Bốn dự án giao thông quan trọng sẽ thay đổi diện mạo huyện Hóc Môn và Củ Chi

Bốn dự án giao thông quan trọng sẽ thực sự làm thay đổi diện mạo và thị trường bất động sản tại hai huyện Hóc Môn và Củ Chi


Ngày đăng: 17/09/2023 9:02:29 CH
Thời gian: 21:02

Trong chuyên mục bài viết ngày hôm nay nhà Đất Trung Hiếu được chia sẻ những thông tin liên quan đến các dự án này để các nhà đầu tư có thể nắm bắt phục vụ cho các dự định của mình. 

Những dự án giao thông thúc đẩy phát triển huyện Củ Chi và Hóc Môn

Thủ tướng đã phê duyệt những dự án thuộc vùng tâm chấn của hai huyện Tây Bắc Thành phố là Củ Chi và hóc môn một khi các tuyến đường vành đai 3 vành đai 4 cao tốc Mộc Bài - HCM và Metro số 2 hình thành thì sự đổi thay về diện mạo của hai địa phương này chắc chắn sẽ làm mọi người ngạc nhiên. 

1. Con đường vành đai 3 

Có tổng chiều dài 76.34 km xuyên qua các tỉnh thành trọng điểm phía Nam như Đồng Nai, Bình Dương, Long An và TPHCM. Với nút giao thông điểm đầu nằm trên trục đường Bến Lức Long Thành tỉnh Đồng Nai và kết thúc ở huyện Bến Lức tỉnh Long An.

Với nguồn vốn đầu tư khoảng 75.000 tỷ đồng từ ngân sách của địa phương và Trung ương hiện nay tuyến đường này đã được xây dựng và hình thành sau một thời gian giải phóng mặt bằng hỗ trợ tái định cư. 

 

vành đai 3

Tiến độ vành đai 3 địa phận Củ Chi

2. Vành đai 4 băng ngang huyện Củ Chi

Đây là một trục đường huyết mạch dài đến 197km xuyên qua năm tỉnh thành phía nam nước ta là Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và TPHCM. Điểm mấu chốt là vành đai 4 ngang qua địa bàn huyện Củ Chi với đoạn đường dài 16.75km đảm bảo lưu thông thuận lợi cho huyện Tây Bắc thành phố đến các tỉnh lân cận được thu ngắn lại và tiết kiệm thời gian hơn.

Con đường vành đai 4 sẽ được hoàn thành vào năm 2030 tuy nhiên chính quyền tỉnh Bình Dương đã hỗ trợ nguồn vốn hỗn hợp để dự án có thể hoàn thành trong năm 2024. Điều này đồng nghĩa với việc di chuyển đến cảng Cát Lái hay sân bay quốc tế Long Thành có thời gian di chuyển rất ngắn. 

Xem thêm : Nhà Đất Củ Chi - Đất vườn Củ Chi giá rẻ

3. Tuyến Metro số 2 lưu thông quốc tế

Đây là một trong những dự án giao thông được mong chờ ngày thông xe đặc biệt có ý nghĩa đối với huyện Củ Chi bởi vì tuyến Metro 2 từ Bến Thành đi tham lương dài 48km nối từ bến xe An Sương đến huyện Hóc Môn Và Củ Chi đảm bảo sự lưu thông nhanh chóng và tiện lợi cho người dân ở hai khu vực. 

Dự án Metro giá trị tỷ đô được thiết kế và khởi công xây dựng trong hai năm nay sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động nhanh chóng làm thay đổi toàn bộ hai huyện Củ Chi và Hóc Môn.

 

Củ Chi Đức Hòa

Cầu Thầy Cai

4.Dự án cao tốc Hồ Chí Minh - Mộc Bài

Với quy mô trên 8 làn xe khi đi qua địa phận thành phố và 6 làn xe khi đi qua tỉnh Tây Ninh cao tốc TPHCM - Mộc Bài thực sự là trục đường huyết mạch kết nối các tỉnh thành phía Nam với thành phố trung tâm. 

Đặc biệt là dự án này khởi công trước năm 2025 với tổng kinh phí đầu tư 5.000 tỷ đồng sẽ kết nối toàn khu vực thành phố Hồ Chí Minh với tỉnh thành xuyên qua trục đường đường vành đai 4 và vành đai 3. Đồng thời kết nối các tỉnh thành và hai địa phương của Chi Hóc Môn với Campuchia thúc đẩy nền kinh tế giao thương giữa hai nước. 

Lựa chọn đầu tư an cư nhà ở đất nền tại hai huyện Củ Chi và Hóc Môn.

Với sự thuận lợi về giao thông hai huyện Củ Chi và Hóc Môn trở thành khu vực nóng của thị trường nhà đất phía Tây thành phố. Không chỉ phát triển về giao thông mà vị trí địa lý của hai huyện này cũng được nhiều nhà đầu tư đánh giá cao. 

Hệ thống dịch vụ tiện ích hiện đại và đầy đủ tại Củ Chi và Hóc Môn như công viên quốc tế, làng đại học, nhà hàng, khách sạn, bệnh viện trường học… ngày càng được hình thành và phát triển với quy mô và tầm vóc xứng tầm đẳng cấp. 

Đây cũng là khu vực thu hút một lực lượng lao động lớn trong và ngoài nước về đây sinh sống và làm việc. Ngày càng thúc đẩy cho nhu cầu nhà ở tại các huyện Củ Chi Hóc Môn ngày càng tăng cao với mức giá bán nhà tại Củ Chi khá ‘mềm’ đối với các nhà đầu tư ở các trung tâm thành phố. 

Bởi vì quỹ đất ở đây còn khá rộng tạo điều kiện cho việc mua nhà ở nhiều phân khúc phù hợp với khả năng tài chính của các khách hàng là những nhà đầu tư nhỏ lẻ với mong muốn an cư lạc nghiệp tại đây. 

Tuy nhiên với tình hình trường đất đai đang nóng sốt tại Củ Chi và Hóc Môn thì người mua đầu tư an cư cần phải cẩn trọng với việc "thổi" giá của các cò lái và sự lừa đảo khi rao bán những mảnh đất nằm trong quy hoạch dự án công viên, đường sá…

Xem thêm : Các khoản thuế phí khi chuyển mục đích từ đất nông nghiệp lên thổ cư tại Củ Chi 

 Địa chỉ: ấp Phú An, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TP. HCM

 Phone : 0906.640.726

 E-mail : nhadattrunghieu.cuchi@gmail.com