Cách nhìn bản đồ quy hoạch xã Bình Mỹ huyện Củ Chi chính xác nhất

Xã Bình Mỹ huyện Củ Chi là một địa điểm nóng bất động sản thu hút rất nhiều nhà đầu tư hiện nay.


Ngày đăng: 04/10/2023 8:13:38 CH
Thời gian: 20:13

Những năm gần đây đất Củ Chi ngày càng có sức hút đặc biệt xã Bình Mỹ huyện Củ Chi là một địa điểm nóng bất động sản thu hút rất nhiều nhà đầu tư hiện nay. Để hiểu rõ thêm về những điểm nổi bật của đất xã Bình Mỹ bài viết dưới đây, Nhà đất Trung Hiếu Củ Chi sẽ hướng dẫn bạn đọc kiểm tra bản đồ quy hoạch xã Bình Mỹ huyện Củ Chi.

1. Tìm hiểu về thông tin xã Bình Mỹ huyện Củ Chi.

Xã Bình Mỹ thuộc địa phận huyện Củ Chi - một huyện ở vùng ngoại ô thành phố Hồ Chí Minh, nằm giáp ranh với Quận 12, Hóc Môn. Bình Mỹ có một vị trí thuận lợi phía Đông giáp với sông Sài Gòn và thành phố Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương một vùng kinh tế vô cùng sầm uất và phát triển. Phía Tây giáp với xã Hòa Phú và Tân Thạnh Đông nơi đây tập trung các khu công nghiệp lớn nổi bật của huyện Củ Chi.

Xã Bình Mỹ với diện tích khoảng 25 km2 gồm có 10 ấp, mật độ dân cư đông đúc cùng với đó là xã gần với 3 trục đường chính là Hà Duy Phiên, đường Hương Lộ 6, đường Võ Văn Bích giúp cho việc giao thương trở nên nhộn nhịp hơn rất nhiều. Giúp cho tốc độ phát triển kinh tế của xã Bình Mỹ mạnh mẽ và trở thành điểm nóng bất động sản của khu vực Củ Chi thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản.

Xem thêm: Quy hoạch đất Củ Chi

quy hoach tỉnh lộ 8

Quy hoạch Tỉnh lộ 8 - Sông Sài Gòn khu vực Bình Mỹ

2. Đôi nét về xã Bình Mỹ huyện Củ Chi

Bình Mỹ là một trong 20 xã thuộc huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh nơi đây hiện đang có sự thay đổi mạnh mẽ về mọi mặt, đặc biệt là hệ thống cơ sở hạ tầng hứa hẹn sẽ là nơi thu hút sự đầu tư mạnh mẽ của các nhà đầu tư bất động sản lớn.

Hiện nay, huyện Củ Chi đang nằm trong dự án quy hoạch khu Tây Bắc, thành phố Hồ Chí Minh. Cùng với kế hoạch triển khai quy hoạch Củ Chi thì xã Bình Mỹ cũng nằm trong dự án quy hoạch đó.

Theo như kiểm tra bản đồ quy hoạch xã Bình Mỹ huyện Củ Chi thì mục đích sử dụng đất được chia làm 4 loại đó là quy hoạch khu dân cư, quy hoạch công cộng, quy hoạch khu công nghiệp + trung tâm thương mại dịch vụ và quy hoạch đất nông nghiệp.

+ Quy hoạch đất khu dân cư:

Đây là những loại đất bình thường, chỉ cần xin phép là xây dựng ngay, còn khu đất được quy hoạch sử dụng để phục vụ cho xây nhà, các công trình sản xuất để người dân an cư lạc nghiệp, đất dân cư sẽ được nhà nước quy hoạch làm đơn vị ở, có thể đăng ký xin lên thổ cư và được hiển thị trên bản đồ quy hoạch là những dải màu tím.

Đo đạc địa chính xã Bình Mỹ

+ Quy hoạch đất công cộng: 

Đây sẽ là những vùng đất được nhà nước quy hoạch để phục vụ cho việc triển khai các công trình công cộng phục vụ cho toàn dân như hệ thống trường học, trạm xá, bệnh viện, nhà văn hóa, công viên…

Với loại đất được sử dụng trong các hoạt động, công trình công cộng thường sẽ không có khả năng xây dựng thành đất thổ cư được và được cấp giấy phép xây dựng tạm thời và sẽ không bồi thường với phần đất nhà xây dựng trên nền đất.

+ Quy hoạch đất sử dụng cho công nghiệp.

Những khu đất tại xã Bình Mỹ được quy hoạch để phục vụ xây cho các hoạt động của khu công nghiệp, xây dựng các nhà máy sản xuất, khu thương mại dịch vụ đã được phân loại rõ ràng chi tiết trên bản đồ quy hoạch xã Bình Mỹ với thời gian dài từ 10 đến 20 năm.

Với hướng quy hoạch này thường sẽ dự kiến chủ trương di dời các khu công nghiệp đang nằm trong nội thành ra bên ngoài vùng ngoại thành tránh xa khu vực dân cư sinh sống vừa để giảm bớt được những áp lực về đất cho khu vực nội thành tạo cơ hội cho việc mở rộng sản xuất các hoạt động công nghiệp, dịch vụ.

+ Quy hoạch đất dự trữ:

Thông thường những vùng đất được quy hoạch để dự trữ thường sử dụng để phát triển các hoạt động sản xuất nông nghiệp như trồng lúa, trồng cây trái…Hoặc khi cần thì diện tích đất dự trữ này cũng có thể chuyển thành đất thổ cư hoặc đất phục vụ cho công trình công cộng trong tương lai.

3. Cách kiểm tra thông tin trên bản đồ quy hoạch của xã Bình Mỹ huyện Củ Chi

+ Kiểm tra thông tin bản đồ quy hoạch đất Bình Mỹ tại trang quy hoạch TPHCM

Để có thể kiểm tra những thông tin liên quan đến vấn đề quy hoạch đất tại xã Bình Mỹ huyện Củ Chi bạn có thể kiểm tra trực tiếp trên các trang web chính thức của Sở tài nguyên và môi trường TPHCM.

 

quy hoach duong vanh dai

Quy hoạch đường Vành đai 3 - Đi qua trung tâm xã Bình Mỹ

Chỉ với thao tác nhập số tờ, số thửa của lô đất hoặc nhập chính xác tọa độ của lô đất và ấn nút kiểm tra. Mọi thông tin liên quan đến đất quy hoạch tại xã Bình Mỹ sẽ được hiển thị một cách chính xác nhất.

+ Kiểm tra bản đồ quy hoạch xã Bình Mỹ tại phòng tài nguyên và môi trường huyện Củ Chi.

Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp các văn phòng sở tài nguyên và môi trường tại huyện Củ Chi để tiến hành xác minh và kiểm tra các thông tin quy hoạch đất xã Bình Mỹ để đảm bảo độ chính xác nhất.

Xem thêm: Kiểm tra quy hoạch đất Củ Chi vấn đề quan trọng hàng đầu người mua nên biết

Bài viết trên, Nhà đất Trung Hiếu Củ Chi đã chia sẻ với bạn đọc về cách kiểm tra thông tin bản đồ quy hoạch của xã Bình Mỹ huyện Củ Chi một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Để hiểu biết thêm các thông tin về quy hoạch đất tại Củ Chi hãy đến với Nhà đất Trung Hiếu Củ Chi.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Ấp Phú An, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TPHCM

SĐT: 0906 640 726

Email: nhadatrunghieu.cuchi@gmail.com