Hướng dẫn xin giấy phép xây dựng nhà đất ở Củ Chi.

Làm sao để có thể xin giấy phép xây dựng nhà đất ở Củ Chi?


Ngày đăng: 25/09/2023 8:25:27 CH
Thời gian: 20:25

Một công trình muốn được thi công xây dựng thì trước tiên cần phải có giấy phép xây dựng. Hiện nay nhiều người thắc mắc rằng không biết làm sao để có thể xin giấy phép xây dựng nhà đất ở Củ Chi? Nhà đất mà mình đang sở hữu có thuộc loại đất được cấp giấy phép xây dựng hay không? Đừng lo lắng mọi thắc mắc của bạn sẽ được Nhà Đất Trung Hiếu Củ Chi giải đáp.

Xin giấy phép xây dựng nhà đất ở Củ Chi ở đâu?

Đối với những chủ đầu tư lần đầu thi công xây dựng công trình thường còn bỡ ngỡ không biết cách xin giấy phép xây dựng nhà đất ở Củ Chi như thế nào? Ở đâu? Những công trình xây được xây dựng trên đất ở khu vực nào thì phải xin giấy phép xây dựng ở khu vực đó, tương tự công trình được xây ở Củ Chi thì phải xin giấy phép xây dựng ở UBND huyện Củ Chi.

Xem thêm: Định giá đất Củ Chi - Những cách Cò Lái hay sử dụng

 

xin giay phep

Xin phép xây dựng công trình nhà ở Củ Chi

Hướng dẫn xin giấy phép xây dựng nhà đất ở Củ Chi.

Hồ sơ xin giấy phép xây dựng nhà đất ở Củ Chi bao gồm:

Trước khi tiến hành xin giấy phép xây dựng nhà đất ở Củ Chi đầu tiên bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau đây:

+ Đơn xin cấp giấy phép xây dựng nhà đất (dựa theo mẫu có sẵn).

+ Photo công chứng các loại giấy tờ về quyền sở hữu nhà, quyền sử dụng đất. Giấy tờ nào không được chứng thực từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì dựa vào bản chính mà đối chiếu, đối chiếu chính xác thì ký xác nhận vào bản photo và phải chịu trách nhiệm nếu bản sao có gì sai sót.

+ Nếu nhà đất là tài sản thế chấp thì phải có sự chấp nhận của bên nhận thế chấp mới làm đơn xin cấp giấy phép xây dựng.

+ Hai bộ bản vẽ thiết kế chính gồm các thành phần: mặt bằng công trình trên lô đất và vị trí công trình (bao gồm số lô, ranh lộ và ranh thửa). Bản vẽ công trình theo tỷ lệ 1/100 hoặc 1/200 đối với mặt bằng, mặt đứng và mặt cắt. Cũng theo tỷ lệ này áp dụng cho mặt bằng, mặt cắt móng, điểm đấu nối kỹ thuật cấp điện, cấp nước và sơ đồ hệ thống.

Thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà đất ở Củ Chi.

Hướng dẫn các bước xin giấy phép xây dựng nhà đất ở Củ Chi như sau: 

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ có trong hồ sơ mà chúng tôi vừa nêu trên.

Bước 2: Đến bộ phận tiếp nhận để nộp hồ sơ và nhận kết quả tại phòng tài nguyên và môi trường Củ Chi.

Bước 3: Sau khi hồ sơ được thụ lý sẽ đến bước xác minh và kiểm tra bản vẽ đo đạc, những công việc này sẽ do phòng tài nguyên đảm nhận.

Bước 4: Chủ đầu tư được cấp giấy phép xây dựng nhà đất, cuối cùng là nộp lệ phí theo quy định.

Thời gian xin phép xây dựng và gia hạn giấy phép xây dựng ở Củ Chi là bao lâu.

Chủ đầu tư sẽ mất 15 ngày mới có thể xin giấy phép xây dựng ở Củ Chi, tính từ thời điểm phòng tài nguyên và môi trường nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Nếu đến thời hạn mà vẫn không được cấp giấy phép thì chủ đầu tư sẽ nhận được văn bản thông báo.

Giấy phép xây dựng sẽ không được cấp trong trường hợp chủ đầu tư xây dựng nhà đất trên đất dính quy hoạch công cộng hay đất nằm trong quy hoạch chi tiết

Trường hợp giấy phép xây dựng nhà đất đã được cấp trong 12 tháng nhưng công trình vẫn chưa tiến hành khởi công thì chủ đầu tư phải xin giấy phép gia hạn, trước khi xin giấy phép gia hạn cần phải chuẩn bị những loại giấy tờ sau:

- Đơn xin gia hạn.

- Giấy phép xây dựng được cấp trước đó (bản chính).

==> Sau 5 ngày làm việc giấy phép gia hạn xây dựng của chủ đầu tư sẽ được xét.

 

xac dinh vi tri

Xác định vị trí xây dựng nhà ở dựa theo giấy phép

Khi xin giấy phép xây dựng nhà đất ở Củ Chi cần lưu ý điều gì?

Nếu bạn đã biết cách xin giấy phép xây dựng nhà đất ở Củ Chi thì cần chú ý những điều sau đây:

- Người nộp hồ sơ xin giấy phép xây dựng nhà đất phải là chủ đầu tư, nếu là người khác thì cần có được sự ủy quyền của chủ đầu tư.

- Cơ quan tiếp nhận hồ sơ xin giấy phép xây dựng nhà đất phải kiểm tra hồ sơ về mặt pháp lý và nội dung để xem hồ sơ có hợp lệ hay không.

- Trường hợp hồ sơ còn thiếu hay chưa hợp về cơ quan tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn để người nộp hoàn thiện hồ sơ.

- Trường hợp giấy phép xây dựng không được cấp hay thuộc diện xem xét thêm cơ quan có thẩm quyền phải thông báo cho người nộp đơn lý do bằng văn bản.

Dịch vụ xin giấy phép xây dựng nhà đất ở Củ Chi.

Hiện nay Nhà Đất Trung Hiếu Củ Chi là là nơi cung cấp dịch vụ xin giấy phép xây dựng nhà đất ở Củ Chi uy tín được nhiều chủ đầu tư tin tưởng.

- Nhà Đất Trung Hiếu Củ Chi nắm rõ các quy định cũng như các thủ tục pháp lý về nhà đất.

- Với những kinh nghiệm thực tế tích lũy được Nhà Đất Trung Hiếu Củ Chi luôn giúp cho các chủ đầu tư sở hữu ngay giấy phép xây dựng một cách nhanh chóng.

- Chi phí cấp giấy phép xây dựng vô cùng ưu đãi, cam kết giá tốt nhất hiện nay.

- Đội ngũ nhân viên tận tình, tận tâm làm việc luôn đặt lợi ích của khách hàng lên đầu.

Xem thêm: Dịch vụ pháp lý 

Tạm kết

Vậy là qua bài viết trên Nhà Đất Trung Hiếu Củ Chi đã Hướng dẫn xin giấy phép xây dựng nhà đất ở Củ Chi. Nếu bạn là chủ đầu tư và đang muốn tìm một nơi đăng ký giấy phép xây dựng nhanh chóng có thể gọi ngay cho chúng tôi qua số hotline: 0906.640.726