Xu hướng đầu tư bất động sản khu vực Củ Chi với những thông tin thực tế.

Những hạ tầng liên kết vùng và những dự án đô thị đang chuẩn bị khởi công sẽ tạo nên một khu vực với nhiều tiềm năng.


Ngày đăng: 04/10/2023 7:37:50 CH
Thời gian: 19:37

Củ Chi là một huyện nằm ở phía tây bắc thành phố với tổng diện tích lên đến gần 435 km² chỉ đứng sau huyện Cần Giờ được định hướng trở thành một thành phố vệ tinh của thành phố Hồ Chí Minh.

Những hạ tầng liên kết vùng và những dự án đô thị đang chuẩn bị khởi công sẽ tạo nên một khu vực với nhiều tiềm năng được Trung Hiếu phân tích và chia sẻ qua bài viết phía dưới.

1. Giá cả biến động bền vững không giá Ảo.

Không thể tránh khỏi sự ảnh hưởng chung của toàn thị trường bất động sản trong những thời kỳ nóng sốt và trầm lắng. Đối với nhà đất Trung Hiếu làm việc và sinh sống tại Củ Chi thấy rằng các loại phân khúc bất động sản tại Củ Chi trong giai đoạn 5 đến 7 năm trở lại đây hầu như đều có mức tăng liên tục dao động từ 10 đến 30% trên năm.

Còn tùy thuộc vào các loại đất Quy hoạch tổng thể và pháp lý của từng dòng sản phẩm sẽ có những mức giá và độ tăng giảm khác nhau.

Đối với mức giá cho từng sản phẩm có thể là đất nền đất vườn đất nông nghiệp diện tích lớn tại Củ Chi mức giá mua vào còn khá thấp so với các quận huyện lân cận như Bình Chánh, Cần Giờ hoặc so sánh trực tiếp với hai địa phương liền kề là Đức Hòa Long An và Bến Cát Bình Dương thì giá đất Củ Chi thuộc thành phố Hồ Chí Minh vẫn còn rất thấp.

 

CONG CHAO

Cổng chào thị trấn Củ Chi

2. Điểm mạnh về hạ tầng khu vực Củ Chi.

Cả hai tuyến đường vành đai 3 và vành đai 4 đi qua địa phận Củ Chi đang được thi công. Bên cạnh đó đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài cũng sẽ sớm triển khai công tác giải phóng mặt bằng trong quý tư năm nay khả năng đầu năm 2024 sẽ bắt đầu tiến hành đền bù.  Ngoài ra tuyến đường vành đai 4 đã chốt xong hướng tuyến, chuẩn bị tiến hành giải phóng mặt bằng chọn nhà thầu để kết nối từ sông Sài Gòn qua bến cát Bình Dương bằng cầu Phú Thuận để đến cầu Thầy Cai qua Đức Hòa Long An.

Đường bờ bao ven sông Sài Gòn trong tương lai sẽ là tuyến đường ven sông kết nối từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh để đi đến khu vực xã Bến củi huyện Dương Minh Châu dọc theo tiến sông này hiện tại có hai khu cảng cạn rất lớn đó là cảng Hưng Thuận và cảng An Tây sẽ sớm khởi công vào năm 2024.

Bên cạnh đó quỹ đất học heo sông Sài Gòn được quy hoạch vào những loại đất phù hợp với các chủ đầu tư những siêu cá mập làm những dự án bất động sản Liên quan đến nhà ở biệt thự nghỉ dưỡng sinh thái hoặc những mô hình nghỉ dưỡng.

Đánh thức những dự án đã treo lâu năm bao gồm khu đô thị Tây Bắc Củ Chi đang được điều chỉnh lại diện tích bên trong khu đô thị thì tập đoàn Vingroup mà công ty con là Vinpearl đang thi công dự án sân golf một cách rầm rộ nằm dọc theo đường Tam Tân để kết nối vào khu đô thị tạo điểm nhấn thu hút các nhà đầu tư khi tập đoàn Vingroup thực hiện những dự án liền kề sân golf đang được thi công.

Ngoài ra dự án Thảo Cầm Viên Sài Gòn Safari hiện đang được hoàn thiện về khu tái định cư và đang trình các cấp có thẩm quyền thực hiện việc chuyển đổi mục đích của khu Safari này hành khu công nghiệp công nghệ cao.

