Đầu tư đất vườn Củ Chi có những ưu điểm gì ?

Trong bài viết này nhà đất Trung Hiếu chia sẻ đến các anh chị hai loại đất vườn phổ biến tại Củ Chi là cây hàng năm và cây lâu năm gọi chung là đất nông nghiệp.


Ngày đăng: 22/10/2020 9:09:35 CH
Thời gian: 21:09

Lượng giao dịch ghi nhận tăng đột biến trong thời gian gần đây về phân khúc đất nông nghiệp có những ưu thế gì mà các nhà đầu tư đang quan tâm.

1. Rẻ

Những nền đất này có giá giao động từ 700 triệu đến dưới 1 tỷ cho một nền đã có sổ hồng riêng, diện tích từ 500 đến 1.000 m2 tại Củ Chi thuộc thành phố Hồ Chí Minh. Phải nói là rất rẻ so với các khu vực còn lại của thành phố thậm chí là Long An.

Đất vườn xã Nhuận Đức

Đất vườn xã Nhuận Đức

2. Yếu tố môi trường

Vị trí những nền đất vườn đa phần nằm tại các khu đất nông nghiệp, được bao quanh bởi hệ thống mương nước tưới tiêu cho người dân địa phương hoặc sông rạch lớn. Không khí trong lành phù hợp nhu cầu nghỉ dưỡng.

3. Khả năng đầu tư sinh lời

Số vốn ít vừa tầm tài chính phù hợp đại đa số người dân. Phân khúc giá rẻ dễ dàng tiếp cận khi so với đất nền thổ cư tại Củ Chi (hiện đã trên 1 tỷ cho những nền từ 100 m2 mặt tiền đường nhựa tại tất cả các xã).

Một số nhà đầu tư thâu gom quỹ đất nông nghiệp diện tích lớn với mục đích đón đầu quy hoạch của nhà nước. Dân số phát triển nhanh, quỹ đất các khu dân cư hiện tại có thể được lấp đầy trong tương lai, việc mở rộng quy hoạch các khu đất nông nghiệp để chuyển lên thổ cư thành đất ở hoàn toàn là có thể. Nhóm khách hàng này không nhiều và đặc biệt họ có tầm tài chính rất lớn, nắm bắt nhiều thông tin ít người biết.

Đất nông nghiệp đường Nguyễn Thị Náo

Đất nông nghiệp đường Nguyễn Thị Náo

Các nhà đầu tư lướt sóng cũng đang tìm đến phân khúc đất nông nghiệp quanh mức giá 7 đến 800 triệu cho một nền vì khả năng sinh lời vẫn còn và đang là dòng sản phẩm được ưa chuộng tại Củ Chi.

4. Nhu cầu thật của người dân về ngôi nhà thứ hai

Với sự phát triển của nền kinh tế, nhiều người trẻ có thu nhập cao với số tiền 8 đến 900 triệu đã có thể sở hữu một mảnh vườn với diện tích từ 500m2, cách trung tâm thành phố khoảng một tiếng chạy xe là một nhu cầu đang được nhiều bạn trẻ và người dân hướng đến. Sở hữu một mảnh vườn ngoại thành nhưng vẫn còn thuộc địa phận thành phố dành cho những dịp nghỉ dưỡng cuối tuần và Lễ Tết là một nhu cầu rất cao trong giai đoạn hiện tại. Hiện giờ nhà nước đã cho xây dựng nhà tạm trên đất nông nghiệp mà không cần phải chuyển lên thổ cư.

Nhánh kênh Đông

Nhánh kênh Đông đường Nguyễn Thị Rành

Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì phân khúc đất vườn nông nghiệp tại Củ Chi có những nhược điểm như sau:

- Không được chuyển lên thổ cư vì nằm ngoài ranh quy hoạch đất ở giai đoạn hiện tại.

- Cách xa các khu dân cư đông đúc hạn chế về tiện ích với khoảng cách trung bình từ từ 500m đến 1 km.

- Hạ tầng giao thông quanh các khu đất này đa phần là đường đất, có những nền mặt tiền đường hơi nhỏ hạn chế phương tiện ra vào.

Đây là một phân khúc sản phẩm mới và được nhiều khách hàng quan tâm vào giai đoạn hiện tại ở Củ Chi. Anh, chị có thể liên hệ trực tiếp số điện thoại 0906.640.726 Hiếu sẽ gửi một số nền kèm vị trí, pháp lý, và quy hoạch của thửa đất đến các anh chị tham khảo.