Mách bạn kinh nghiệm môi giới nhà đất chuyên nghiệp

Kinh nghiệm môi giới nhà đất


Ngày đăng: 10/11/2023 8:16:41 CH
Thời gian: 20:16

Nếu bạn đang có dự định bước vào lĩnh vực bất động sản cũng có nghĩa rằng bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn so với làm tại các sàn giao dịch. Tuy nhiên, chỉ cần bạn kinh nghiệm, các mối quan hệ bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc phát triển hơn. Hôm nay, Trung Hiếu Củ Chi sẽ mách bạn kinh nghiệm môi giới nhà đất chuyên nghiệp để mang lại nhiều thành công cho chính mình. Cùng khám phá ngay nhé!

Khó khăn khi làm môi giới nhà đất tự do

Khi bước chân vào môi giới nhà đất bạn phải chịu một áp lực khá lớn, bởi vì giờ đây bạn sẽ đơn thân độc mã để thu hút khách hàng. Giai đoạn này, bạn sẽ phải vừa là người làm công, vừa là người làm chủ tự mình bỏ ra các khoản chi phí khác như quảng cáo, hoa hồng, phí giao dịch cho đến quản lý danh sách khách hàng và chăm sóc khách hàng,... 

Một khó khăn nữa chính là bạn sẽ không có khoảng lương cứng hay đãi ngộ mà là bạn làm được bao nhiêu sẽ được hưởng như vậy. Cũng chính vì điều này mà rất ít ai có thể thành công trên con đường làm môi giới nhà đất. Tuy nhiên, để có thể trở thành một nhà môi giới nhà đất chuyên nghiệp bạn cần phải nắm chắc cho mình những kinh nghiệm môi giới nhà đất chuyên nghiệp. Có như vậy, bạn sẽ cảm thấy ít khó khăn và mọi chuyện sẽ diễn ra tốt đẹp hơn. 

Mách bạn kinh nghiệm môi giới nhà đất chuyên nghiệp

Trong môi trường bất động sản sẽ có rất nhiều công đoạn mà đòi hỏi người môi giới phải nắm chắc kiến thức cũng như những kỹ năng nhằm đánh giá đúng tâm lý khách hàng từ đó qua trình tư vấn, thuyết phục và chốt hợp đồng bất động sản sẽ hiệu quả hơn. 

công chứng

Công chứng giao dịch chuyển nhượng cùng anh em môi giới Củ Chi

Nắm rõ thị trường và các dự án bất động sản

Đây là một trong những điều đầu tiên khi bước chân vào ngành môi giới nhà đất này chính là phải tìm hiểu thật kỹ các dự án đang có mong muốn tiếp cận đến khách hàng. Khi sở hữu kiến thức ở mức độ cao, những thông tin mà khách hàng xem qua, so sánh với các dự án khác nhằm đánh vào tâm lý khuyến khích khách hàng lựa chọn nguồn cung ứng thích hợp. 

Tìm kiếm khách hàng 

Khách hàng chính là lợi nhuận nếu bạn chốt hợp đồng thành công. Chính vì thế, khi bạn sở nhiều khách hàng tiềm năng bạn sẽ càng có nhiều cơ hội kiếm tiền. Tuy nhiên, khách hàng sẽ không tự mình đặt chân đến mà chính bạn phải là người chủ động trong việc tiếp cận với các bên mua và bán nhằm làm người trung gian. Tùy thuộc vào từng loại hình nhà đất khác nhau bạn sẽ phải tiếp cận theo phân khúc khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, việc có thể thực hiện để tiếp cận khách hàng đều thông qua: 

  • Đăng báo giấy, phát tờ rơi, băng rôn: Đây được xem là giải pháp thích hợp với các dự án cần bán và những nơi có khách hàng như: trung tâm thương mại, chợ,... nếu sử dụng hình thức quảng cáo đăng báo thì cần lưu ý chọn các tờ giấy báo lớn để nhận được lượng truy cập cao hơn. 
  • Sử dụng điện thoại gọi tư vấn khách hàng về sản phẩm BĐS cần bán: Để thực hiện được cách này người mối giới cần phải mua số lượng lớn data số điện thoại từ các ngân hàng, cơ quan thuế,... sau đó tiếp cận bằng điện thoại để tư vấn. Hình thức này cần phải đòi hỏi kinh nghiệm môi giới nhà đất cao như tính kiên nhẫn và khéo léo trong giờ gọi hay cách nói chuyện,...
  • Spam SMS: đây là hình thức gửi quảng cáo ngắn đến khách hàng theo data ngẫu nhiên nhằm quảng cáo về sản phẩm BĐS đang bán.  
  • Tư vấn trực tiếp tại dự án: Có rất nhiều khách hàng muốn lắng nghe trực tiếp về dự án chính vì vậy bạn cần phải thể hiện rất tốt để có cơ hội chốt sale hiệu quả. 
  • Ngoài ra bạn cũng có thể tiếp cận khách hàng thông qua website, kênh rao vặt BĐS,... 

