Đất dịch vụ là gì ? Những lợi ích và rủi ro khi đầu tư vào đất dịch vụ

Các nhà đầu tư bất động sản đang chú ý đến một xu hướng đầu tư bất động sản mới đó là đầu tư vào đất dịch vụ


Ngày đăng: 30/11/2023 9:53:41 CH
Thời gian: 21:53

Hình thức đầu tư này mang đến cho các nhà đầu tư bất động sản một món lời to lớn, nên sức hút của hình thức này chỉ tăng chứ chưa giảm. Vậy thì đất dịch vụ là gì ? Những lợi ích và rủi ro khi đầu tư đất dịch vụ là gì ? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của Nhà Đất Trung Hiếu Củ Chi để biết thêm nhiều thông tin thú vị nhé ! 

Đất dịch vụ là gì ? 

Đất dịch vụ hay còn gọi là đất thương mại, là diện tích đất có vị trí thuận lợi cho việc kinh doanh buôn bán được cấp phép từ việc thu hồi đất nông nghiệp để thực hiện thi công các dự án xây dựng. 

Để có thể sử dụng đất nông nghiệp cho những dự án khác nhau như là phục vụ dự án thì nhà nước sẽ có chính sách thu  hồi lại đất nông nghiệp. Như vậy thì người dân sở hữu sẽ mất đi phần đất canh tác của mình và sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới nguồn thu nhập của người dân sở hữu miếng đất đó. 

Chính vì thế mà pháp luật sẽ có những quy định bồi thường riêng để có thể hỗ trợ cho người dân trong trường hợp đất bị nhà nước thu hồi lại. Cụ thể là những hộ gia đình, những cá nhân có đất sản xuất bị thu hồi trên 30% diện tích đất mà không được bồi thường thì sẽ được hỗ trợ chuyển đổi mục đích sử dụng đất. 

Nộp hồ sơ

Ngồi chờ nộp hồ sơ

Xem thêm: ĐẤT CỦ CHI 

Đặc điểm của đất dịch vụ

Đất dịch vụ thường là các lô đất nằm ở các vị trí vô cùng thuận tiện để buôn bán và kinh doanh như là ở các chợ, các bến xe, hoặc gần khu đô thị,...Thời gian sử dụng đất dịch vụ thường sẽ có hạn sử dụng là từ 50 năm đến 70 năm. Có hai loại đất dịch vụ đó là: 

- Đất được đấu thầu tại những khu vực gần chợ hoặc bến xe,...

- Đất được cấp lại sau khi thu hồi đất nông nghiệp để thực hiện quy hoạch các công trình quy hoạch đô thị. 

Đối với định nghĩa của đất dịch vụ 5, đất dịch vụ 7, đất dịch vụ 10 là cách gọi về tỉ lệ đền bù đất hoặc là giao đất theo tỷ lệ đất nông nghiệp bị nhà nước thu hồi. Luật pháp không có định nghĩa về đất dịch vụ 10% hay đất dịch vụ 5%...Mà chỉ có phân loại đất phi nông nghiệp và loại đất nông nghiệp. 

Do vậy sẽ không có định nghĩa đất dịch vụ 5%, 7% mà thực tế thì đó là tên gọi của loại đất trước kia chỉ đất công quỹ là 5% và được gia cho các hộ gia đình canh tác hoặc là sau khi hộ dân đưa đất vào hợp tác thừ được phép giữ lại 5% để sử dụng tự chủ sản xuất. 

Lợi ích khi đầu tư vào đất dịch vụ

Đất dịch vụ đang khá hot trên thị trường trong thời gian gần đây nhờ những điểm thu hút sau đây: 

- Vị trí đẹp: đất dịch vụ thường sẽ nằm cạnh hoặc ở trong các khu đô thị, rất phù hợp để kinh doanh buôn bán, làm dịch vụ và tạo thêm thu nhập cho chủ sở hữu lô đất đó. 

- Cơ sở hạ tầng, giao thông đường xá thuận tiện: Các cơ sở hạ tầng tại khu đất dịch vụ sẽ được xây dựng cùng lúc hoặc là xây dựng trước lúc so với KĐT. 

- Thời gian sử dụng đất lâu dài, người sở hữu sx có thể xây dựng nhà ở nếu như không muốn kinh doanh. 

- Giá của đất dịch vụ cũng rất rẻ, chỉ bằng một nửa của những lô đất dự án. 

gửi hồ sơ

Gửi hồ sơ cho khách hàng

Đây là những lợi ích khi đầu tư đất dịch vụ mà bạn có thể nhìn thấy ngay được, còn nhiều những lợi ích khác mà bạn cần thời gian để cảm nhận. 

Những rủi ro khi đầu tư vào đất dịch vụ

Bên cạnh những lợi ích mà nó đem lại thì rủi ro khi đầu tư đất dịch vụ cũng vẫn tồn tại như: 

- Nhà nước vẫn chưa có bất kỳ một quy định nào về việc mua bán đất dịch vụ, vậy nên nếu như có tranh chấp thì sẽ rất khó giải quyết. 

- Về mặt pháp luật thì sẽ không thể chuyển nhượng quyền sử dụng đất vì không có sổ đỏ. Chính vì thế mà những giao dịch đầu tư đất dự án sẽ tồn tại rủi ro rất lớn. 

- Nếu như mua bán đất mà không thông qua người nhận ủy quyền thì người nhận ủy quyền sẽ không thể đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nế chờ làm thủ tục để được cấp chứng thực. 

Xem thêm: Chia sẻ những kinh nghiệm tìm mua đất củ chi tốt nhất

Tổng kết

Nhà Đất Trung Hiếu Củ CHi đã vừa chia sẻ thêm cho bạn những thông tin liên quan đến đất dịch vụ. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm hiểu về loại đất dịch vụ này. Chúc bạn có những quyết định đầu tư thật thành công. 

Chúng tôi chuyên mua bán, môi giới, dịch vụ giấy tờ pháp lý nhà đất bất động sản tại Củ Chi.

 Địa chỉ: ấp Phú An, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TP. HCM

 Phone : 0906.640.726

 E-mail : nhadattrunghieu.cuchi@gmail.com