Tổng quan thông tin về hoa hồng môi giới nhà đất mà bạn nên biết

Bạn cần phải nắm vững các kiến thức có liên quan như hoa hồng, các quy định về hoa hồng


Ngày đăng: 09/11/2023 8:43:29 CH
Thời gian: 20:43

Hoa hồng môi giới nhà đất  được xem là khoản chi phí công lao của người môi giới. Chính vì vậy, khi đặt chân vào ngành nghề môi giới nhà đất này, bạn cần phải nắm vững các kiến thức có liên quan như hoa hồng, các quy định về hoa hồng,... Hôm nay, Trung Hiếu Củ Chi sẽ giới thiệu tổng quan thông tin về hoa hồng trong môi giới nhà đất mà bạn nên biết. Cùng tìm hiểu qua nội dung sau nhé!

Hoa hồng môi giới nhà đất là gì?

Người môi giới chính là cầu nối từ người cần bán sản phẩm BĐS đến người có điều kiện mong muốn mua - bán hoặc thuê sản phẩm BĐS. 

Người môi giới bất động sản sẽ hỗ trợ các giao dịch được thực hiện một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Chính những người này sẽ đảm bảo lợi ích cho cả đôi bên, đồng thời còn hỗ trợ giải quyết những thông tin liên quan đến việc hoàn thành thủ tục, pháp lý và tài chính. 

Để một hợp đồng giao dịch bất động sản thành công, người môi giới thường sẽ tốn khá nhiều thời gian để tìm kiếm, tư vấn và khuyến khích khách hàng chốt sale. Và cứ mỗi một hợp đồng giao đình thành công người mối giới sẽ nhận được một khoản chi phí đó gọi là hoa hồng môi giới nhà đất. \

hồ sơ

Chờ nhận hồ sơ

Đặc điểm của hoa hồng môi giới nhà đất

Những đặc điểm về hoa hồng môi giới mà bạn cần phải nắm vững để tránh gặp sai sót trong quá trình thực hiện hợp đồng BĐS.

  • Mức chi phí cho một dịch vụ môi giới nhà đất sẽ được xác định vào từng sản phẩm/dịch vụ được mua bán một cách cụ thể.
  • Mức hoa hồng môi giới nhà đất chính là khoản thù lao và người mối giới được nhận sau khi hoàn tất hợp đồng sale thành công. 
  • Hoa đồng môi giới được thống nhất trước khi đưa ra quyết định giao dịch thành công. 

=>> Xem thêm :  Nhà Đất Củ Chi - Đất vườn Củ Chi giá rẻ

Một số trường hợp như thuê đất, nhà ở, căn hộ,... thì mức hoa hồng là bao nhiêu

Đối với một số trường hợp như trên thì mức hoa hồng môi giới nhà đất cho các dự án thuê thông thường sẽ được tính theo khoản tiền mặt cố định. Mức chi phí này thường dao đồng theo thỏa thuận cũng như thời hạn hợp đồng thuê được ký kết. 

Đa số, mức hoa hồng khi ký được hợp đồng 1 năm thì số tiền sẽ là 1 tháng tiền nhà và tăng dần lên khi hợp đồng dài hạn hơn. Tuy nhiên, trong trường hợp khách thuê có dự định chuyển đi sớm hơn so với hợp đồng thì khoản hoa hồng đã trả cho bên môi giới sẽ không bị ảnh hưởng và được trừ trực tiếp vào tiền đặt cọc của khách hàng. 

Bên cạnh đó, hoa hồng có thể được tính theo mức chênh lệch của bên thuê và bên môi giới tự thỏa thuận. Nhưng sẽ phụ thuộc vào từng trường hợp khác nhau, một hợp đồng cho thuê, bán nhà sẽ có thể qua nhiều trung gian khác vì vậy, mức phí hoa hồng cũng bị ảnh hưởng. 

vị trí

Xác định vị trí chung vách tường

Hoa hồng môi giới nhà đất sẽ do nhiều nhân tố khác nhau tác động và quyết định, người làm môi giới bất động sản mang lại mức thu nhập khá cao, tuy nhiên đối với những ai mới bước vào nghệ cần phải có tính kiên trì với các khó khăn và cạnh tranh trong nghề khá cao. Để có thể đảm bảo được quyền lợi của chính mình cũng như công việc có hiệu quả tốt hơn thì người môi giới cần phải bảo đảm được các vấn đề thỏa thuận cũng như ký kết hợp đồng đầy đủ giữa đôi bên.

Một vài quy định về hoa hồng của môi giới

Hoạt động dịch vụ môi giới sẽ được dựa trên những thỏa thuận của hai bên về khoản tiền dịch vụ và mức chi phí hoa hồng.Theo điều 64 của bộ Luật kinh doanh BĐS sẽ có những quy định về mức hoa hồng môi giới nhà đất như: 

  • Mức hoa hồng hay còn gọi là mức thù lao sẽ được trả cho người mối giới dựa trên kết quả và giá trị giao dịch hợp đồng cụ thể mua- bán, chuyển nhượng, thuê,... giữa người bán, người mua, người thuê sản phẩm bất động sản. 
  • Bên cạnh đó, mức phí hoa hồng môi giới nhà đất còn tùy thuộc vào thỏa thuận giữa những người môi giới và khách hàng. Đây là điều đã được quy định chuẩn xác của hợp đồng trước khi thực hiện dịch vụ nhằm tránh những phát sinh tranh chấp sau này. 

Dựa trên điều 65 của bộ Luật kinh doanh BĐS có quy định về điều kiện nhận mức hoa hồng môi giới nhà đất. Mức thù lao này sẽ được trả cho người môi giới khi khách hàng đã thực hiện ký kết hợp đồng mua bán, thuê hay chuyển nhượng bất kỳ sản phẩm bất động sản nào thành công. 

=>> Xem thêm: Giá nhà đất Củ Chi sẽ giảm ở cuối năm 2022 giai đoạn đến 2025 ?

 Bài viết trên đã tổng hợp những thông tin về hoa hồng môi giới nhà đất mà bạn nên biết. Nếu bạn là một người sắp bước chân vào thị trường môi giới bất động sản thì đừng bỏ lỡ bài viết trên nhé. Những vướng mắc của bạn sẽ được Trung Hiếu Củ Chi giải thích ngay sau khi bạn liên hệ với chúng tôi nhé!