Đất nông nghiệp nào tại Củ Chi được chuyển lên thổ cư

Đất thổ cư tại Củ Chi có hai loại gồm: đất ở nông thôn (thuộc 20 xã) và đất ở đô thị (khu vực thị trấn). Ngoài ra còn 2 loại đất rất phổ biến là trồng cây hàng năm khác và trồng cây lâu năm.


Ngày đăng: 10/08/2020 9:27:18 SA
Thời gian: 09:27

Trung Hiếu nhận thấy rằng có nhiều khách hàng và nhà đầu tư hay lẫn lộn hiểu sai về hai loại đất này.

1. Cần hiểu rõ về quy hoạch

Đa phần diện tích đất Củ Chi đã được quy hoạch chi tiết 1/2000 các điểm tập trung khu dân cư, trong những bản đồ quy hoạch này có hạ tầng giao thông dự kiến, công trình dịch vụ công cộng chưa xây dựng... Kiểm tra quy hoạch của thửa đất là công việc đầu tiên trước khi giao dịch.

Ký hiệu quy hoạch khu đất nông nghiệp Củ Chi

Ký hiệu quy hoạch khu đất nông nghiệp Củ Chi

Một thửa đất với mục đích sử dụng là trồng cây hằng năm hoặc trồng cây lâu năm muốn chuyển lên thổ cư phải là thửa đất nằm xen cài trong khu dân cư hiện hữu, không dính bất kỳ quy hoạch nào khác, thuộc ranh giới quy hoạch đất ở sẽ được đăng ký và chuyển mục đích lên đất thổ cư.

Khu vực phân lô đất nền Củ Chi

Khu vực phân lô đất nền thuộc quy hoạch đất ở nông thôn

Đối với thửa đất nằm trong ranh QH làm nông nghiệp, công trình hạ tầng giao thông, trường học, các chợ, bệnh viện... Sẽ không được chuyển lên đất thổ cư vì không phù hợp với QH giai đoạn hiện tại. Trong tương lai nhà nước có thể điều chỉnh lại QH khu vực đó.

Ký hiệu quy hoạch chi tiết 1.2000

Ký hiệu quy hoạch chi tiết 1/2000

Quỹ đất Củ Chi rộng lớn, mật độ xây dựng, dân cư  chưa thể lấp đầy. Những thửa đất sổ hồng còn là CHN hoặc CLN có rất nhiều, đừng vội lo lắng mà bỏ qua, biết đâu đó là cơ hội đầu tư tuyệt vời.

Nếu từng đầu tư tại Củ Chi thì vấn đề này không quá khó hiểu, vì cốt lõi vấn đề nằm tại quy hoạch sử dụng đất. Hiện tại nhà nước cho phép chuyển mục đích tối đa là 300 m2 trên một lần đăng ký.

Ranh quy hoạch khu vực dân cư và quỹ đất nông nghiệp

Ranh quy hoạch khu vực dân cư và quỹ đất nông nghiệp

2. Nhóm khách hàng hướng đến phân khúc sản phẩm này gồm:

- Những nhà đầu tư có số vốn từ 3 tỷ trở lên, cần những khu đất diện tích lớn để tách thửa hoặc dự án 1/500.

- Làm nhà vườn, biệt thự vườn cũng rất cần những sản phẩm này có diện tích lớn, quy hoạch rõ ràng, chuyển một phần đất lên thổ cư và xây dựng kiên cố, phần còn lại làm vườn nuôi cá trồng rau.

- Là chủ doanh nghiệp, nhà xưởng công ty sản xuất, kho bãi cho thuê muốn tìm mặt bằng diện tích lớn.

Đất cây hằng năm và cây lâu năm chuyển thổ cư tại Củ Chi

Khách hàng có đất tại Củ Chi muốn chuyển mục đích sử dụng lên đất thổ cư, có thể gọi trực tiếp Trung Hiếu số 0906.640.726 có Zalo để trao đổi kiểm tra hồ sơ. Hoặc gửi thông tin đến Facebook cá nhân Nguyễn Hiếu vào giờ hành chính.

Tùy thuộc vào giai đoạn của những chính sách nhà nước đang áp dụng, chúng tôi sẽ tư vấn khách hàng từng bước cụ thể.