Tìm Hiểu Thủ Tục Sang Tên Trước Bạ Nhà Đất Tại Huyện Củ Chi

Số lượng các giao dịch bất động sản lớn kéo theo rất nhiều vấn đề liên quan tới việc chuyển tên chủ sở hữu


Ngày đăng: 30/11/2023 8:47:07 CH
Thời gian: 20:47

Ngày nay, đi cùng với sự phát triển của xã hội, con người ngày càng chú ý quan tâm tới các vấn đề pháp lý liên quan tới đất đai như tên sở hữu, quyền sở hữu các bất động sản. Điều này diễn ra trên phạm vi tất cả các quận, huyện thành phố trên phạm vi cả nước. Tại củ Chi cũng vậy. Hiện tại, số lượng các giao dịch bất động sản lớn kéo theo rất nhiều vấn đề liên quan tới việc chuyển tên chủ sở hữu. Tuy vậy, thực tế, rất nhiều người chưa nắm rõ các thông tin về thủ tục sang tên trước bạ nhà đất huyện Củ Chi? Hiểu điều này, trong bài viết hôm nay, Trung Hiếu Củ Chi sẽ giúp bạn tìm hiểu ngay về vấn đề này nhé! 

Sang tên sổ đỏ liệu có thực sự quan trọng?

Ngày nay, việc trao đổi mua bán bất động sản đang dần trở nên phổ biến hơn trên thị trường bất động sản nói chung và thị trường bất động sản tại Củ chi nói riêng. Do vậy, trên thực tế, điều này kéo một lượng như cầu sang tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhà đất rất lớn tại địa bàn huyện Củ chi. Thực tế, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay còn được biết với tên gọi thân thuộc hơn là sổ đỏ, sổ hồng là một loại giấy tờ thủ tục quan trọng trong đó có ghi rõ các thông tin về bất động sản cũng như thông tin về chủ sở hữu bất động sản ấy. Bởi vậy, khi phát sinh như cầu thay đổi chủ cho mảnh đất, việc thực hiện sang tên là điều hoàn toàn cần thiết để đảm bảo quyền lợi cho người nhận bất động sản. 

LÀM THỦ TỤC SANG TEN

Ngồi làm viết hồ sơ sang tên

Dựa theo những văn bản pháp luật về đất đai nước ta, trong quá trình chuyển đổi quyền sở hữu bất động sản nói chung và bất động sản tại Củ Chi nói riêng, giữa người sở hữu mới và cũ có thể thực hiện việc sang tên trước bạ nhà đất. Để thực hiện được điều này, rất nhiều những tài liệu đi kèm cần phải chuẩn bị. Bởi vậy người thực hiện cần phải cẩn thận, kỹ càng để tránh xảy ra các sai sót không đáng có trong quá trình thực hiện. 

=>> Đừng bỏ lỡ: Dịch vụ pháp lý tại Trung Hiếu Củ Chi.

Các hồ sơ cần chuẩn bị khi thực hiện sang tên trước bạ nhà đất huyện Củ chi

Thực tế, việc sang tên trước bạ nhà đất tại củ chi đòi hỏi người thực hiện cần chuẩn bị rất nhiều các loại hồ sơ giấy tờ thủ tục một cách chuẩn xác. Ngoài sổ đỏ hoặc sổ hồng (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) bản gốc, một số thủ tục bắt buộc cần chuẩn bị bao gồm: 

  • Giấy chứng nhận quyền sử đất bản sao: Trong hồ sơ sang tên trước bạ cho nhà đất, ngoài bản chính, chúng ta cần chuẩn bị thêm 3 bản sao có công chứng của giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. 
  • Các giấy tờ liên quan tới hợp đồng chuyển nhượng đất có chữ ký của đại diện các bên và được đóng dấu giáp lai tại các văn phòng công chứng hoặc công an khu vực tại nơi bạn đang sống. Bên cạnh đó, hợp đồng ủy quyền quyền sử dụng đất với các giấy tờ đi kèm để phục vụ cho việc xác minh như căn cước/ chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu cũng là hồ sơ bắt buộc. 
  • Các giấy tờ liên quan đến việc đo đạc thông số kỹ thuật liên quan tới kích thước của mảnh đất để cung cấp cho các bên yêu cầu nếu cần thiết, sổ hộ khẩu của 2 bên người nhận và người gửi. 
  • Các giấy tờ chứng thực danh tính các bên nhượng và nhận chuyển nhượng đất như căn cước công dân, chứng minh thư nhân dân. Đối với các trường hợp 2 bên có quan hệ hôn nhân thì cần mang theo giấy đăng ký kết hôn để đối chiếu. 

giấy tờ hồ sơ sang tên

Chuận bị giấy tờ làm hồ sơ sang tên

Các bước trong quy trình thực hiện sang tên trước bạ nhà đất Củ Chi

Khi thực hiện việc sang tên trước bạ tại Củ Chi, việc đầu tiên cần thực hiện chính là việc thiết lập hợp đồng và ký kết giữa các bên. Hiện nay, sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết như sổ đỏ, giấy tờ tùy thân và hoàn thiện phần chi phí hợp đồng, hợp đồng sẽ được lập tại văn phòng công chứng và xác nhận bởi công chứng viên. Theo thông thường thì sẽ có bao gồm 5 bản hợp đồng và mỗi bản đều có chữ ký của cả 2 bên trong quá trình chuyển nhượng nhà đất. 

Sau khi hoàn tất việc ký kết hợp đồng, các bên cần phải hoàn thiện mức phí sang tên trước bạ nhà đất tại văn phòng thuế nhà nước. Thông thường, mức thuế này sẽ được cấu thành bởi hai bộ phận bao gồm thuế thu nhập cá nhân và khoản chi phí thứ hai là lệ phí trước bạ nhà đất. 

Sau khi đã thực hiện xong các bước trên, bây giờ bạn chỉ việc đến văn phòng, các cơ quan có thẩm quyền hỗ trợ đăng ký đất đai hay đến UBND xã, phường. Đến đây, bạn sẽ được tư vấn và hoàn thành các thủ tục còn lại để sang tên nhà đất Củ Chi một cách nhanh chóng. 

=>> Xem thêm: Nhận sang tên chuyển nhượng nhà đất - Chúng tôi chuyên thực hiện tại Củ Chi 

Bài viết trên đã giúp bạn tìm hiểu cách sang tên nhà đất trước bạ huyện củ chi mà bạn nên quan tâm. Trung Hiếu Củ Chi hy vọng đây sẽ là những kiến thức cần thiết giúp ích đến bạn trong quá trình thực hiện quyền sử dụng đất đai.