Đo đạc đổi sổ Đỏ sang sổ Hồng mới tại Củ Chi

Tại sao sổ hồng và sổ đỏ đều có giá trị pháp lý tương đương nhau nhưng hiện nay rất nhiều người đang chuyển dần sang sổ hồng ?


Ngày đăng: 22/11/2020 9:48:58 SA
Thời gian: 09:48

Trong bài viết này nhà đất Trung Hiếu không đi sâu vào các quy định của pháp luật, vì đã có rất nhiều thông tin đề cập đến. Mà chỉ chia sẻ đến anh chị những kinh nghiệm thực tế, khi thực hiện việc đo đạc và dịch vụ cấp đổi sổ hồng mới cho khách hàng, nhà đầu tư và người dân địa phương Củ Chi.

Xác định lại diện tích đất

Những thửa đất Hiếu thực hiện đo đạc và cấp đổi sổ hồng mới có đa dạng diện tích nhưng phần lớn là trên 1.000m2. Trong thời gian dài sử dụng, ranh giới giữa các thửa đất xung quanh có xảy ra sai lệch, làm ảnh hưởng đến tổng diện tích của thửa đất đang sở hữu. Đối với những quyển sổ đỏ thường đo vẽ bằng kỹ thuật cũ tương đối không chính xác như hiện nay.

Khác biệt giữa sổ Hồng và sổ Đỏ

Khác biệt giữa sổ Hồng và sổ Đỏ

Sau khi đã bán một phần đất trong sổ đỏ

Người dân địa phương tại Củ Chi thường sở hữu những thửa đất với diện tích rất lớn. Chủ đất có thể đã chia cho các con một phần hoặc đã tách ra một phần để bán trước đây. Bây giờ muốn hợp thửa hoặc đổi ra sổ hồng mới để thuận tiện trong việc quản lý và cho con cháu.

Chuẩn bị hồ sơ pháp lý cho các nhà đầu tư

Khách hàng phân lô đất nông nghiệp và đất nền rất thường liên hệ Hiếu hợp những thửa đất nhỏ lại với nhau trong quá trình tách thửa. Các thửa đất nhỏ hay xảy ra tình trạng sổ hồng và sổ đỏ lẫn lộn, cần hợp tất cả các sổ hoặc vài sổ lại với nhau để dễ dàng trong việc xin phép tách thửa ra từng sổ nhỏ sau này. 

Ngoài ra các thông tin về thổ cư, hoàn công nhà ở trên đất cũng được thể hiện trên sổ hồng một cách chi tiết và rõ ràng.

Đi đo đạc đất Củ Chi

Đi đo đạc đất Củ Chi

Xác định vị trí đất 

Diện tích đất trống tại Củ Chi còn nhiều những thửa đất liền kề nhau. Tuy rằng đã được cấp sổ đỏ nhưng ranh giới có thể đã mất hoặc sai lệch, việc xác định ranh đất bằng các thiết bị đo đạc GPS hiện nay rất chính xác để hỗ trợ chủ đất biết được ranh giới chính xác của mình tránh hiện tượng tranh chấp và và khiếu nại. Đa phần những trường hợp này khách hàng đều muốn đổi ra sổ hồng để thể hiện tọa độ chính xác những góc ranh trên sổ.

Thể hiện nhiều thông tin chính xác của lô đất

Những bản vẽ được in trên sổ hồng hiện nay đã được số hóa, có đầy đủ tọa độ ranh giới quy hoạch, đặc biệt ranh lộ giới đường thể hiện rất chi tiết trên sổ hồng dựa vào đó nhà đầu tư hoặc khách hàng muốn mua bất động sản tại Củ Chi có thể đối chiếu và so sánh từng sản phẩm qua việc nhìn trực tiếp trên sổ hồng. 

Xem Đo đạc, lập bản vẽ hiện trạng, cấp đổi sổ hồng mới tại Củ Chi

Ngoài ra còn những trường hợp như sổ đỏ bị hư hỏng, cập nhật thêm tên người thân trên sổ... khách hàng cũng quan tâm đến việc đổi sang sổ hồng, nhưng những trường hợp này không nhiều đa phần Hiếu thực hiện việc đo đạc và đổi sổ hồng mới cho những trường hợp phía trên.

Đây là những chia sẻ về kinh nghiệm làm việc thực tế mà nhà đất Trung Hiếu thực hiện hàng ngày. Nếu anh chị muốn đo đạc lập bản vẽ hiện trạng, đổi từ sổ đỏ sang sổ hồng tại Củ Chi có thể liên hệ trực tiếp với Hiếu.