Tách thửa đất nông nghiệp Củ Chi - Phân khúc mới dành cho nhà đầu tư am hiểu thị trường.

Giai đoạn thị trường đang khó khăn về việc chuyển mục đích thổ cư và phân lô đất nền. Cùng với đó mặt bằng giá đất thổ cư liên tục lập giá mới. Các nhà đầu tư tìm kiếm một phân khúc giá rẻ, pháp lý đã có sổ hồng tại Củ Chi là một nhu cầu thiết yếu cho khách hàng tài chính thấp.


Ngày đăng: 07/02/2021 9:07:40 CH
Thời gian: 21:07

Nắm bắt được nhu cầu, những nhà đầu tư có thành tài chính từ 3 đến dưới 10 tỷ đang thực hiện phân lô đất nông nghiệp với diện tích đa dạng (tối thiểu 500m2 đối với QH cây hằng năm khác).

Đất vườn Củ Chi giá rẻ dưới 1 tỷ 500m2

Đất vườn Củ Chi giá rẻ dưới 1 tỷ 500m2

Khu vực tập trung nhiều sản phẩm đất vườn Củ Chi:

- Xã Nhuận Đức: Tại đây có trung tâm sát hạch lái xe huyện, cách đó khoảng 1km theo hướng đường Đoàn Thị Mối nhà đầu tư (NĐT) sẽ đến những cánh đồng và khu đất nông nghiệp của người dân địa phương trồng hoa màu. Tại đây những thửa đất được tách 500m2 nằm dọc theo con đường Đoàn Thị Mối có giá trên 1 tỷ/nền. Nếu vào những con đường nhánh hoặc bờ kênh mương sẽ có giá thấp hơn dao động từ 700 đến dưới 900 triệu cho một thửa đã có sổ hồng riêng.

- Xã Trung Lập Hạ: Cách đường Tỉnh Lộ 2 và Tỉnh Lộ 7 khoảng 2km, khu vực này có những sản phẩm đất nông nghiệp để làm vườn diện tích đa dạng từ 500 đến 1.000m2 giá tham khảo trên 900 triệu đến dưới 2 tỷ.

- Xã An Nhơn Tây: những tuyến nhánh của đường Nguyễn Thị Rành và Tỉnh lộ 7 khu vực Ấp Gò Nổi cũng đang xuất hiện nhiều sản phẩm đất nông nghiệp đã có sổ hồng riêng, giá tương đối mềm dưới 800 triệu cho 500m2.

Trung tâm sát hạch lái xe Củ Chi - xã Nhuận Đức

Trung tâm sát hạch lái xe Củ Chi - xã Nhuận Đức

Ba xã trên có sản phẩm đa dạng và nguồn hàng mới xuất hiện liên tục đang tung ra thị trường đất vườn Củ Chi. Trong thời gian gần đây, những khu vực xã khác như Thái Mỹ, Phước Thạnh, Phước Hiệp... đang được NĐT tìm kiếm để phân lô đất nông nghiệp vườn giá rẻ. Khu vực gần Hóc Môn giá khá cao trên 2 triệu/m2 các xã Tân Phú Trung, Tân Thạnh Đông, Bình Mỹ... sản phẩm không nhiều, đa phần có diện tích lớn, tổng giá trị của lô đất trung bình 2 tỷ QH nông nghiệp, với tài chính khoản này KH có thể tìm kiếm đất nền đã có sổ và thổ cư DT trên dưới 150m2 dễ dàng.

Tổng quan chung phân khúc đất vườn Củ Chi:

- Những khu vực được tách thửa từ 500m2 có giá dưới 1,2 tỷ được nhà đất Trung Hiếu đề cập phía trên đa phần nằm tại các khu đất được quy hoạch làm đất trồng cây hằng năm hoặc cây lâu năm, việc chuyển lên thổ cư và xây dựng kiên cố trên đất gần như không thể nếu dựa vào quy hoạch giai đoạn hiện tại. Khu vực này chưa có quy hoạch chi tiết 1/2000.

