Quy hoạch đất ở nông thôn là gì ?

Đất ở nông thôn hay còn gọi là đất thổ cư, đối với khu vực thị trấn sẽ là đất ở đô thị. Đất ở nông thôn sẽ được xây dựng nhà ở và hoàn công trên giấy chứng nhận, việc chuyển từ nông nghiệp lên đất ở nông thôn sẽ đóng thuế tiền sử dụng đất.


Ngày đăng: 21/04/2023 2:01:15 CH
Thời gian: 14:01

Hiện tại đối với khu vực Củ Chi có 20 xã và 1 thị trấn. Việc chuyển đổi mục đích từ đất nông nghiệp lên đất ở nông thôn còn tùy thuộc vào quy hoạch sử dụng đất từng thời điểm, đi kèm với đó là những quy định và điều kiện khác nhau trong quá trình chuyển mục đích.
Đối với 20 đơn vị hành chính cấp xã khi chuyển từ đất nông nghiệp lên đất thổ cư sẽ là đất ở nông thôn ghi trên sổ hồng còn đối với khu vực thị trấn sẽ là đất ở đô thị.

Chỉ tiếu sử dụng đất và cơ cấu kinh tế quy hoạch 1.5.000 xã An Nhơn Tây

Chỉ tiếu sử dụng đất và cơ cấu kinh tế quy hoạch 1/5.000 xã An Nhơn Tây

Việc chuyển mục đích trong giai đoạn hiện tại phải đáp ứng những điều kiện sau, được Trung Hiếu tổng hợp qua bài viết này: https://nhadattrunghieucuchi.com/quy-dinh-va-dieu-kien-len-tho-cu-dat-cu-chi

Quy hoạch hạ tầng Củ Chi đường Vành đai 3 tại chị Bình Mỹ

Quy hoạch hạ tầng Củ Chi đường Vành đai 3 tại chị Bình Mỹ

Những đồ án quy hoạch xây dựng nông thôn tại Củ Chi, đã được lập quy hoạch chi tiết, dựa vào đó chúng ta có thể biết được từng loại đất quy hoạch vào mục đích gì. Hạ tầng giao thông công cộng, những công trình phục vụ sinh hoạt và những tuyến đường dự phóng đều đã thể hiện trên những đồ án quy hoạch.

Quy hoạch xây dựng nông thôn xã Phước Thạnh

Quy hoạch xây dựng nông thôn xã Phước Thạnh

Nhóm đất ở nông thôn tại các xã khi muốn chuyển mục đích, bắt buộc phải dựa vào mật độ xây dựng và kế hoạch sử dụng đất của huyện Củ Chi vào từng năm.
Xây dựng trên đất ở nông thôn sẽ dựa vào diện tích thổ cư và mật độ xây dựng của mỗi thửa đất, xây nhà tại Củ Chi có thể xây dựng được từ 1 đến 7 tầng tùy theo từng vị trí. Bên cạnh đó việc xin phép xây dựng là một bước cần thiết và quan trọng bắt buộc để tiến hành xây dựng công trình.

Ranh quy hoạch công tác xây dựng đã lập chi tiết tại Củ Chi

Ranh quy hoạch công tác xây dựng đã lập chi tiết tại Củ Chi

Qua bài viết này nhà đất Trung Hiếu chia sẻ đến anh chị có thêm nhiều thông tin về đất ở nông thôn tại khu vực Củ Chi. Dựa vào đó nắm bắt được những điều kiện và quy hoạch, có thêm nhiều thông tin về sản phẩm, lựa chọn phân khúc, vị trí và quyết định chính xác.