Mua đất vườn Củ Chi - dễ tìm hiểu đất xã Phước Thạnh Củ Chi

Để mua được những khu vực với diện tích lớn cùng giá thành phải chăng, nhiều người lựa chọn đi về những vùng xa và Củ Chi


Ngày đăng: 07/11/2023 9:13:02 CH
Thời gian: 21:13

Ở thời điểm hiện tại, khi tình hình đã dần ổn định, các ngành kinh tế lại lên đà phát triển trở lại. Thị trường bất động sản cũng lại trở nên sôi động khi các nhà đầu tư bắt đầu tìm kiếm những mảnh đất mới. Để mua được những khu vực với diện tích lớn cùng giá thành phải chăng, nhiều người lựa chọn đi về những vùng xa và Củ Chi là một trong những vị trí được nhiều người quan tâm. Vậy hôm nay, hãy cùng Nhà đất Trung Hiếu tìm hiểu về mua đất vườn Củ Chi - dễ tìm hiểu đất xã Phước Thạnh Củ Chi.

Xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi ở đâu?

Củ Chi là một huyện cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 30km về phía Bắc. Tính đến thời điểm hiện tại huyện Củ Chi có 21 đơn vị hành chính gồm 1 huyện và 20 xã. Xã Phước Thạnh là một trong số đó. Được thành lập từ năm 1983, xã Phước Thạnh có diện tích 15.05 km². Những năm gần đây, hưởng ứng theo đúng xu hướng dịch chuyển dần dân cư, giãn ra các vùng ngoại ô thay vì tập trung đông đúc ở trung tâm gây tình trạng quá tải, thị trường bất động sản tại xã Phước Thạnh đang dần trở nên nhộn nhịp. Ngay bây giờ, hãy cùng chúng tôi cập nhật những lý do bạn không nên bỏ qua vùng đất xinh đẹp này. 

Xem thêm: Xã Phước Thạnh

XEM DAT

Xem đất vườn

Lựa chọn mua đất vườn ở thời điểm hiện tại

Theo quy định của Pháp luật, cụ thể là điều 10 Luật Đất đai 2013, đất được chia thành 3 phân loại gồm Đất nông nghiệp; Đất phi nông nghiệp và Đất chưa sử dụng. Tuy không có định nghĩa cụ thể về đất vườn song tại Quyết định 507/1999/QĐ-TCĐC ban hành hệ thống biểu mẫu thống kê đất đai phục vụ công tác kiểm kê đất đai năm 2000 của Tổng cục Địa chính đã quy định: “Đất vườn tạp là diện tích đất vườn gắn liền với đất ở thuộc khuôn viên của mỗi hộ gia đình trong các khu dân cư trồng xen kẽ giữa các loại cây hàng năm với cây lâu năm hoặc giữa các cây lâu năm mà không thể tách riêng để tính diện tích cho từng loại.”.

Có thể thấy, mục đích ban đầu của đất vườn là dành cho sản xuất nông nghiệp. Ở thời điểm hiện tại, nếu các nhà đầu tư mua đất vườn với mục đích canh tác, đây là điều hoàn toàn hợp lý. Song nếu mua đất vườn để ở, người mua cần chú ý thực hiện các thủ tục xin phép chuyển đổi mục đích sử dụng theo đúng quy định Pháp luật. Sau khi được Ủy ban nhân dân cấp Huyện nơi mua đất tiếp nhân đơn, nhà đầu tư có thể tiến hành xây dựng bất động sản như bình thường.

Xem thêm: Các khoản thuế phí khi chuyển mục đích từ đất nông nghiệp lên thổ cư tại Củ Chi

Những lý do nên đầu tư đất vườn Củ Chi tại xã Phước Thạnh

Vị trí địa lý thuận lợi

Nhìn vào bản đồ địa lý, không khó để nhận ra xã Phước Thạnh tọa lạc ngay tại nút giao thông Quốc Lộ 22 và Tỉnh Lộ 7. Cùng đó, đây cũng là vị trí được mọi người quen gọi là ngã tư chợ Phước Thạnh. Đây là ngã tư lớn nhất tại thị trấn Củ Chi nói chung và xã Phước Thạnh nói chung. Nhiều người đánh giá khu vực này có tiềm năng phát triển rất lớn, sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai. 