- Diện tích đất tương đối lớn trên 500m2 cho những thửa đất trồng cây HNK và trên 1.000m2 cho những thửa đất trồng CLN.

Khu đất vườn tại nút giao cao tốc HCM - Mộc Bài và Vành đai 4 theo quy hoạch Củ Chi

Khu đất vườn tại nút giao cao tốc HCM - Mộc Bài và Vành đai 4 theo quy hoạch Củ Chi

Ưu điểm đất nông nghiệp sổ hồng riêng tại Củ Chi:

- Diện tích lớn từ vài trăm đến vài ngàn m2, cá biệt có những khu đất lên đến vài hecta.

- Giá tương đối rẻ dễ tiếp cận cho NĐT cá nhân tài chính dưới 1 tỷ. Vì hiện tại đất nền thổ cư có đường hiện hữu tại Củ Chi (tất cả các xã) đều đã trên 1 tỷ đồng/nền đường nhựa. Việc chuyển sang đất nông nghiệp có giá rẻ từ 700 đến dưới 1 tỷ đồng đáp ứng được túi tiền người ít vốn.

- Pháp lý rõ ràng, hầu như đều có sổ hồng riêng cho từng nền, việc phân lô tách thửa đất nông nghiệp giai đoạn hiện tại còn dễ dàng, không yêu cầu về mặt tiền đường, cơ sở hạ tầng như phân lô đất thổ cư.

Khu vực đất vườn Củ Chi đi xem thực tế cùng nhà đầu tư

Nhược điểm đất nông nghiệp vườn Củ Chi:

Bên cạnh nhiều ưu điểm, phân khúc này còn có những rủi ro mà Hiếu chia sẻ cùng anh chị để có cái nhìn tổng quan:

- Khả năng chuyển thổ cư và xây dựng trên đất là không thể và hầu như không được phép nếu dựa vào quy hoạch chung, lẫn quy hoạch chi tiết của huyện Củ Chi vào giai đoạn hiện tại.

- Những khu đất vườn nông nghiệp này đa phần nằm tại các cánh đồng ruộng lúa, khu vực đất thấp trũng, ngập nước phù hợp trồng cây, làm vườn, hơn là hình thành các khu dân cư.

- Gần như không có hàng xóm và rất ít người dân xung quanh. Đất này nằm giữa những cánh đồng có cơ sở hạ tầng còn hạn chế tùy thuộc vào vị trí, đa số là đường đất hoặc bờ mương được nhà đầu tư đắp bờ làm lối đi.

Đất nông nghiệp Củ Chi: Ưu và Nhược điểm khi đầu tư

- Phân khúc này theo nhà đất Trung Hiếu quan sát và kinh nghiệm thực tế thì đa số phù hợp để anh chị đầu tư lướt sóng là chính hoặc những cô chú có dòng tiền nhàn rỗi muốn tìm một là một mảnh vườn để dành, nghỉ ngơi sau một một khoảng thời gian làm việc căng thẳng, hiện tại trên đất nông nghiệp này được dựng tạm một nhà mát hoặc nhà chòi để chứa đựng nông cụ chúng ta có thể để lợp lá và nghỉ ngơi trên khu đất này.

- Ngoài ra biên độ về giá cũng như khả năng thanh khoản của dòng sản phẩm này tương đối kén chọn nhà đầu tư và người mua. Vì khi đạt đến một mức giá nào đó nhà đầu tư ra hàng người ôm cuối cùng có thể gặp rủi ro về việc xoay vòng vốn và tính thanh khoản (khác với đất nền thổ cư, chúng ta không thể xây dựng lên nhà phố cho thuê hoặc công trình kiên cố khác).

Quy hoạch các loại đất ở - đất nông nghiệp theo bản đồ QH Củ Chi

Quy hoạch các loại đất ở - đất nông nghiệp theo bản đồ QH Củ Chi

Trên đây là những chia sẻ của nhà đất Trung Hiếu về phân khúc đất nông nghiệp Củ Chi diện tích trên 500m2 có sổ hồng riêng trong quá trình làm môi giới và đầu tư tại khu vực này gửi đến các anh chị tham khảo.

Trân trọng !