Dịch vụ xin phép xây dựng Củ Chi - Xin phép xây nhà Cấp 4

Hiện tại muốn xây dựng nhà ở, nhà cấp 4 trên khu vực Củ Chi, bắt buộc thửa đất đó phải có đất ở (đất thổ cư) và phải đảm bảo phù hợp quy hoạch công tác xây dựng các khu dân cư nông thôn.


Ngày đăng: 04/07/2023 9:17:39 SA
Thời gian: 09:17

Trung Hiếu gửi đến khách hàng những lưu ý khi muốn xây dựng nhà cấp 4 tại Củ Chi như sau:
1. Phải đảm bảo phù hợp quy hoạch
Tại Củ Chi còn phần lớn diện tích đất chưa được lập đồ án quy hoạch chi tiết 1/2.000 về công tác xây dựng, với những khu vực đã có quy hoạch chi tiết chúng ta cần tìm hiểu các thông tin về: mật độ xây dựng, số tầng được xây lên được bao nhiêu tầng (mấy tấm), hệ số sử dụng đất và điều quan trọng nhất là dựa vào quy hoạch hiện tại chúng ta sẽ xin được giấy phép xây dựng chính thức để có thể hoàn công nhà ở hay là giấy phép xây dựng tạm (có thời hạn).

Một phần quy hoạch chi tiết xây dựng xã Phú Hòa Đông

Một phần quy hoạch chi tiết xây dựng xã Phú Hòa Đông

2. Bắt buộc thửa đất phải có đất ở ONT hay OĐT
ONT là đất ở nông thôn, OĐT là đất ở đô thị, cả hai loại đất này chúng ta hay gọi là đất thổ cư. Đa phần những thửa đất của người dân sinh sống lâu đời tại Củ Chi có diện tích khá lớn từ vài trăm đến vài ngàn m2, trước đây do chúng ta không quan tâm đến việc chuyển mục đích sử dụng đất, nhiều khả năng những lô đất này không có đất thổ cư, mà hiện trạng chỉ là đất nông nghiệp (đất lúa, cây hàng năm,cây lâu năm…).

Bản vẽ xin phép xây dựng - Củ Chi

Bản vẽ xin phép xây dựng - Củ Chi

- Để xây dựng được nhà cấp 4 trên những thửa đất này chúng ta cần chuyển mục đích từ đất nông nghiệp lên đất thổ cư. Lên được hay không và lên được bao nhiêu m2, người dân cần liên hệ địa chính nơi có thửa đất để biết.
3. Bản vẽ trong quá trình xin phép xây dựng nhà cấp 4
Còn tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng và tiêu chuẩn công trình mà bản vẽ sẽ đơn giản hay phức tạp, Trung Hiếu chia làm 2 nhóm bản vẽ trong quá trình xin phép xây dựng như sau:
- Bản vẽ xin phép xây dựng: thường bản vẽ này sẽ đáp ứng được yêu cầu trong quá trình xin phép xây dựng và phù hợp quy định, đây là bản vẽ bắt buộc phải có trước khi cấp phép. 
- Bản vẽ thiết kế: đây là bản vẽ thể hiện chi tiết của công trình, trong bản vẽ sẽ thể hiện đầy đủ kết cấu mặt cắt, ngang, dọc, phối cảnh được đồ họa 3D thể hiện rất đầy đủ.
Đối với những công trình phức tạp chúng ta sẽ dựa vào bản vẽ thiết kế để cung cấp thông tin về chiều rộng, dài, cao, vị trí các phòng, bố trí tổng thể căn nhà, số tầng cao… khi có đầy đủ dữ liệu sẽ dễ dàng hơn trong quá trình thực hiện bản vẽ xin phép xây dựng.

Giấy phép xây dựng nhà cấp 4- Củ Chi

Giấy phép xây dựng nhà cấp 4- Củ Chi

Những khách hàng mới xây dựng nhà cấp 4 lần đầu, nếu đã có kinh nghiệm về xây dựng nhà ở có thể phác thảo bản ý tưởng, vẽ sơ bộ với kỹ thuật viên để thực hiện bản vẽ xin phép xây dựng, nếu là người chưa có kinh nghiệm thì nên cần tìm một đơn vị tư vấn để thực hiện bản vẽ thiết kế và cấp phép. Tránh mất thời gian và những chi phí liên quan đến quá trình chỉnh sửa giấy phép xây dựng.
Các loại giấy tờ gồm sổ hồng, bản vẽ xin phép xây dựng, giấy phép xây dựng, biên bản mốc ranh để xây dựng nhà ở theo giấy phép, công tác thi công của nhà thầu, kiểm tra của thanh tra xây dựng sẽ ảnh hưởng đến quá trình hoàn công.
Nhà đất Trung Hiếu chuyên thực hiện những dịch vụ bất động sản khu vực Củ Chi bao gồm: xin phép xây dựng nhà ở, làm các loại bản vẽ liên quan chuyển mục đích, bản vẽ xin phép xây dựng, xác định tọa độ GPS với chi phí cạnh tranh.