Thị trường đất nền Củ Chi năm 2021 giá tăng nhẹ - Chờ hạ tầng đột phá sắp triển khai

Trong bài viết này Trung Hiếu chia sẻ đến anh chị góc nhìn của một nhà đầu tư cá nhân, phân khúc đất nền thổ cư sổ hồng riêng tại khu vực Củ Chi.


Ngày đăng: 20/02/2021 12:35:07 CH
Thời gian: 12:35

Không thể phủ nhận sự ảnh hưởng của đại dịch covid-19 từ năm 2020 đến nay, đã tác động tiêu cực đến thị trường bất động sản nói riêng và toàn nền kinh tế nói chung.

Khu vực Củ Chi, Trung Hiếu quan sát rằng sức mua có giảm so với giai đoạn 2019 - 2020 nhưng về mặt bằng giá đất nền mặt tiền đường hiện hữu, nằm trong các khu vực đã được quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 tại Củ Chi đều tăng nhẹ từ 10 đến 20% so với 2018-2019.

Dự án đất nền Tỉnh lộ 8 - Tân Thạnh Tây

Dự án đất nền Tỉnh lộ 8 - Tân Thạnh Tây

Về mặt bằng giá Hiếu xin phép đưa ra những số liệu để anh chị tham khảo thị trường như sau:

Khu vực trung tâm thị trấn và các xã lân cận: Tân Phú Trung, Tân Thông Hội, Phước Vĩnh An khu giáp ranh Hóc Môn dọc trục quốc lộ 22 có mức giá tham khảo trên 1,8 tỷ/nền có sổ hồng và mặt tiền đường hiện hữu.

Khu trung tâm hành chính tại thị trấn, rất khó để đưa ra mức giá chung vì khu này rất ít sản phẩm tham khảo (dao động từ 2,5 đến 3 tỷ cho 1 nền).

Các xã giáp ranh thành phố Thủ Dầu Một và sông Sài Gòn: xã Bình Mỹ, Hòa Phú, Trung An, Tân Thạnh Đông, Tân Thạnh Tây: Khu này mức giá tham khảo trên 1,6 tỷ/nền đường nhựa lộ giới nhỏ hơn 12m.

Phân lô đất nền Củ Chi - Xã Phước Hiệp

Phân lô đất nền Củ Chi - Xã Phước Hiệp

Đi xa hơn một chút, đến các xã cách trung tâm thị trấn Củ Chi khoảng 10 đến 15km gồm: Thái Mỹ, An Nhơn Tây, Trung Lập Thượng, Phước Thạnh. Đất nền thổ cư tại đây, đa phần đều đã trên 1,1 tỷ/nền đường nhựa.

Mức giá này Trung Hiếu cập nhật dựa vào các sản phẩm đang được chào bán trên thị trường nhà đất Củ Chi. Không bị các lỗi phong thủy, đường nhựa thông, có thổ cư. quy hoạch làm khu dân cư đã được kiểm tra quy hoạch chi tiết dựa vào dữ liệu quy hoạch gần nhất tại huyện Củ Chi.

Đất nền xã Nhuận Đức đã xây dựng nhà

Đất nền xã Nhuận Đức đã xây dựng nhà

Nhà đất Trung Hiếu thấy rằng, những khó khăn trong việc phân lô tách thửa tại Củ Chi nói riêng và các khu vực khác nói chung trong giai đoạn hiện tại sẽ làm cho các sản phẩm đất nền đã được tách thửa có sổ hồng riêng, tiếp tục là một một kênh đầu tư ngắn hạn và trung hạn cho các nhà đầu tư có tầm tài chính dưới 2 tỷ muốn sở hữu một bất động sản tại thành phố Hồ Chí Minh mà không cần đi các tỉnh thành lân cận. 

Phần tiếp theo Hiếu xin phép chia sẻ về hạ tầng khu vực Tây Bắc nói chung và Củ Chi nói riêng:

Cao tốc Hồ Chí Minh - Mộc Bài dự kiến khởi công vào cuối năm 2021 đầu 2022, là một trong những hạ tầng trọng điểm và dấu ấn rất mạnh, thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư từ khu vực khác về khu vực Tây Bắc Củ Chi. Tính khả thi dự án rất cao, kết nối vùng phát triển cửa ngõ Tây Bắc của thành phố Hồ Chí Minh, kết nối cửa khẩu Mộc Bài và các nước trong khối Asean.

Toàn cảnh KCN Tân Quy

Toàn cảnh KCN Tân Quy

Các tuyến đường vành đai đang được gấp rút triển khai điển hình là đường vành đai 3 đi qua khu vực Củ Chi tại xã Bình Mỹ cũng là điểm đầu của cao tốc HCM - Mộc Bài.

Bản đồ Quy hoạch, hướng đi và vị trí cao tốc Hồ Chí Minh - Mộc Bài

Những dự án hạ tầng giao thông trọng điểm khác gồm: Đường vành đai 4, tuyến metro số 2 giai đoạn 3, mở rộng xây dựng các tuyến tỉnh lộ 15, tỉnh lộ 8, Tỉnh Lộ 7. Thành phố đã và đang phát triển cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn tại Củ Chi. Những tuyến đường mới được xây dựng và nâng cấp liên tục làm cho bộ mặt đô thị ngày càng phát triển.

Nâng cấp đường giao thông nông thôn Củ Chi

Nâng cấp đường giao thông nông thôn Củ Chi

Trên đây là những quan điểm của nhà đất Trung Hiếu về phân khúc đất nền Củ Chi trong năm 2021, chia sẻ đến anh chị đang tìm hiểu về khu vực này có thêm nhiều cái nhìn tổng quan nắm bắt được thị trường. 

Hiếu Củ Chi !