Cẩn thận khi mua đất giá rẻ tại Củ Chi - Chôn vốn, bán lỗ là chuyện thường

Khi tìm hiểu về giá đất Củ Chi khách hàng hiện nay có xu hướng tìm kiếm trên internet. Lướt vài trang web, so sánh giá cả, tìm hiểu vị trí… một sản phẩm với giá quá rẻ chỉ bằng 40 đến 50 phần trăm so với thị trường. Anh chị hãy cẩn thận, đọc tiếp những rủi ro phía dưới được Nhà đất Trung Hiếu chia sẻ, biết đâu góp phần hạn chế được rủi ro chôn vốn đối với những khách hàng lần đầu tìm mua bất động sản.


Ngày đăng: 05/09/2021 11:37:23 SA
Thời gian: 11:37

Bài viết này không hướng đến những nhà đầu tư kỳ cựu, mà tập trung đến những anh chị đang sở hữu số vốn được tích lũy trong nhiều năm có nhu cầu an cư hoặc muốn đầu tư một tài sản là nhà đất. Những trường hợp này có thể áp dụng cho nhiều khu vực khác nhau không chỉ riêng Củ  Chi.

1. Giá ảo

Đây là tình trạng chung cho những tin rao vặt trên các trang mua bán bất động sản. Những người đăng tin này với mục đích thu thập thông tin liên hệ của người gọi, để chào mời những sản phẩm khác hoặc mua bán Data (dữ liệu) khách hàng.

Đi xem thực tế đất nền Củ Chi

Đi xem thực tế đất nền Củ Chi

*Nếu anh chị thấy những tin như “Bán đất Củ Chi 500 đến 600 triệu" thì thực chất đó chỉ mới bằng 40% giá trị thực, có thể là đất Tây Ninh nằm xa trung tâm thành phố không thuộc Củ Chi.

2. Đất không có sổ hoặc giấy tay

Hiện nay có những loại “sổ” làm người mua dễ hiểu lầm như: giấy tay, vi bằng thừa phát lại...làm người mua hay lẫn lộn dễ dàng mắc bẫy của những môi giới không có tâm trong nghề, họ bắt tay cùng người bán “chiêu dụ” những người mua thiếu kinh nghiệm và ham rẻ.

Nếu đất không có sổ hồng, sổ đỏ, giấy chứng nhận riêng lẻ mà chỉ có giấy tay, vi bằng rất dễ tranh chấp nếu người đứng tên sổ gốc bán lại cho nhiều người. Trong trường hợp đất đã bị thế chấp ngân hàng mà chính chủ không trả lãi suất đúng kỳ hạn, khả năng có thể mảnh đất bị ngân hàng đấu giá phát mại tài sản.

Nhìn chung những bất động sản là đất hoặc nhà ở nếu mua bán dưới dạng giấy tay và vi bằng sẽ không có giá trị pháp lý, bên mua nếu xảy ra tranh chấp kiện tụng với bên bán đa phần đều thua thiệt.

*Nếu bên mua thực sự tin tưởng vào bên bán, ràng buộc bằng những thoả thuận giữa các bên thì cũng có thể thực hiện giao dịch. Nếu muốn tách sổ riêng sau này Hiếu khuyên anh chị nên mua phần đất có tiếp giáp mặt tiền đường, ngang trên 5m, diện tích lớn hơn 80m2 sau khi trừ lộ giới, quy hoạch làm đất ở.

3. Đất nông nghiệp

Làm nhà đất lâu năm tại Củ  Chi Trung Hiếu thấy rằng dòng sản phẩm này có 3 nhóm khách hàng chính như sau:

Thứ 1: Nhà đầu tư lâu năm dày dặn kinh nghiệm hoặc những “lái đất”. Nhóm người này chuyên tìm kiếm và thu gom những thửa đất có diện tích lớn từ vài ngàn m2 đến vài hecta. Họ phân lô tách thửa đất nông nghiệp diện tích trên 500m2 đối với Đất trồng cây hàng năm khác và trên 1.000m2 cho Đất trồng cây lâu năm.

Một khu đất chuẩn bị phân lô tại xã Thái Mỹ - Củ Chi

Một khu đất chuẩn bị phân lô tại xã Thái Mỹ - Củ Chi

Thứ 2: Nhóm khách hàng nhỏ lẻ tìm mua đất diện tích lớn nhưng số tiền không nhiều, họ là những khách hàng “F1” của nhóm thứ 1 với hi vọng đầu tư hoặc làm tài sản có thể dùng để ở sau này. Đôi khi sẽ xuất hiện những nhà đầu tư “cá mập” trong nhóm này với mục tiêu “thử thuốc” thị trường trước khi tham gia cho từng khu vực.

