Định giá đất Củ Chi - Những cách Cò Lái hay sử dụng

Trong bài định giá đất Củ Chi này, Trung Hiếu tập trung vào những thửa đất đã có giấy chứng nhận có thể là sổ hồng hoặc đỏ có pháp lý rõ ràng. Những cách này sẽ không có trong sách vở lý thuyết, mà đây là những phương pháp được những nhà đầu tư và “Cò Lái” sử dụng.


Ngày đăng: 15/08/2021 10:06:26 CH
Thời gian: 22:06

Bất động sản là một sản phẩm đặc biệt, giá trị sẽ tăng dần theo thời gian không cố định. Cùng với đó diện tích Củ Chi rộng lớn với 20 xã và một thị trấn sẽ có nhiều mức giá khác nhau, chúng ta cần nhiều thời gian để tìm hiểu đến mức chi tiết cho những tuyến đường có bất động sản mà ta đang quan tâm. Tham khảo giá đất trên các trang thương mại điện tử đăng tin mua bán cũng chỉ là mức giá chung chung, chúng ta cần chủ động tìm hiểu để có cái nhìn khách quan và an tâm khi giao dịch tránh “Mua nhầm”.

Đi xem đất cùng khách hàng tại Trung Lập Thượng

Đi xem đất cùng khách hàng tại xã Trung Lập Thượng

Thử đặt một câu hỏi: Tại sao là đất Củ Chi cùng diện tích, đường nhựa, sổ riêng, thổ cư mà đất nền xã Thái Mỹ có giá dưới 1,5 tỷ còn xã Hòa Phú giá dưới 2 tỷ ?

Trước khi thực hiện anh chị cần xác định được phân khúc, dòng sản phẩm của mình là gì: đất nền, nhà phố, đất nông nghiệp, đất diện tích lớn...để tập trung không bị lang mang.

Xây dựng mối quan hệ với môi giới và nhà đầu tư

Ông bà ta từng nói “buôn có bạn, bán có phường” có được những mối quan hệ tốt với những người cùng ngành nghề là một điều vô cùng hữu ít.

Đồng hành cùng 2 bên mua bán ký HĐ chuyển nhượng

Đồng hành cùng 2 bên mua bán ký HĐ chuyển nhượng

- Quen được môi giới địa phương: họ là những người am hiểu nhất về khu vực, giá đất lên xuống, lịch sử lô đất thế nào, hiện trạng trước đây ra sao, tính pháp lý, thậm chí họ có thể kiểm tra được quy hoạch và hỗ trợ giải quyết các vấn đề về pháp lý, mọi việc liên quan đến bất động sản thuộc khu vực của họ một cách rành rọt. Việc liên kết được một vài môi giới tại địa phương sẽ giúp anh chị có cái nhìn về giá một cách nhanh gọn và rất chi tiết. Họ sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm trong một khu vực mà họ làm việc. Dựa vào đó chúng ta dễ dàng so sánh giá, đi xem khảo sát thực tế về hiện trạng, lấy được thông tin về pháp lý một cách chính xác nhất...Ngoài việc hỗ trợ chúng ta định giá sản phẩm thì điều quan trọng hơn còn là một mối quan hệ hợp tác, đối với nhà đầu tư họ thường giao lại cho những môi giới đó ra hàng, đối với khách hàng mua ở họ thường nhờ hỗ trợ các thủ tục về xây dựng.

Chụp lưu niệm cùng anh em môi giới Củ Chi

Chụp lưu niệm cùng anh em môi giới Củ Chi

- Đồng hành cùng những nhà đầu tư chung khu vực: họ sẽ là những người am hiểu nhiều vấn đề mà ta có thể học hỏi ngoài khả năng nắm được mức giá tại khu vực, họ còn giúp anh chị hiểu sâu hơn về thị trường. Ngoài giá bán lẻ còn có giá bán sỉ, mức giá an toàn để mua vào, các loại chi phí, dự tính được lợi nhuận cuối cùng, đồng hành cùng những nhà đầu tư sẽ giúp anh chị an tâm hơn. Có thể không hợp tác cùng họ nhưng những gì họ chia sẻ là những thông tin vô cùng quan trọng mà ta có thể áp dụng vào chính giao dịch của mình tại khu vực đó.

