Đã có danh sách lên thổ cư nhưng vẫn không chuyển mục đích sử dụng đất Củ Chi được !

Tại sao đã có tên trong danh sách chuyển mục đích và đã đăng ký trước đó 1 năm nhưng vẫn không chuyển mục đích từ đất nông nghiệp lên đất thổ cư hoặc đất lúa lên các loại đất khác. Đây là những thắc mắc mà rất nhiều khách hàng liên hệ nhà đất Trung Hiếu thực hiện dịch vụ chuyển mục đích nhưng sau khi kiểm tra hồ sơ, thì thửa đất không phù hợp với những quy định hiện tại.


Ngày đăng: 25/06/2023 4:15:06 CH
Thời gian: 16:15

Thông thường khi đăng ký chuyển mục đích tại UBND cấp xã thì cán bộ địa chính sẽ kiểm tra thửa đất cùng kế hoạch sử dụng đất theo từng năm để lập danh sách gửi về huyện. Những danh sách tại xã sẽ thể hiện là, thửa đất đó PHÙ HỢP hay KHÔNG PHÙ HỢP với quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất, bên cạnh đó thửa đất sẽ được cấp một mã Scan để khi chuẩn bị hồ sơ chúng ta có thể cung cấp mã Scan này.
Tại sao đã có tên trong danh sách, phù hợp quy hoạch nhưng khi nộp hồ sơ vào phòng tài nguyên môi trường vẫn không chuyển mục đích được vì những quy định đang áp dụng tại Củ Chi dưới đây:

Danh sách chuyển mục đích đất tại Củ Chi - Xã Phú Hòa Đông

Danh sách chuyển mục đích đất tại Củ Chi - Xã Phú Hòa Đông

1. Đất phủ hồng là đất ở ONT
Phủ hồng theo kế hoạch sử dụng đất tại huyện Củ Chi thể hiện quy hoạch thửa đất này được làm đất ở có thể lên thổ cư, nhưng khu vực thửa đất này tọa lạc lại chưa có quy hoạch chi tiết xây dựng 1/2.000. Trung Hiếu thấy rằng từ giai đoạn 2019 đến nay những thửa đất nằm trong khu vực này chưa được chuyển mục đích dù rằng phù hợp quy hoạch và có đường hiện hữu.
2. Đất có đường hiện hữu trên hiện trạng và phù hợp quy hoạch
Trên hiện trạng đã có lối đi vào đất nhưng khi kiểm tra trên dữ liệu địa chính (tờ bản đồ) không thể hiện đường đi được nhà nước công nhận và không thể hiện trên trang số 3 của giấy chứng nhận thì vẫn không được chuyển mục đích dù rằng đất này quy hoạch nhóm đất ở hiện hữu.

Đất ở phủ hồng và đất ở đã quy hoạch chi tiết xây dựng 1-2.000

Đất ở phủ hồng và đất ở đã quy hoạch chi tiết xây dựng 1-2.000

3. Có đường trên sổ hồng và phù hợp quy hoạch
Hiện tại những thửa đất có đường hiển thị trên sổ nhưng nằm trong các loại đường này thì vẫn tạm ngưng chuyển mục đích lên thổ cư như: lối đi chung, đường tự chừa, đường tự mở, đường mương, đường bờ đất, đường kênh, đường nhỏ hơn 3m chiều rộng thực tế… Những thửa đất có mặt tiền tiếp giáp những loại đường này thì hiện tại vẫn không được chuyển mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp lên đất thổ cư, dù rằng nằm trong nhóm đất ở đã có quy hoạch chi tiết 1/2.000.

Đo đạc làm bản vẽ chuyển mục đích sử dụng đất Củ Chi

Đo đạc làm bản vẽ chuyển mục đích sử dụng đất Củ Chi

Qua bài viết này nhà đất Trung Hiếu gửi đến khách hàng đang có đất muốn chuyển mục đích tại Củ Chi có thêm nhiều thông tin cần thiết trước khi thực hiện thủ tục chuyển mục đích từ đất nông nghiệp lên đất ở trong giai đoạn hiện tại.
Những thông tin trên được Trung Hiếu cập nhật trong những lần làm dịch vụ chuyển mục đích cho khách hàng qua nhiều năm nay tại khu vực Củ Chi, trong thời gian tới có thể điều chỉnh thay đổi để phù hợp hơn trong bối cảnh hệ số chuyển mục đích khi chuyển vượt hạn mức đang tăng hơn gấp đôi (2,5 lần) đang áp dụng.
Nhà đất Trung Hiếu - Chuyên chuyển mục đích các loại đất, đo đạc địa chính, thực hiện các loại bản vẽ, xin phép xây dựng chuyên khu vực Củ Chi.