Trước thông tin dòng vốn sắp đổ về Củ Chi, giá đất tại đây sẽ có những thay đổi gì?

Hiện nay giá bất động sản khu vực Tây Bắc TP.HCM, đặc biệt là huyện Củ Chi và Hóc Môn gần đây đang rất sôi động. Nguồn thông tin mới đây cũng cho biết dòng tiền lên tới 285 nghìn tỷ đồng (tương đương 12,4 tỷ USD) sẽ sớm đổ về Củ Chi và Hóc Môn do nhu cầu đầu tư vào 55 dự án cùng cơ sở hạ tầng, thay đổi bộ mặt huyện. Liệu giá đất Củ Chi, Hóc Môn sẽ ra sao trước thông tin sắp đón dòng vốn khủng từ nhà nước và các nhà đầu tư. Hãy cùng Nhà Đất Trung Hiếu Củ Chi tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé.


Ngày đăng: 06/12/2023 10:59:30 CH
Thời gian: 22:59

Giá đất Củ Chi, Hóc Môn sẽ có thay đổi thế nào trong khoảng thời gian tiếp theo.

Theo thống kê từ nhiều các nguồn rao vặt về đất, từ tháng 2/2022 đến nay, huyện Củ Chi có lượng tìm kiếm tin rao nhà đất nhiều nhất tại TP.HCM, gấp đôi thành phố Thủ Đức nơi luôn dẫn đầu về sức nóng bất động sản. Thị trường Tây Bắc TP.Hồ Chí Minh đã thu hút sự quan tâm và rót vốn từ các công ty bất động sản lớn uy tín như Vingroup, Novaland, Hưng Thịnh Corp,...

Theo các chuyên gia phân tích bất động sản, giá đất quanh TP.Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tăng đáng kể vào năm 2022. Các dự án hạ tầng như đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn 1 đang được triển khai để phát triển đường cao tốc hướng Tây và các khu vực ven biển. Ngoài ra, đề xuất thành lập các thành phố Củ Chi, Cần Giờ và Bình Chân đã khiến giá đất Củ Chi, Hóc Môn có động lực tăng trưởng, giá bất động sản ở những khu vực này sẽ tăng nhanh trong giai đoạn tới. 

Tóm lại, một số yếu tố sẽ khiến xu hướng đầu tư vào đất nền vùng ven là tất yếu trong thời gian tới. Huyện Củ Chi vùng trũng được kỳ vọng sẽ là địa điểm thu hút dòng tiền đầu tư đổ về đáng kể.

>>Xem thêm: Giá nhà đất Củ Chi sẽ giảm ở cuối năm 2022 giai đoạn đến 2025?

Lý do nên đầu tư vào bất động sản tại Củ Chi, Hóc Môn trong thời điểm này.

Cao tốc TP HCM - Mộc Bài đi qua địa phận Củ Chi

Dự án đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài là một trong 7 dự án lớn ở phía Nam. Đây là một trong tổng số 21 tuyến đường cao tốc thuộc "Quy hoạch tổng thể mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030". Quy hoạch tổng thể này đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc sẽ trở thành tuyến đường cao tốc lớn, bao gồm Quốc lộ 22, đường Hồ Chí Minh, đường vành đai 3 và 4 nội đô, nối các tỉnh  phía Nam Việt Nam với khu vực ASEAN.

Các dự án giao thông lớn và quan trọng và có giá trị trong tương lai đều đi qua Củ Chi. Điều này  góp phần thúc đẩy sự phát triển của đất nước này. Đồng thời, tác động không nhỏ đến sự thay đổi giá bất động sản trên địa bàn 2 huyện Củ Chi và Hóc Môn.

Cơ sở hạ tầng ngày một hoàn thiện

Vị trí của Củ Chi và Hóc Môn được xác định là vùng đóng vai trò then chốt trong việc phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có quan hệ mật thiết với Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng bằng sông Cửu Long và cửa ngõ biên giới với Campuchia. 

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đầu tư một số dự án cơ sở hạ tầng  lớn nhằm nâng cao khả năng kết nối giữa các vùng. Hầm chui nút giao An Sương (quận 12), tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tam Lương), đường vành đai 4....

Ngoài ra, tuyến buýt nhanh BRT số 1 được xây dựng sẽ cung cấp vận tải hành khách từ khu vực Tây Bắc đến trung tâm thành phố dễ dàng hơn và giảm thời gian lái xe xuống dưới 25 phút.

>>Xem thêm: Đất Củ Chi, Hóc Môn

Ngoài giao thông, hệ thống tiện ích công cộng Tây Bắc TP.HCM bao gồm huyện Củ Chi và Hóc Môn cũng được chú trọng đầu tư nhằm tạo sự thuận tiện và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, bao gồm: Bệnh viện đa khoa Xuyên Á, hệ thống siêu thị, trường đại học quốc tế, sân golf, công viên,… Trong những năm sắp tới chắc chắn bộ mặt huyện Củ Chi và Hóc Môn sẽ có thay đổi đáng kể với nguồn vốn đổ vào lúc này

Tiềm năng về quỹ đất. 

Với quỹ đất lớn, giá rẻ và nền tảng hạ tầng giao thông, phía Tây Bắc TP HCM bao gồm Củ Chi và Hóc Môn là thị trường “màu mỡ” cho các công ty đầu tư bất động sản. Xu hướng phát triển của các thành phố vệ tinh, thành phố thông minh, thành phố sinh thái đang bùng nổ. Từ hàng chục héc ta đến hàng trăm héc ta, nay đã có  hàng nghìn héc ta. Một khi các siêu đô thị này hoàn thành, toàn bộ khu vực sẽ được lột xác.

Với những thế mạnh như vậy, các nhà đầu tư không có quá nhiều vốn và có tầm nhìn dài hạn (ít nhất 3-5 năm) thì việc quyết định đầu tư vào Củ Chi và Hóc Môn là khoản đầu tư đúng đắn và sinh lợi nhuận.

Kết luận:

Trên đây là các thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc về dự đoán sự thay đổi của giá nhà đất tại Củ Chi và Hóc Môn khi đón dòng vốn đầu tư lớn sắp tới. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp các nhà đầu tư có cái nhìn thông thái trong việc mua bán bất động sản tại đây.

Liên hệ:

SĐT: 0906.640.726 (có Zalo)

Email: nhadattrunghieu.cuchi@gmail.com

Website:  Nhà đất Củ Chi