Tìm hiểu giá trên Internet

Đọc tiêu đề có lẽ anh chị sẽ nghĩ đến việc gõ vào Google là ra, nhưng Hiếu hiểu rằng những kết quả đó sẽ dể làm anh chị rối mắt như trong một mê cung. Hãy tập trung vào những cách này để nắm được chi tiết về giá đất Củ Chi nhanh lẹ và chính xác.

Vào thẳng các trang web đăng tin này: “chotot.com”, “batdongsan.com.vn”, “muaban.net” và nhiều trang rao bán nhà đất khác. Trên các trang này anh chị chọn vào khu vực mà mình mong muốn và tìm kiếm.

- Ưu điểm: Cách này nhanh lẹ, có thể thực hiện ngay trên điện thoại, dễ dàng tìm kiếm, nhiều sản phẩm chính chủ không qua trung gian…

- Nhược điểm: Cẩn thận giá ảo hoặc giá trên trời, sai vị trí, bị thu thập thông tin cá nhân, spam quảng cáo...

Cách này tuy dễ nhưng cần kinh nghiệm để nhận biết tin rao nào là của sản phẩm thực, tin nào là ảo để đỡ mất thời gian.

Thực hiện sang tên và chuyển mục đích đất nông nghiệp

Thực hiện sang tên và chuyển mục đích đất nông nghiệp

Tham gia các hội nhóm trên mạng xã hội

Chỉ cần một tài khoản Facebook, anh chị có thể tìm kiếm các nhóm (Group) với từ khóa “ký gửi mua bán nhà đất Củ Chi”, bấm vào mục nhóm sẽ hiển thị rất nhiều kết quả. Tham gia vào ít nhất 3 nhóm với số lượng thành viên trên 2.000 người để xem được các bài đăng của những môi giới hoặc chính chủ đăng bán.

- Cái hay: tương tác liên kết được rất nhiều môi giới và chủ đất, đọc và lướt qua rất nhiều bất động sản tại Củ Chi dựa vào đó chúng ta dễ dàng hiểu về thị trường và giá đất, đa dạng sản phẩm…

- Hạn chế: người lần đầu mua bất động sản rất dễ bị dẫn dụ bằng những tin lừa đảo, sản phẩm khác khu vực vẫn hiển thị trong nhóm vì môi giới nơi khác chia sẻ vào.

Trong phần khảo sát giá trên Internet này, rất cần anh chị lựa chọn tin rao chính xác để dễ dàng trong việc xác định giá cả. Hiện nay, việc kiểm duyệt nội dung tin rao tương đối kỹ càng, những bài viết ảo không còn lừa được nhiều người nên anh chị có thể dùng Internet để tham khảo giá, nhưng phải giữ được cái đầu lạnh trước những mẫu tin có giá quá rẻ.

Nhìn chung xác định giá đất không phải khó, mà quan trọng anh chị tìm được đúng người, đúng mẫu tin để đối chiếu so sánh. Ngoài những cách trên anh chị có thể hỏi người quen, bạn bè, đi xem thực tế...có được mức giá chung cho khu vực ở cấp độ phường xã, tiếp đến chúng ta xem xét đến vị trí, tiện ích, tuyến đường, hiện trạng hình dạng thửa đất, các yếu tố vô hình… mà có sự cân đo giá cả lên xuống cho một sản phẩm.

Và câu hỏi cùng là đất Củ Chi nhưng ở xã Thái Mỹ và xã Tân Thạnh Đông lại có giá chênh lệch, vì khoảng cách từ trung tâm thành phố đến 2 xã này khác nhau rất xa, mật độ dân cư hiện hữu, các công trình hạ tầng kỹ thuật, khu cụm công nghiệp thu hút dân cư... rất khác biệt.

Trên đây là những cách định giá nhà đất tại Củ Chi được các Cò Lái chuyên sử dụng để tìm hiểu và nắm giá thị trường được áp dụng vào thực tế. Ngoài ra anh chị có thể tìm hiểu thêm về các loại chi phí xây dựng,  tiền cho thuê hàng tháng hoặc khấu hao tài sản… để có thêm nhiều thông tin khi đầu tư.

Bài viết được nhà đất Trung Hiếu - Củ Chi đúc kết trong quá trình làm việc tại địa phương và trong các giao dịch thực tế chia sẻ cùng anh chị !