Tìm hiểu đường Tỉnh lộ 7 - Khảo sát BĐS Củ Chi

Hôm nay chúng ta tìm hiểu đến các tuyến đường chính của huyện Củ Chi, nói đến các trục đường huyết mạch chúng ta nghĩ đến tỉnh lộ 15, TL2, TL7, TL6 , đường Nguyễn Thị Rành, Nguyễn Văn Khạ…trong các tuyến đường trên, hiện tại có trục tỉnh lộ 7 đang được trải thảm nhựa, làm lại vỉa hè, hệ thống thoát nước, mở rộng làn đường xe chạy.


Ngày đăng: 15/12/2022 10:13:39 SA
Thời gian: 10:13

Đầu tiên về các xã mà tuyến đường này đi qua, chúng ta tính từ hướng sông Sài Gòn thì tuyến đường đi qua các xã sau :

1. Qua điểm đầu là xã An Nhơn Tây .

2. Qua xã Trung Lập Hạ

3. Qua xã Trung Lập Thượng

4. Qua xã Phước Thạnh

5. Qua xã Thái Mỹ

Quá trình nâng cấp đường Tỉnh lộ 7

Tuyến đường có đặc tính kỹ thuật như sau, chiều ngang hiện tại của mặt đường tỉnh lộ 7 qua các xã có sẽ có phần lộ giới là 30m, các đường nhánh trên tuyến đường này hơn 80% là đường nhựa, xe otô, du lịch, xe tải có thể qua lại và tránh nhau một cách dễ dàng đa phần có lộ giới 12m, 16m, còn những nhánh lớn liên xã như Nguyễn Thị Rành, đường Trung Lập, Võ Văn Điều… thường từ 20m trở lên. Với cơ sở hạ tầng đang được nâng cấp thì tuyến đường này rất đáng để các nhà đầu tư quan tâm.

Những ưu điểm của tuyến đường này tại khu vực  điểm đầu là xã An Nhơn Tây

- Là khu vực giao với tỉnh lộ 15, thuận tiện đi về trung tâm TP.

- Giao với tuyến đường Nguyễn Thị Rành về quốc lộ 22 thuận tiện đi Tây Ninh, Long An hoặc về trung tâm TP.

- Là xã duy nhất có tuyến y tế bệnh viện vệ bệnh viện huyện Củ Chi

- Khu vực có bến xe bus An Nhơn Tây, thuận tiện di chuyển về thị trấn cũng như các xã lân cận.

Tiếp theo chúng ta tìm hiểu khu vực đi qua xã Trung Lập Hạ, Trung Lập Thượng, tại đây tuyến đường tỉnh lộ 7 chia 2 xã Trung Lập Thượng, xã Trung Lập Hạ làm 2 bên nên đặc điểm khu vực của 2 xã này có nhiều điểm tương đồng:

- Khu vực đặc biệt phát triển về chăn nuôi bò sữa và đặc sản bò vàng Củ Chi, thích hợp phát triển nhà vườn cũng như trang trại quy mô vừa.

- Có 2 tuyến đường xuyên suốt về Tây Ninh là tỉnh lộ 2 và đường Trung Lập, mật độ dân số 2 xã này tại các tuyến đường lớn kể trên khá đông, phù hợp kinh doanh, 1 số tuyến đường có công ty may mặc đặt trụ sở…

- Đây là khu vực có nhiều quỹ đất được quy hoạch trồng cây nhất huyện, thích hợp cho việc bỏ phố về vườn của một số nhóm khách hàng có nhu cầu về đất nông nghiệp.

Việc di chuyển của người dân khu vực này rất thoải mái về đường xá, giao thông thuận tiện thích hợp cho mô hình nhà vườn, dịch vụ du lịch dã ngoại (camping).

Tiếp theo chúng ta nói đến khu vực được nhiều ưu ái là xã Phước Thạnh.

- Xã có tuyến đường quốc lộ 22, tỉnh lộ 7, có Kênh Đông nhánh chính chảy qua thuận tiện di chuyển về tất cả các xã trong khu vực, về Tây Ninh, đi Long an, cũng như về trung tâm TP HCM  rất thuận tiên và nhiều tiện ích chợ, ngân hàng, cửa hàng tiện lợi…đi kèm trong khu vực.

- Đây là xã có các tuyến đường liên xã đã được trải nhựa, betong hóa gần như 80% trên địa bàn, việc đi lại, giao thương trong xã và các xã xung quanh vô cũng thuận lợi.

- Xét về mặt tổng thể chung thì đây là 1 xã có rất nhiều thuận tiện trong nhiều lĩnh vực, buôn bán, cũng như mở xưởng, kho bãi, nhà máy xí nghiệp vừa….

Với tất cả các ưu điểm trên thì đây là một trong những xã có thể đầu tư hoặc sở hữu bất động sản với nhiều mục đích khác nhau.

Tỉnh lộ 7 đoạn qua xã Thái Mỹ

Tỉnh lộ 7 đoạn qua xã Thái Mỹ

Cuối cùng chúng ta nói đến xã Thái Mỹ, với một vị trí cực kỳ đặc biệt, giáp cả 2 tỉnh là Long An và Tây Ninh đang trong quá trình phát triển công nghiệp mạnh mẽ:

- Các tuyến đường lớn tại khu vực đó là tỉnh lộ 7, đường Cây Trôm - Mỹ Khánh, Trương Thị Kiện, Tỉnh lộ 10… đây là các tuyến huyết mạch di chuyển trong khu vực.

- Hiện tại xã đang được quy hoạch để phát triển về nông nghiệp, các sản phẩm bđs tại đây đa phần là đất cây hàng năm khác.

Tổng quan những ưu điểm của từng xã ta thấy rằng tiềm lực cũng như khả năng phát triển về dân số, về kinh tế dọc 2 bên tuyến đường tỉnh lộ 7 là rất lớn, nhất là việc nâng cấp đoạn đường huyết mạch này đang được đầu tư để mở rộng và làm mới với quy mô toàn tuyến, giao thương hàng hóa từ các huyện các tỉnh khác trung chuyển hoặc kho giao vận tại tuyến đường này.

Bài viết được phân tích và chia sẻ của nhà đất Trung Hiếu - Củ Chi cùng cộng sự.

Trân trọng !