Kinh nghiệm chọn mua đất nông nghiệp Củ Chi

Phân khúc đất nông nghiệp đang được khách hàng tìm mua rất sôi động đa phần là nhà đầu tư cá nhân.


Ngày đăng: 25/10/2020 8:54:49 CH
Thời gian: 20:54

Trung Hiếu chia sẻ đến anh chị những lưu ý và kinh nghiệm thực tế khi chọn mua đất nông nghiệp để làm vườn hoặc đầu tư.

Đất ruộng Củ Chi

Đất ruộng Củ Chi

- Pháp lý phải là yếu tố hàng đầu.

Khi mua đất nông nghiệp anh chị nên yêu cầu bên bán hoặc môi giới gửi cho một bản sao hoặc hình chụp sổ hồng của thửa đất. Phải là sổ hồng riêng, có hiển thị số tờ, số thửa, diện tích của thửa đất dựa vào các thông tin này chúng ta có thể kiểm tra quy hoạch rất nhanh và chính xác.

- Đất phải có đường

Việc tách thửa đất nông nghiệp khá dễ dàng tại Củ Chi, không yêu cầu hạ tầng cho nên một số thửa đất sau khi tách sẽ không có đường. Lối đi phải được hiển thị trên sổ hồng và được nhà nước công nhận. Các chủ đất phân lô thường tự làm đường đi vào đất nhưng phải kiểm tra xem con đường đó có hiển thị trên sổ hay không vì sau này sẽ dễ xảy ra tranh chấp và không thống nhất được lối đi chung.

Đất vườn Trung Lập Hạ

Đất vườn Trung Lập Hạ

- Quy hoạch của thửa đất

Những khu vực đất nông nghiệp đa phần chỉ được quy hoạch làm đất trồng cây hàng năm và trồng cây lâu năm, phần còn lại có thể là đất lúa nhưng chúng ta vẫn phải kiểm tra quy hoạch để xem trên thửa đất này có công trình nào của nhà nước xây dựng sau này hay không. Ví dụ: đường điện cao thế hoặc những tuyến đường dự phóng. Nếu đã mua những thửa đất này thì khả năng ra hàng sau khi mua tương đối khó khăn.

Đất vườn xã Trung Lập Thượng

Đất vườn xã Trung Lập Thượng

- Ranh giới và cắm mốc rõ ràng

Những thửa đất nông nghiệp còn nằm trong các khu ruộng lúa của người dân địa phương, yêu cầu bên bán xác định ranh giới nếu có khả năng anh chị có thể liên hệ Hiếu để đo đạc lại diện tích và ranh đất. Làm hàng rào bao quanh thửa đất cũng là cách để quản lý và xác định vị trí của lô đất, đồng thời tăng mỹ quan thêm giá trị.

Trên đây là những kinh nghiệm mua đất nông nghiệp được nhà đất Trung Hiếu đúc kết được trong quá trình giao dịch, phân lô và mua bán đất nông nghiệp tại Củ Chi cùng các nhà đầu tư và các khách hàng về phân khúc này.

* Lưu ý loại đất nông nghiệp trong bài viết này hiện tại không nằm trong khu vực được chuyển lên thổ cư.