Cẩn thận quy hoạch đất Củ Chi khi đầu tư BĐS vùng ven

Nếu không quy hoạch vào đất ở, thì đất dính quy hoạch là loại đất mà mua vào sẽ khó bán ra, không được chuyển mục đích sử dụng, không thể xây dựng trên đất. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu những loại đất bị quy hoạch nặng mà các nhà đầu tư nên tránh khi mua đất Củ Chi.


Ngày đăng: 27/08/2020 8:11:54 CH
Thời gian: 20:11

Những thửa đất xen cài trong khu dân cư khi nhìn bằng mắt thường chúng ta sẽ khó có thể biết chính xác được nền đất đó đã được quy hoạch gì, khi hai lô đất liền kề nhưng giá 1 trời 1 vực.

1. Đường giao thông dự kiến

Quy hoạch đường còn tùy thuộc vào con đường đó là đường gì vd: đường nông thôn sẽ có lộ giới từ 12m đến 16m. Những tuyến đường tỉnh lộ hoặc đường vành đai 3, 4 có lộ giới đến 60m. Đây là một loại quy hoạch mà khi khách hàng đã mua vào rồi thì rất khó bán ra vì  quy hoạch giao thông hiếm khi được điều chỉnh.

Hướng đi đường vành đai 3 và 4

Hướng đi đường vành đai 3 và 4

2. Quy hoạch đất giáo dục

Là những thửa đất nằm trong ranh giới quy hoạch sử dụng làm trường học, đặc biệt khu đô thị Tây Bắc Củ Chi có một quỹ đất rất lớn để xây dựng các trường đại học, tại các xã có nhiều khu đất bị quy hoạch làm trường học, chưa xây dựng nhưng người dân vẫn có thể mua bán bình thường.

Ký hiệu quy hoạch đất Củ Chi

Ký hiệu quy hoạch đất Củ Chi

3. Quy hoạch đất cây xanh và hồ nước

Những khu đất làm ranh giới đường giao thông lớn, điện cao thế, đất cây xanh trong công viên... có khả năng được điều chỉnh lên đất ở và đất thổ cư nếu nhà nước điều chỉnh quy hoạch nhưng còn tùy thuộc vào vị trí và khu vực của nền đất. Đầu tư vào đất quy hoạch cây xanh hoặc hồ nước cũng là một ngách mà các nhà đầu tư đang triển khai mang lại lợi nhuận nhưng rủi ro cực cao.

Khu vực quy hoạch cây xanh

Khu vực quy hoạch cây xanh

4. Đất quy hoạch làm nông nghiệp

Tùy thuộc vào sở thích của mỗi nhà đầu tư, quỹ đất này đa phần được quy hoạch làm đất lúa, đất trồng cây hằng năm, đất trồng cây lâu năm...hiện tại chưa được chuyển thổ cư. Khách hàng nên cẩn thận những lời nói có cánh rằng sẽ được xây dựng nhà kiên cố hoặc chuyển thổ cư đất nông nghiệp nằm ngoài ranh quy hoạch khu dân cư. Trong quá trình làm môi giới nhà đất, Trung Hiếu chứng kiến rất nhiều giao dịch mà khách hàng bị mắc bẫy khi bên bán hứa rằng sẽ chuyển thổ cư sau khi công chứng.

Khu đất nông nghiệp và Khu vực dân cư

Khu đất nông nghiệp và Khu vực dân cư

Việc kiểm tra quy hoạch trước khi giao dịch vô cùng quan trọng, quyết định đến thành công của một lần đầu tư với giá trị lên đến hàng tỷ đồng.

Kiểm tra QH trước khi đặt cọc

*Lưu ý những nền đất bị quy hoạch nhưng vẫn được giao dịch mua bán và sang tên bình thường nếu khu đất đó chưa có quyết định thu hồi của nhà nước.

Trên đây là những chia sẻ của nhà đất Trung Hiếu trong quá trình làm việc thực tế.

Trân trọng !