Các loại giấy tờ cần mang theo ký hợp đồng chuyển nhượng, tặng cho bất động sản nhà đất Củ Chi

Trong quá trình giao dịch nhà đất tại Củ Chi trước khi thực hiện hợp đồng chuyển nhượng hoặc tặng cho tài sản là bất động sản anh chị cần chuẩn bị các loại giấy tờ gì khi đến phòng công chứng ?


Ngày đăng: 03/05/2024 4:26:28 CH
Thời gian: 16:26

Trung Hiếu đã làm dịch vụ nhà đất nhiều năm tại Củ Chi, chia sẻ đến anh chị những loại giấy tờ bên dưới, hy vọng sẽ giúp được anh chị giao dịch nhanh chóng.

Trường hợp chuyển nhượng, mua bán BĐS

Đối với bên mua

(nhận chuyển nhượng)

Đối với bên bán

(chuyển nhượng)

- Căn cước công dân của người mua.

- Muốn đứng tên cả 2 vợ chồng thì mang theo CCCD của người vợ hoặc chồng KÈM GIẤY KẾT HÔN.

- Đã có gia đình nhưng muốn làm tài sản riêng thì mang theo giấy kết hôn và CCCD của cả 2.

 - Sổ hồng hoặc sổ đỏ

 - CCCD của người đứng tên trên giấy chứng nhận.

 - Chưa có gia đình phải có giấy xác nhận tình trạng hôn nhân của UBND phường/xã.

 - Có gia đình thì cả 2 vợ chồng phải đi ký, mang theo CCCD và giấy kết hôn của cả 2 người.

Trường hợp tặng cho con hoặc người nhà quyền sử dụng đất thì mang theo GIẤY KHAI SINH và các loại giấy tờ như trường hợp chuyển nhượng, mua bán phía trên.

Các loại giấy tờ cần mang theo khi ra phòng công chứng phải là Bản Gốc. Sau khi phát hành hồ sơ công chứng sẽ sao y và gửi lại các loại giấy tờ cá nhân như: CCCD, Giấy kết hôn, Giấy khai sinh… Giấy chứng nhận và Hợp đồng bản gốc sẽ nộp tại văn phòng đăng ký đất đai Củ Chi.

Còn tùy thuộc vào từng giao dịch mà có thể bổ sung thêm các loại giấy tờ chứng minh, xác nhận khác để đảm bảo đúng quy định của pháp luật khi thực hiện giao dịch nhà đất.

Các loại giấy tờ cần mang theo ký hợp đồng chuyển nhượng, tặng cho bất động sản nhà đất Củ Chi

Nộp hồ sơ khi làm dịch vụ nhà đất tại

VPĐK đất đai Củ Chi

Nếu cần dịch vụ BĐS để thực hiện sang tên, tặng cho tại khu vực Củ Chi anh chị có thể liên hệ SĐT: 0776.111.668Zalo. Phí dịch vụ sang tên tối thiểu đối với đất nền là 3.500.000đ/ 1 hồ sơ.

Khi sử dụng dịch vụ sang tên của nhà đất Trung Hiếu khách hàng sẽ được hỗ trợ chuẩn bị các loại giấy tờ hồ sơ cần thiết khi giao dịch, chuẩn bị sẵn hợp đồng tại phòng công chứng, kiểm tra quy hoạch và tư vấn về việc chuyển mục đích, tính toán diện tích và các loại thuế phí khi lên thổ cư miễn phí.