Các bước trong quy trình sang tên sổ đỏ huyện Củ Chi

Quy trình sang tên sổ đỏ huyện Củ Chi trong tình hình đất đai nông nghiệp ngày một có giá trị tăng cao sẽ được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật đối với việc sang tên sổ đỏ đất nông nghiệp.


Ngày đăng: 25/09/2023 7:46:58 CH
Thời gian: 19:46

Trong chuyên mục bài viết ngày hôm nay, nhà Đất Trung Hiếu xin được chia sẻ những thông tin liên quan đến việc mua bán, chuyển nhượng đất đai ở huyện Củ Chi theo đúng thủ tục pháp lý của nhà nước.

1. Sổ đỏ đất nông nghiệp là gì?

Trước đây 100% diện tích đất ở Củ Chi là đất nông nghiệp chỉ có một ít đất thổ cư. Tuy nhiên trong những năm gần đây khi xu hướng mua bán, chuyển nhượng, sang tên sổ đỏ đất nông nghiệp ngày càng tăng mạnh ở khu vực phía tây của thành phố Hồ Chí Minh. 

Vì vậy người ta bắt đầu quan tâm đến sổ đỏ đất nông nghiệp là một loại giấy tờ đăng ký những biến động khi thực hiện các giao dịch về quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất đai nhà cửa như việc chuyển nhượng, thừa kế, tặng cho… Để người nhận sự chuyển nhượng, tặng cho và thừa kế được đứng tên trong giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất và sở hữu tài sản gắn liền với đất đai

 

SO DO

Sổ đỏ nhà đất Trung Hiếu hỗ trợ khách hàng làm dịch vụ

2. Điều kiện cần và đủ để sang tên sổ đỏ đất nông nghiệp.

Theo quy định của bộ luật đất đai năm 2013, người dân thực hiện quyền chuyển nhượng sử dụng đất phải có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chính chủ. Đồng thời thửa đất muốn sang tên phải là đất không có tranh chấp, không phải là tài sản đang bị kê biên để đảm bảo thi hành án và thời hạn sử dụng đất vẫn còn trong quy định của nhà nước.

Thời gian thực hiện việc sang tên sổ đỏ đất nông nghiệp không quá 30 ngày kể từ khi ký kết hợp đồng chuyển nhượng tặng cho có hiệu lực. Đối với trường hợp thừa kế quyền sử dụng đất thì thời gian đăng ký biến động được tính từ ngày phân chia quyền sử dụng di sản thừa kế.

Xem thêm:  Nhà Đất Củ Chi - Đất vườn Củ Chi giá rẻ

3. Cách thực hiện thủ tục sang tên sổ đỏ huyện Củ Chi.

Dù là hình thức tự thực hiện thủ tục sang tên sổ đỏ hay nhờ dịch vụ giấy tờ pháp lý nhà đất bất động sản tại Củ Chi thì quy trình sang tên sổ đỏ đất nông nghiệp vẫn cần thực hiện theo những bước hướng dẫn như sau:

a. Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ.

- 01 đơn xin đăng ký biến động đất nông nghiệp.

- 01 bản sao công chứng hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất thể hiện được sự thỏa thuận của hai bên.

- 01 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của chủ sở hữu chuyển nhượng. 

- Các bản photo căn cước công dân sổ hộ khẩu của cả hai bên chuyển nhượng và bên nhận. 

- Giấy tờ kê khai phí trước bạ, thuế thu nhập cá nhân. 

- Giấy chứng nhận độc thân nếu một trong hai bên đã ly dị hoặc chưa lập gia đình.

- Giấy đăng ký kết hôn của bên chuyển nhượng hoặc bên nhận có đầy đủ tên vợ hoặc chồng.

- Giấy đo đạc định vị và cắm mốc xác định ranh giới đất đai. 

b. Nộp hồ sơ và lấy giấy hẹn.

Người dân nên đến nộp hồ sơ tại văn phòng đăng ký đất đai hoặc ủy ban nhân dân huyện nơi có thửa đất hiện hữu. Sau khi nhận giấy hẹn về việc xử lý hồ sơ xin cấp sổ đỏ đất nông nghiệp thì người dân nhận được ngày hẹn để nhận giấy chứng nhận sử dụng đất mới.

 

CONG CHUNG

Công chứng chuyển nhượng tại phòng công chứng Củ Chi

4. Những lưu ý khi thực hiện sang tên sổ đỏ đất nông nghiệp tại huyện Củ Chi.

Theo bộ luật đất đai điều 95 thì quá thời hạn 24 tháng mà người dân không thực hiện đăng ký biến động cho sổ đỏ đất nông nghiệp sẽ bị phạt hành chính từ 1 triệu đến 3 triệu đồng.

Đối với những trường hợp chuyển nhượng một phần thửa đất thì người dân cần chuẩn bị thêm hồ sơ kỹ thuật đo đạc định vị thực hiện việc tách thửa phần đất cần chuyển nhượng. 

Đối với hồ sơ đủ điều kiện về việc xác nhận nghĩa vụ thuế, nội dung biến động, chỉnh lý cơ sở dữ liệu đất đai sẽ được cấp giấy chứng nhận đất đai trong vòng không quá 30 ngày. 

5. Nhà đất Củ Chi chuyên mua bán, môi giới và dịch vụ giấy tờ pháp lý.

Nhà đất Trung Hiếu là một địa chỉ đáng tin cậy hoạt động trên địa bàn huyện Củ Chi nên rất hiểu rõ về tình hình địa phương cũng như việc thực hiện các thủ tục sang tên sổ đỏ đất nông nghiệp. 

Khách hàng của chúng tôi đến từ nhiều tỉnh thành khác muốn đầu tư an cư tại Củ Chi và sở hữu giấy tờ hợp pháp về quyền sử dụng đất và những tài sản liên quan đến đất đều có thể liên hệ với dịch vụ giấy tờ pháp lý nhà đất bất động sản tại Củ Chi của nhà đất Trung Hiếu. 

Dịch vụ của chúng tôi có mức giá ưu đãi và giá trị uy tín cao để đem đến sự an tâm và hài lòng cho khách hàng. Những loại giấy tờ mua bán môi giới của chúng tôi đều hợp pháp và thực hiện theo đúng quy trình của bộ luật đất đai quy định. 

Xem thêm: Tạm ngưng chuyển mục đích đất Củ Chi hiểu sao cho đúng! 

Liên hệ với chúng tôi: 

Địa chỉ: ấp Phú An, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TP. HCM

Phone: 0906.640.726

Email: nhadattrunghieu.cuchi@gmail.com