Chúng ta xem phát triển khu đô thị dọc theo những tuyến đường liên kết vùng tod bằng việc tận dụng những quỹ đất trống nằm gần những nút giao đường vành đai 4 vành đai 3 với cao tốc thành phố Hồ Chí Minh Mộc Bài tạo thành khung kết nối thuận lợi liên kết vùng phát triển những dự án bất động sản theo chủ trương định hướng của thành phố.

3. Tiềm năng khi đầu tư bất động sản Củ Chi trong thời gian tới.

Với sự quyết tâm mạnh mẽ và xoay trục phát triển của lãnh đạo thành phố cùng với định hướng của Chính phủ phát triển những khu đô thị vệ tinh nói chung và Củ Chi nói riêng trong thời gian tới nhà đất Trung Hiếu thấy rằng.

Với những lợi thế về hạ tầng như đường vành đai và cao tốc sắp sửa triển khai sẽ tạo động lực thay đổi mức giá đất trong thời gian tới rất rõ rệt.

Những tập đoàn bất động sản cá mập đang ấp ủ và chuẩn bị những bước đầu khởi công những dự án của họ tại khu vực Củ Chi và vùng lân cận như xã Tân Thới Nhì - Hóc Môn, xã Tân Phú Trung xã Tân Thông Hội huyện Củ Chi tạo nên một khu vực thu hút chủ khách hàng từ những sản phẩm của những tập đoàn này sẽ thiết lập những mặt bằng giá mới liên tục cho khu vực lân cận.

Lợi thế cạnh tranh về giá đối với khu vực Củ Chi còn khá tốt so với những khu vực lân cận như Bình Dương Long An và các quận huyện Ngoại Thành của thành phố Hồ Chí Minh nói chung.

Với quỹ đất rộng lớn nhà đầu tư có thể tìm hiểu từng khu vực phù hợp với mỗi gu đầu tư của mình như đất nền hoặc đất nông nghiệp hoặc đất để xây dựng những công trình cho thuê.

 

KHU TAI DINH CU

Khu tái định cư Sài Gòn Safari đang xây dựng 

4. Những hạn chế khi đầu tư về khu vực Củ Chi.

Trong giai đoạn hiện tại Vấn đề pháp lý tại khu vực Củ Chi đang rất khó khăn gồm những vấn đề sau.

Tìm hiểu kỹ về quy hoạch một thửa đất luôn luôn là yêu cầu hàng đầu tùy thuộc vào quy hoạch hoặc tùy thuộc vào xu hướng đầu tư mà khách hàng nên lựa chọn những loại đất để phù hợp và mình cảm giác chuyên tâm về dòng sản phẩm đó như đất ở nông thôn hoặc đất nông nghiệp để làm vườn.

Việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại Củ Chi hiện tại còn nhiều hạn chế. Có những khu vực được chuyển đổi từ đất nông nghiệp lên thổ cư có mật độ rất thấp làm ảnh hưởng đến diện tích được chuyển và ảnh hưởng đến việc xây dựng công trình của khách hàng.

Đất đã có thổ cư, nếu không kiểm tra kỹ về quy hoạch công tác xây dựng cũng có thể không xây dựng khởi công được công trình.

Cần quan tâm đến vấn đề đo đạc kiểm tra thửa đất để giao dịch thuận tiện. Cùng với đó là vấn đề ranh giới thửa đất ổn định đảm bảo an toàn trong quá trình giao dịch.

Với rất nhiều các sản phẩm chính chủ đang ký gửi nhà đất Trung Hiếu cùng những cộng sự tại khu vực Củ Chi nằm trong các khu dân cư hiện hữu từ đất nền đến đất diện tích lớn nếu anh chị quan tâm có thể bấm vào link bên dưới để tham khảo khoảng hơn 100 sản phẩm đang chào bán tại khu vực Củ Chi.

Trên đây là bài viết Về xu hướng đầu tư bất động sản khu vực Củ Chi mà nhà đất Trung Hiếu chia sẻ tổng quan đến các anh chị trước khi tìm hiểu về thị trường để có những cái nhìn sâu sắc và định hướng cho mình một phân khúc phù hợp.

Nhà đất Trung Hiếu chuyên khu vực Củ Chi!