Thêm một điểm tuyệt vời là xã Phước Thạnh có vị trí nằm cao hơn và xa sông Sài Gòn. Điều kiện này cho phép khu vực triển khai xây dựng một cách thuận tiện mà không lo ngập úng, lũ lụt vào thời gian mùa mưa.

 

do dat

Kiểm tra ranh giới đất

Hệ thống tiện ích đầy đủ

Là một vùng đã có dân cư sinh sống từ lâu, cùng với nỗ lực phát triển đồng đều ở các vùng kinh tế phía Nam, xung quanh xã Phước Thạnh đã có đầy đủ các tiện ích cơ bản như chợ, hệ thống siêu thị, trường học… 

Trong những năm trở lại đây, một số ngân hàng, siêu thị thực phẩm, siêu thị xe máy, cửa hàng tiện lợi... đã mở nhiều chi nhánh tại đây. Lý giải điều này, họ cho biết xã Phước Thạnh Củ Chi là cửa ngõ quan trọng vào phía Tây Bắc thành phố. Lợi thế này đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân cư nên mật độ người di cư về đây ngày càng tăng cao.

Các dự án lớn đã và đang hoàn thiện

Như đã nêu trên, xã Phước Thạnh nằm ngay tại những nút giao thông quan trọng. Các hệ thống tiện ích về đường xã lưu thông ở đây đã và đang được hoàn thiện nhằm phục vụ nhu cầu kết nối của người dân. Là 1 trong 8 xã mà dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài đi qua, lợi thế này mà hứa hẹn mang lại lợi nhuận đầu tư rất cao nếu nhà đầu tư biết cách chọn được những ô đất vàng. Dự án được triển khai  tại khu đất tiếp giáp giữa thôn Bàu Trâu và thôn Mít Nài. Dự kiến khi hoàn thành, tuyến cao tốc sẽ giao cắt với đại lộ Võ Văn Điều, Tỉnh lộ 7 và giúp cải thiện kết nối với các khu vực lân cận.

Quỹ đất còn dồi dào với giá cả chưa quá cao

Với những lợi thế nếu trên, cơ sở hạ tầng tại huyện Củ Chi nói chung và xã Phước Thạnh nói riêng có được đầu tư mạnh, cùng tiềm năng kinh tế, du lịch… đã bắt đầu thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Thời gian tới, đây sẽ là khu đô thị sinh thái, hiện đại, phát triển đồng bộ  hạ tầng kỹ thuật và xã hội nhằm tạo nên một khu đô thị có môi trường sống trong lành, thân thiện, hướng tới phát triển bền vững. Dự đoán, nơi đây sẽ được định hướng trở thành trung tâm giao thương, vận tải, kho bãi, trung chuyển hàng hóa và là  cửa ngõ phía Tây Bắc Thành phố. Đặc biệt, theo thông tin quy hoạch sử dụng đất xã Phước Thạnh Củ Chi, với quỹ đất ở chiếm gần 70% tổng diện tích toàn khu vực, nguồn đất sạch dành cho các nhà đầu tư vẫn rất dồi dào. 

Vừa rồi là bài viết về vấn đề mua đất vườn Củ Chi được Nhà đất Trung Hiếu thực hiện. Khách hàng có hứng thú và nhu cầu tìm hiểu chi tiết về thị trường bất động sản tại huyện Củ Chi đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Trung Hiêu chuyên cung cấp các dịch vụ buôn bán, môi giới nhà đất và thực hiện các giấy tờ thủ tục liên quan, hứa hẹn đem đến trải nghiệm trọn vẹn cho quý khách.