=>> Xem thêm :  Nhà Đất Củ Chi - Đất vườn Củ Chi giá rẻ

Nắm rõ nhu cầu khách hàng và chuẩn bị kỹ các phương án

Khách hàng rất tiềm năng và đa dạng chính vì vậy bạn không thể nắm rõ được một ai, một nhân viên có kinh nghiệm môi giới nhà đất sẽ tìm hiểu nhu cầu khách hàng và chuẩn bị tất cả tài liệu có liên quan trước khi gặp mặt. 

Bạn có thể tìm hiểu về thông tin cá nhân, sau đó những tài liệu cần thiết trong việc chốt sale như thông tin về dự án, tính pháp lý, hợp đồng, các chương trình khuyến mãi,... 

Kỹ năng gặp gỡ khách hàng

Kỹ năng gặp gỡ khách hàng là một trong những kinh nghiệm cơ bản để tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng tiềm năng nhằm tạo sự thân thiện và gia tăng tính tin cậy. Bạn có thể sử dụng những câu chuyện bên lề như hỏi về thông tin cá nhân của khách hàng có như vậy khách hàng sẽ cảm thấy bạn là người đáng tin. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng trong việc chốt sale thành công cùng khách hàng của mình. 

hỗ trợ khách hàng

Hỗ trợ khách hàng làm dịch vụ nhà đất tại phòng công chứng

Kỹ năng sau buổi gặp gỡ

Sau buổi gặp gỡ đầu tiên chắc chắn sẽ rất khó chốt thành công hợp đồng, để thể hiện sự tôn trọng bạn nên xin đánh giá từ khách hàng. Hoặc bạn có thể gọi điện để cảm ơn đã nhận lời gặp gỡ tư vấn. Đây sẽ là một cách giúp bạn để lại ấn tượng đối với họ.

Kỹ năng chốt sale nhà đất

Để có thể chốt sale một cách thành công bạn cần phải nắm chắc một số kinh nghiệm sau: 

  • Luôn mỉm cười khi bắt đầu và kết thúc buổi gặp gỡ tư vấn
  • Lựa chọn thời điểm thích hợp để gợi ý chốt sale
  • Học cách dẫn dắt câu chuyện nếu khách hàng đang “phớt lờ” bằng những câu hỏi ngắn và nghiêm túc. 
  • Phải nhấn mạnh những ưu, nhược điểm mà khách hàng nhận được khi chốt sale. 
  • Mạnh dạn khi khách hàng chốt sale, sự tự tin của bạn sẽ thúc đẩy khách hàng rằng đây là một giao dịch có lợi.

Chăm sóc, hỗ trợ sau bán hàng

Sau khi đã chốt sale thành công, việc chăm sóc và hỗ trợ khách hàng cũng rất quan trọng. Bởi vì khách hàng không những chỉ mua sản phẩm của bạn hài lòng mà còn có cả dịch vụ sau bán hàng, sự chăm sóc không ra tiền nhưng đổi lại bạn sẽ có thêm nhiều mối quan hệ tiềm năng. Từ đó sẽ có cơ hội chốt thêm nhiều hộ đồng nữa từ bạn bè, người thân,... mà họ giới thiệu đến bạn. 

Kỹ năng khi khách hàng từ chối

Trong ngành môi giới nhà đất việc bị khách hàng từ chối là điều không thể tránh khỏi. Chính vì vậy, bạn cần phải nắm kỹ những kỹ năng xử lý tình huống tốt nhất để bạn có thể lấy lại sự ấn tượng và tìm kiếm một khách hàng tiềm năng khác. 

Nếu khách hàng có thái độ than phiền, trách móc thì bạn chỉ có việc lắng nghe để hiểu rõ nhu cầu của khách hàng hơn. Điều này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong quá trình tư vấn khách. 

=>> Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua đất nông nghiệp Củ Chi

Bài viết trên đã tổng hợp những nội dung mà Trung Hiếu Củ Chi muốn mách bạn kinh nghiệm môi giới nhà đất chuyên nghiệp. Nếu bạn có thắc mắc hãy tìm đến với chúng tôi để được hỗ trợ nhé. Cảm ơn đã theo dõi bài viết!