Thứ 3: Nhóm khách lướt sóng chốt lời, đây là nhóm khách hàng am hiểu tương đối chính xác về sản phẩm và giá cả. Họ chuyển săn tìm những sản phẩm giá rẻ hơn thị trường từ vài chục đến vài trăm triệu để mua, sau đó bán lại cho người sử dụng.

Đất nông nghiệp hơn thua nhau về quy hoạch, mà nhiều khách hàng bị “hớ” bởi những lời hứa của bên bán hoặc môi giới nói rằng “anh chị mua đi, sau này lên thổ cư bán lại lời gấp nhiều lần”.

*Không muốn bị "Hớ" về loại đất nông nghiệp… hãy đọc bài này để nắm thông tin quy hoạch tại Củ Chi:

http://nhadattrunghieucuchi.com/dat-nong-nghiep-nao-tai-cu-chi-duoc-chuyen-len-tho-cu

4. Đất bị quy hoạch, giải tỏa

Đất quy hoạch là vị trí ranh giới thửa đất nằm trọn thửa hoặc một phần thửa đất nằm trong công trình, hạ tầng, lưới điện… Việc mua phải những nền đất bị quy hoạch là do người mua không kiểm tra quy hoạch tại các cơ quan chức năng đặt sự tin tưởng cho bên bán hoặc môi giới.

Thực hiện nhiều dịch vụ hồ sơ sang tên chuyển nhượng cho khách hàng, Hiếu thấy đa số những thửa đất nền nếu bị quy hoạch cho dù có thổ cư hay chỉ là đất nông nghiệp thì người mua đa số không tìm hiểu về quy hoạch sử dụng đất, đến khi tìm hiểu kỹ càng và chi tiết thì việc bán ra với giá thấp hơn so với giá mua ban đầu, thậm chí ôm hàng đến vài năm vì không tìm được khách hàng phù hợp.

Thông thường những thông tin về điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất sau 5 năm trên các phương tiện báo đài chúng ta thường hay đọc. Nhưng thực tế việc điều chỉnh quy hoạch đối với những khu vực đã lập quy hoạch 1/2000 là rất lâu thậm chí có những dự án treo đến 10 20 năm hoặc hơn.

Kiểm tra quy hoạch sử dụng đất tại Củ Chi hiện tại rất dễ dàng anh chị có thể đến phòng Tài nguyên môi trường, địa chính xã hoặc liên hệ dịch vụ nhà đất để kiểm tra nhanh chóng và chính xác. 

5. Bị lỗi phong thủy nghiêm trọng

Trong phong thủy có nhiều trường phái, việc áp dụng phương cách nào cho phù hợp còn tùy thuộc vào mỗi người.

Đối với việc mua bán đất để kiếm lời thì khách hàng nên tránh những lỗi sau đây, những lỗi này Hiếu đúc kết trong quá trình làm việc cùng nhiều nhà đầu tư và lái đất tại địa phương.

ĐƯỜNG ĐÂM: đối diện thửa đất có một con đường đâm trực diện. Những thửa này bán ra rất chậm và giá thường hay rẻ hơn so với những sản phẩm liền kề từ 10 đến 40%.

Văn phòng đăng ký đất đai huyện Củ Chi

Văn phòng đăng ký đất đai huyện Củ Chi

Đất xéo và Tóp hậu: Thửa đất có hình dáng kỳ lạ xiêng xéo không vuông vức, phần hậu phía sau tóp lại thành hình tam giác.

Những thửa đất lớn thì việc tóp hậu hoặc xéo đất cũng không quan trọng nhiều vì có thể phân lô tách thửa ra cho dễ nhìn. Nhưng đối với những nền đất thổ cư có mặt tiền dưới 10m sẽ không tốt.

*Lưu ý: những thửa đất nền tóp hậu nhỏ hơn 1m so với mặt tiền nếu giá rẻ và có chiều dài trên 30m thì rất nên suy nghĩ.

Bài viết này Hiếu thực hiện dưới góc độ của một nhà đầu tư cá nhân và một môi giới chia sẻ đến anh chị. Nội dung có thể phù hợp với người này nhưng cũng có thể chưa phù hợp với người khác.

Chúc anh chị tìm được một sản phẩm bất động sản an toàn và sinh lời tốt tại thị trường Củ Chi !