Tạm ngưng chuyển mục đích đất Củ Chi hiểu sao cho đúng !

Chuyển thổ cư từ đất nông nghiệp lên đất ở hoặc đất lúa lên đất trồng cây tại Củ Chi hiện nay không còn diễn ra ồ ạt và nhanh chóng như trước. Trong bài viết này Nhà đất Trung Hiếu chia sẻ đến khách hàng đang có đất tại Củ Chi muốn chuyển mục đích cần lưu ý:


Ngày đăng: 27/07/2022 3:03:13 CH
Thời gian: 15:03

Thời gian chuyển mục đích đất thổ cư tại Củ Chi hiện nay kéo dài khoản 1 năm và chia theo từng mốc thời gian gồm có: Đăng ký danh sách và Nộp hồ sơ vào Phòng tài nguyên môi trường huyện.

Trước tiên cần đăng ký danh sách tại địa chính UBND xã, thị trấn nơi mảnh đất đang tọa lạc. Các loại giấy tờ cần chuẩn bị thông thường gồm: Bản sao sổ hồng, bản sao CMND hoặc CCCD, đơn đăng ký chuyển mục đích, sổ hồng bản gốc mang theo để đối chiếu.

Đơn đăng ký thổ cư đất Củ Chi - Xã Tân Thạnh Đông

Đơn đăng ký thổ cư đất Củ Chi - Xã Tân Thạnh Đông

Để thuận tiện trong việc đăng ký danh sách tại xã, chủ đất cần nắm được quy hoạch của thửa đất mình sở hữu có phù hợp quy hoạch được chuyển mục đích hay không để đỡ mất thời gian chuẩn bị các loại giấy tờ.

Muốn biết được các loại đất nào được lên thổ cư có thể xem thêm bài viết này Trung Hiếu có cập nhật chi tiết các loại đất ở tại đây: Đất nông nghiệp nào tại Củ Chi được chuyển lên thổ cư

Từ lúc đăng ký danh sách tại xã đến lúc nộp hồ sơ đóng thuế chuyển mục đích hiện nay thông thường sẽ khoản 1 năm.

Các mốc thời gian chủ đất cần quan tâm về việc chuyển mục đích đất tại Củ Chi thông thường sẽ là sau Tết (Âm lịch) và khoảng tháng 6, 7,8 sẽ có đợt đăng ký. Sau đợt đăng ký khoản 1 tháng sẽ tới đợt nộp hồ sơ cho những đơn đã đăng ký năm trước. Phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà thời gian có thể thay đổi, không có các mốc cố định cụ thể. Chủ đất cần chủ động liên hệ địa chính xã để cập nhật.

Hồ sơ chuyển thổ cư đất Củ Chi

Hồ sơ chuyển thổ cư đất Củ Chi

Nếu khách hàng cần dịch vụ trọn gói về việc chuyển mục đích từ đất nông nghiệp lên đất thổ cư hoặc chuyển đổi từ đất lúa lên cây hàng năm, cây lâu năm có thể gọi đến Nhà đất Trung Hiếu số ĐT: 0906.640.726 chúng tôi sẽ đăng ký và chuẩn bị các loại giấy tờ hồ sơ trọn gói cho khách hàng.