Giá đất Củ Chi sau dịch có giảm không ?

Sau nhiều đợt giãn cách xã hội, gây nhiều tổn thất lớn nhất thời cho doanh nghiệp. Thị trường bất động sản Củ Chi gần như đóng băng khi mà người mua, môi giới và người bán đều không thể ra khỏi nhà.


Ngày đăng: 29/09/2021 3:45:03 CH
Thời gian: 15:45

Đặc điểm Củ Chi thuộc khu vực vùng ven, có mức giá thấp nhất so với các quận huyện trung tâm, giá trị hiện tại rất sát với giá trị thực và nguồn cung sản phẩm hầu như hiếm xuất hiện sản phẩm mới. Đây là các yếu tố quan trọng định hình mức giá bất động sản tại Củ Chi sau khi trải qua các đợt giản cách nghiêm ngặt do covid-19 gây ra.

Các dòng sản phẩm trong bài viết này bao gồm đất nền, nhà phố trong khu dân cư, đất nông nghiệp diện tích lớn có khả năng chuyển đổi mục đích lên thổ cư, đất nông nghiệp thuần túy  cây hàng năm và cây lâu năm.

Một dự án đất nền đã hoàn thiện hạ tầng

Một dự án đất nền đã hoàn thiện hạ tầng

Nhìn chung không có sự giảm giá mạnh ở tất cả các phân khúc. Kinh nghiệm từ những đợt giãn cách trước, những nhà đầu tư hiểu rằng sau dịch nhu cầu mua và sở hữu của giới đầu tư bắt đầu tăng cao. Họ cố gắng giữ giá để thanh khoản giao dịch.

Hiện tượng bán tháo hiếm khi xảy ra, có chăng là việc bán bằng với giá mua lúc đầu hoặc do áp lực tài chính sử dụng đòn bẩy từ ngân hàng quá nhiều, mất khả năng chi trả lãi suất trong thời gian giãn cách kéo dài gây áp lực lớn đến chủ sở hữu.

Những nhà đầu tư ôm quỹ đất lớn đang trông chờ vào chính sách mới về việc phân lô tách thửa đất thổ cư. Họ liên tục săn tìm những quỹ đất nông nghiệp chờ sao dịch để triển khai phân lô.

Nguồn cung quỹ đất lớn tại Củ Chi khoảng 2 năm trở về đây rất ít, khiến cho sản phẩm cũ ngày càng tăng giá tuy mức tăng không đột biến. Thông tin nhà nước bắt đầu giải ngân đầu tư công về hạ tầng giao thông, đường như cao tốc Hồ Chí Minh - Mộc Bài, các tuyến đường vành đai 3, 4 đi qua khu vực Củ Chi đang được trông chờ.

Thành phố đổi chiến lược Zero Covid sang thích ứng và sống chung với dịch sau khi tiêm vắc xin hàng loạt đã bắt đầu phát huy tác dụng khi mà số ca mắc mới liên tục giảm. Củ Chi đã thành vùng xanh làm cho niềm tin vào thị trường trở nên lạc quan đối với hầu hết các nhà đầu tư.

Hạ tầng giao thông Củ Chi đang được nâng cấp - Xây mới cầu tại Trung An

Hạ tầng giao thông Củ Chi đang được nâng cấp - Xây mới cầu tại Trung An

Một vài phân khúc để khách hàng tham khảo giá:

1. Đất nền các xã nằm giữa Hóc Môn và trung tâm thị trấn Củ Chi đường nhựa, thổ cư giá trên 1,6 tỷ. Khu vực nằm giữa Trảng Bàng và thị trấn như Trung Lập Thượng, Thái Mỹ, Phú Mỹ Hưng, An Phú dao động từ 1,3 đến 1,5 tỷ một nền.

2. Đất diện tích lớn phân lô trong khu dân cư hiếm khi xuất hiện thông tin vì đang chờ các chủ trương mới. Đối với đất nông nghiệp đã được tách thửa thành những lô có diện tích từ 500 đến 1.000 m2 có mức giá từ 800 đến dưới 1,5 tỷ cho một sản phẩm tùy thuộc vào vị trí mặt tiền, bờ mương, có đường hay không hiển thị đường trên sổ.

Trên đây là những chia sẻ của Trung Hiếu và những anh chị em làm nhà đất tại địa phương gửi đến các nhà đầu tư đang tìm hiểu về giá đất Củ Chi sau dịch có như thế nào.

Trân trọng !