Tìm hiểu thông tin về Cao Tốc Mộc Bài Củ Chi -TPHCM – Tây Ninh

Nền kinh tế đã thúc đẩy việc triển khai các hoạt động xây dựng hệ thống giao thông


Ngày đăng: 07/11/2023 8:20:05 CH
Thời gian: 20:20

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế đã thúc đẩy việc triển khai các hoạt động xây dựng hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng cũng rất được chú trọng. Điều này không chỉ giúp cho việc giao thương kinh tế diễn ra một cách thuận lợi mà còn giúp cho các ngành bất động sản phát triển. Bài viết dưới đây, hãy cùng Nhà đất Trung Hiếu Củ Chi tìm hiểu thông tin về Cao tốc Mộc Bài Củ Chi - TPHCM - Tây Ninh.

Thông tin về dự án cao tốc Mộc Bài - TP HCM -Tây Ninh

Đặc điểm của cao tốc Mộc Bài - TP HCM - Tây Ninh

Với những sự phát triển của nền kinh tế kéo theo đó là việc tập trung vào phát triển các hoạt động xây dựng hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng được đẩy mạnh. Trong đó, dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài với tổng chiều dài lên tới 53km 

Cao tốc sẽ bắt đầu từ vành đai 3 ( huyện Hóc Môn, Củ Chi, TPHCM) đi qua các địa phận của các xã, sau đó sẽ nối liền song song đường Tân Chánh Hiệp - Trảng Bàng. Trong đó, có 23,7km đi qua địa phận TPHCM, đoạn còn lại thuộc địa phận của tỉnh Tây Ninh.

 

quy hoach

Bản đồ kế hoạch sử dụng đất Củ Chi

Quy mô của dự án cao tốc Mộc Bài - TP HCM - Tây Ninh

Với dự án xây dựng đường cao tốc Mộc Bài - TP HCM - Tây Ninh với quy mô xây dựng dự kiến lên tới hơn 20.000 tỷ đồng.

Giai đoạn đầu được chia thành 2 phần từ TPHCM  - Trảng Bàng với chiều dài tuyến đường lên tới 33km, quy mô xây dựng 4 làn xe chạy, tốc độ thiết kế dự kiến slaf 120km/h. 

Chặng thứ 2 là từ Trảng Bàng chạy đến Mộc Bài) có chiều dài cao tốc khoảng 20,5km, với 4 làn xe chạy, tốc độ chạy lên tới 80km/h. Giai đoạn 1 sẽ chiếm khoản đầu tư là 13.600 tỷ đồng.

Giai đoạn 2 của dự án cao tốc: Trong giai đoạn 2 dự án sẽ làm 6 - 8 làn chạy bao gồm 2 làn ô tô, 2 làn xe máy và 2 làn xe hỗn hợp.

Xem thêm: Đất Củ Chi - Đất vườn Củ Chi giá rẻ cùng Nhà đất Trung Hiếu

Lợi ích khi đường cao tốc Mộc Bài - TP HCM - Tây Ninh đi vào hoạt động

Với dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Mộc Bài - TP HCM - Tây Ninh khi đi vào hoạt động sẽ giúp tạo sự kết nối các hoạt động giao thương giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Tây Ninh trở nên thuận tiện hơn. 

Kéo theo sự phát triển của hệ thống giao thông cũng là sự đầu tư và chú trọng xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng, vật chất.

Đi kèm cùng với sự phát triển của hệ thống giao thông được mở rộng sẽ thúc đẩy các cụm công nghiệp, các hoạt động giao lưu thương mại giữa hai tỉnh được đẩy mạnh, tạo đà cho sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, đảm bảo công ăn việc làm cho người dân.

Không thể bỏ qua, với việc đầu tư đẩy mạnh xây dựng các tuyến cao tốc xuyên tỉnh còn giúp cho các bất động sản xung quanh cũng sẽ phát triển mạnh mẽ, kéo theo đó là nhiều dự án bất động sản được xây dựng thu hút được các nhà đầu tư phát triển.

Lợi ích của đất Củ Chi khi dự án cao tốc đi vào hoạt động

Đưa nền kinh tế Củ Chi phát triển

Với việc đẩy mạnh các hoạt động giao thông, cơ sở hạ tầng đã thúc đẩy cho các hoạt động giao thương trở nên thuận tiện hơn. Ưu thế lớn nhất của Củ Chi mà chắc chắn không thể bỏ qua chính là khu vực này có khả năng phát triển đa ngành nghề, cụ thể như ngành nông nghiệp, ngành công nghiệp và du lịch đều có điều kiện để phát triển ở Củ Chi.

Sự phát triển nhộn nhịp của các hoạt động kinh tế đã giúp cho đất ở tại Củ Chi trở thành nhu cầu thiết yếu ngày càng trở nên sốt và có giá hơn.

 

Điểm đầu cao tốc Hồ Chí Minh - Mộc Bài và Vành đai 3

Điểm đầu cao tốc Hồ Chí Minh - Mộc Bài và Vành đai 3

Thúc đẩy cơ sở hạ tầng phát triển

Không chỉ vậy, Củ Chi rất chú trọng xây dựng các hệ thống giao thông đường bộ được đẩy mạnh. Đặc biệt là sự đầu tư vào dự án cao tốc Mộc Bài - TP HCM - Tây Ninh đã cho hoạt động giao thương được mở rộng. 

Không chỉ vậy, khi tuyến cao tốc được đưa vào hoạt động sẽ giúp cho hệ thống cơ sở vật chất không ngừng được cải thiện, thúc đẩy quá trình đi lên khu đô thị sinh thái, dịch vụ…, giá đất Củ Chi ngày càng trở nên hot, tạo cơ hội cho các nhà đầu tư sinh lời.

Quỹ đất rộng

Hiện nay, quỹ đất của TP HCM đang đứng trước nguy cơ cạn kiệt, thế nhưng huyện Củ Chi sẽ là một nơi có thể đáp ứng nhu cầu phát triển thị trường đất ở TP HCM cũng như tại huyện Củ Chi, song nơi này cũng sẽ là nơi thu hút nhiều chủ đầu tư cho xây dựng các dự án bất động sản với quy mô khác nhau.

Giá đất Củ Chi so với những khu vực khác cũng không quá cao, chúng có sự ổn định, vừa túi tiền với mọi khách hàng nên đây sẽ là một khu vực lý tưởng để đầu tư mua đất và phát triển đa ngành nghề, đa lĩnh vực.

Xem thêm: Quy hoạch hạ tầng giao thông tại Củ Chi - Những công trình trọng điểm kết nối vùng

Bài viết trên, Nhà đất Trung Hiếu Củ Chi đã chia sẻ với bạn đọc hiểu thêm thông tin của dự án tuyến đường cao tốc Mộc Bài - TP HCM - Tây Ninh, cùng với đó là những lợi ích mà đường cao tốc đem đến cho sự phát triển của ngành bất động sản tỉnh nhà.  Để tìm hiểu về bất động sản Củ Chi hãy đến với Nhà đất Trung Hiếu Củ Chi.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Ấp Phú An, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TPHCM

SĐT: 0906 640 726

Email: nhadatrunghieu.cuchi@gmail.com

Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/nhadattrunghieucuchi

Youtube Chanel: https://www.youtube.com/c/nhadattrunghieucuchi