Những kiến thức về đầu tư bất động sản mà không phải ai cũng biết

Bạn muốn được thử sức và hơn thế nó còn cơ hội đem lại lợi nhuận cao


Ngày đăng: 07/11/2023 9:36:00 CH
Thời gian: 21:36

Bạn đang có một khoản tiền tiết kiệm muốn kinh doanh, đầu tư vào bất động sản bởi là một trong các lĩnh vực “hot”,bạn muốn được thử sức và hơn thế nó còn cơ hội đem lại lợi nhuận cao. Hôm nay, Nhà đất Trung Hiếu Củ Chi sẽ cung cấp những kiến thức cơ bản nhất về đầu tư bất động sản mà không phải ai cũng biết, cùng tìm hiểu với chungs tôi qua bài viết sau.

Đầu tư bất động sản là gì?

Bất động sản là một hàng hóa khá đặc biệt là đất đai, các tài sản gắn liền với đất (công trình, dự án), nó cũng giống như các hàng hóa khá được đem ra mua bán, kinh doanh. Đầu tư bất động sản được hiểu đơn giản là việc bạn kinh doanh với đối tượng sản phẩm là bất động sản đem lại lợi nhuận, nó gồm nhiều hình thức như mua bán, cho thuê, cải tạo, quản lý bất động sản và ngày càng phát triển được nhiều người quan tâm. 

Bất động sản có tính thanh khoản hạn chế, khi đầu tư vào nó đòi hỏi kiến thức, kỹ năng về lĩnh vực này, khéo léo trong cách đàm phán, giao tiếp…, cùng với đó là cần có nguồn vốn không nhỏ từ đó hạn chế được rủi ro không đáng có. 

Các hình thức đầu tư bất động sản 

Để đầu tư bất động sản một cách hiệu quả, bạn cần nắm rõ được các hình thức  của nó để có sự lựa chọn đầu tư phù hợp nhất. Có thể chia ra làm 3 loại hình đầu tư bất động sản:

Đầu tư bất động sản là nhà ở

Đây là một hình thức đầu tư bất động sản rất phổ biến, và đang phát triển mạnh mẽ nhất. Loại hình này sẽ bao gồm căn hộ chung cư, biệt thự, đất nền để xây dựng nhà ở, nhà liền kề, nhà phố….

Những nhu cầu về bất động sản này đang ngày càng tăng cao do số lượng dân số càng tăng, nó có một số ưu điểm như tính thanh khoản, mua bán sẽ dễ dàng nhất trong 3 loại hình. 

Đầu tư bất động sản thương mại

Nhắc đến hình thức đầu tư này là phải kể đến các khu đất, công trình phục vụ để kinh doanh và thương mại như trung tâm thương mại, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng, resort, khách sạn, mặt bằng kinh doanh,..

Hình thức này cũng phổ biến, nó đòi hỏi người đầu tư có nguồn vốn lớn, kiến thức kinh doanh thường là các tổ chức, công ty sẽ đầu tư vào đây nhiều, nếu biết đầu tư mức lợi nhuận đem lại sẽ vượt xa kỳ vọng. 

Đầu tư bất động sản công nghiệp

Hình thức này sẽ quen thuộc hơn với các công ty hơ, nó với mục đích phục vụ việc sản xuất như nhà xưởng, cụm/khu công nghiệp, khu vực khai thác  tài nguyên…

>>>Xem thêm: Nhà đất tại thị trấn Củ Chi 

máy đinh vị

Máy định vị

Những lợi ích, rủi ro đầu tư bất động sản đem lại

Khi đầu tư, kinh doanh vào bất kỳ một lĩnh vực nào thì đều có 2 mặt có lợi ích có rủi ro và đầu tư vào bất động sản cũng vậy. 

Lợi ích

  • Có khả năng thu lại lợi nhuận tài chính cao: bởi đất đai là một loại tài sản đặc biệt, nó không sinh ra nhưng nhu cầu về nó thì càng nhiều dẫn đến nó sẽ không bao giờ mất giá, khả năng sinh lớn rất cao. 
  • Có nhiều hình thức đầu tư: tùy vào ngân sách, hiểu biến, kiến thức mà bạn sẽ chọn lựa được hình thức đầu tư phù hợp với bản thân.
  • Có tính thương lượng linh hoạt: bất động sản không có giá niêm yết cụ thể, chính vì vậy khi giao dịch bạn dễ dàng thương lượng giá nhằm đem lại lợi ích lớn hơn. 
  • Là một loại tài sản cố chấp hữu ích: khi bạn có trong tay 1 loại bất động sản bạn hoàn toàn cố chấp nó lấy tiền để làm những việc cần thiết hơn. 

Rủi ro

  • Tính thanh khoản của nó không cao, lên cần thời gian đầu tư dài hạn 
  • Khi tiến hành giao dịch cần rất nhiều thủ tục, giấy tờ pháp lý
  • Vì giá không được niêm yết nên rất dễ gặp tình trạng lừa đảo
  • Nguồn gốc, giấy tờ của bất động sản là một rủi ro lớn, nếu bạn không nắm rõ sẽ dễ vướng vào tình trạng pháp lý nhập thông tin
  • Nhập thông tin

Một số lưu ý khi đầu tư bất động sản để tránh rủi ro 

Để có thể đầu tư vào bất động sản một cách an toàn, hạn chế được các rủi ro ở mức thấp nhất bạn cần lưu ý những điều sau đây: 

  • Xác định đúng mục đích đầu tư của bản thân để lựa chọn hình thức đầu tư bất động sản phù hợp, tránh việc đầu tư sai chỗ gây ra rủi ro lớn nhất về tài chính. 
  • Tìm hiểu cụ thể, rõ ràng chi tiết nguồn gốc, giấy tờ pháp lý của bất động sản
  • Xem xét vị trí, môi trường xung quanh để xác định tính thuận tiện, khả năng sinh lời của nó, tránh trường hợp ham rẻ chọn vị trí sai, khiến bất động sản đứng yên. 
  • Lưu ý về hợp đồng, tính pháp lý, bạn có thể nhờ luật sư tư vấn để biết rõ ràng 
  • Giá cả: rất quan trọng, bạn cần tham khảo các vị trí đất tương tự, tìm hiểu giá qua các sàn giao dịch để thương lượng giá tốt nhất , tránh bị “ hớ” hay lừa đảo. 

Qua bài viết vừa rồi, chúng tôi đã giới thiệu những thông tin cơ bản nhất về đầu tư bất động sản, nếu bạn đang có ý định muốn đầu tư bất động sản ở thành phố Hồ Chí Minh, cụ thể là huyện Củ Chi thì hãy tìm đến với Nhà đất Trung Hiếu Củ Chi. Chúng tôi chuyên mua bán, môi giới, hỗ trợ dịch vụ pháp lý nhà bất động sản uy tín, chất lượng. Chúng tôi cam kết chất lượng phục vụ tốt nhất, làm việc với uy tín, trách nhiệm. 

Hãy liên hệ qua số 0906.640.726 hoặc địa chỉ Email: nhadattrunghieu.cuchi@gmail.com

để nhận thêm nhiều thông tin. 

>>>Xem thêm:Giá đất Củ Chi sau dịch có giảm không ?