Mua đất mắc sai lầm khi bỏ qua 3 điều sau

Trong quá trình mua đất, người mua vẫn khá chủ quan và mắc phải một số sai lầm dưới đây mà Nhà Đất Trung Hiếu Củ Chi muốn bật mí ngay đến bạn đọc để tránh mắc phải các lỗi đó.


Ngày đăng: 14/11/2023 4:06:35 CH
Thời gian: 16:06

Mua đất mắc sai lầm khi bỏ qua 3 điều sau

Mua đất là một hình thức mua -  bán đã không còn quá xa lạ với mỗi người. Tuy nhiên, đây là một loại giao dịch có giá trị rất lớn nên nếu không có kinh nghiệm cũng như kiến thức, người mua có thể bị mắc phải sai sót bất cứ lúc nào.

Dưới đây là 3 sai lầm khi mua đất mà chúng ta dễ mắc phải nhất.

>>> Xem thêm: Đất Củ Chi

      1. Mua đất theo “hiệu ứng đám đông”

“Hiệu ứng đám đông” là gì? Tại sao nhiều người hiện nay lại có xu hướng mua đất theo hiệu ứng này?  Đây là một tâm lý mua hàng dựa theo thị trường từng thời điểm, có thể hiểu đơn giản như sau.

Trong một giai đoạn cụ thể, thị trường bất động sản có sự biến động bởi tình hình mua - bán đất thì thị trường sẽ có sự tăng vọt nhanh chóng.

Cũng giống như khi bạn mua quần áo, mỹ phẩm,... nếu bạn thấy có quá nhiều người mua sản phẩm đó, bạn nghe được những lời quảng cáo tốt, hiệu quả thì chắc chắn tâm lý sẽ bị ảnh hưởng và bạn sẽ có mong muốn muốn sở hữu món đồ đó như bao người khác.

Việc mua đất cũng vậy, theo “hiệu ứng đám đông” tâm lý của bạn cũng sẽ có sự lung lay, từ đó bạn cũng bắt đầu tìm hiểu về thị trường bất động sản khu đất tại thời điểm đó và bắt đầu có mong muốn và sở hữu chúng cho dù bạn chưa thực sự muốn mua ngay lúc bây giờ.

      2. Chủ quan khi mua đất

Sai lầm khi mua đất mà hầu hết ai cũng mắc phải đó chính là mua hàng chủ quan. Sự chủ quan ở đây được thể hiện qua rất nhiều phương diện khác nhau như tin tưởng quá vào lời giới thiệu, lười tìm kiếm thông tin về mảnh đất định mua và thiếu kiến thức về pháp luật.

  • Tin tưởng vào lời giới thiệu

Ở phương diện này, bạn thường sẽ được nghe lời giới thiệu từ người thân, bạn bè hay thậm chí từ bên mua - bán đất và chắc chắn lời giới thiệu sẽ đưa ra cho bạn những điều tốt đẹp, hoàn hảo nhất và mang lại giá trị cao cho khách hàng.

Tuy nhiên, sự thật có đúng như vậy hay không thì bạn vẫn nên tìm kiếm và có câu trả lời riêng cho mình.

>>> Xem thêm: Hỗ trợ dịch vụ pháp lý về nhà đất

  • Lười tìm kiếm thông tin về mảnh đất định mua

Việc tìm kiếm thông tin chưa bao giờ là thừa, thế nhưng nhiều người khá chủ quan trong việc này bởi họ chỉ nghe từ lời giới thiệu và tin tưởng hoàn toàn vào đó mà không hề tìm thêm bất cứ một thông tin nào.

Nếu bạn còn chủ quan trong việc tìm kiếm thông tin thì sẽ dẫn tới những rủi ro lớn khi mua đất mà bạn có thể không ứng phó kịp thời ở thời điểm đó.

>>> Xem thêm: Sản phẩm nhà đất Củ Chi

  • Thiếu kiến thức về pháp luật

Một trong những lỗi khi mắc phải chính là thiếu kiến thức về pháp luật. Nắm chắc các kiến thức về mọi văn bản luật, quy định, nghị định,... mà nhà nước đã ban hành đều chính là một lợi thế thế cho người mua bởi bạn sẽ làm chủ được quá trình giao dịch của mình.

Không những thế, tính pháp lý sẽ đảm bảo quyền lợi của bạn trong việc mua - bán đất mà mình đang thực hiện.

     3. Không quan tâm đến các điều khoản trong hợp đồng

Lỗi cuối cùng mà khi mua đất nhiều người hay mắc phải chính là không chịu đọc kỹ hợp đồng khi giao dịch mua đất.

Trong hợp đồng sẽ có đầy đủ các thông tin của người mua và người bán, các chính sách, điều khoản cũng như quyền lợi của khách hàng. Vì vậy, việc đọc kỹ hợp đồng là điều cực kỳ quan trọng để đảm bảo chính quyền lợi của bạn, nên đừng bỏ qua việc này nhé.

>>> Xem thêm: Cẩn thận khi mua đất giá rẻ tại Củ Chi - Chôn vốn, bán lỗ là chuyện thường

Kinh nghiệm mua đất để tránh mắc sai lầm:

Để có thể sở hữu được một mảnh đất chất lượng nhất, giá thành phải chăng mà hoàn toàn không mắc phải 3 sai lầm trên, chúng tôi sẽ mách nhỏ đến bạn một số kinh nghiệm sau đây giúp bạn tự tin hơn khi mua đất.

  • Không nên nóng vội, ham rẻ mà quyết định xuống tiền mua đất khi bạn chưa thật sự muốn mua.

  • Tìm hiểu rõ về đơn vị bán đất để tránh gặp phải tình trạng lừa đảo.

  • Tìm hiểu về các văn bản pháp luật hay Luật có liên quan đến đất đai và việc giao dịch mua - bán đất. Khi bạn tìm hiểu càng kỹ thì bạn sẽ càng làm chủ được quá trình giao dịch của mình, song cũng đảm bảo quyền lợi cho chính mình.

  • Không nên quá chủ quan và tin vào lời giới thiệu, nên tự tìm hiểu thông tin sản phẩm trên các trang truyền thông đại chúng để có thể tự đánh giá mảnh đất mình định mua.

  • Đọc thật kỹ hợp đồng trước khi xuống tiền mua đất để tránh xảy ra bất cứ sai sót nào về sau.

Bài viết đã chỉ ra những 3 sai lầm khi mua đất mà nhiều người đã bỏ qua. Hy vọng thông tin chúng tôi mang đến sẽ hữu ích với bạn đọc.