Tiềm năng Củ Chi khi đầu tư đất nền vùng ven Thành phố Hồ Chí Minh trong tương lai

Là một huyện với diện tích rộng lớn 435 km2 gồm 20 xã và 1 thị trấn, Củ Chi được xem là khu vực với dư địa phát triển bất động sản cùng những hạ tầng giao thông trọng điểm về phía Tây Bắc thành phố.


Ngày đăng: 20/03/2020 10:21:23 SA
Thời gian: 10:21

Vị trí tiếp giáp các khu vực trung tâm:

Hướng Đông: Giáp thành phố Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương và khu vực huyện Hóc Môn.

Hướng Tây: Giáp thị xã Trảng Bàng tỉnh Tây Ninh.

Hướng Nam: Huyện Đức Hòa tỉnh Long An có con kênh Thầy Cai làm ranh giới.

Hướng Bắc: Có huyện Bến Cát và Dầu Tiếng thuộc tỉnh Bình Dương.

Sông Sài Gòn làm ranh giới tự nhiên giữa Củ Chi và Bình Dương, kênh Thầy Cai làm ranh giới với Đức Hòa Long An.

Bảng đồ sử dụng đất củ chi

Bảng đồ sử dụng đất Củ Chi

Củ Chi có 3 khu vực tập trung dân cư sung túc, hạ tầng kết nối đến trung tâm thành phố thuận tiện gồm:

I. Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi.

Là trung tâm hành chính, tập trung dân cư sầm uất nhất. nằm dọc 2 bên Quốc lộ 22 và Tỉnh lộ 8 gồm các xã: Tân Phú Trung, Tân Thông Hội, Tân An Hội, thị trấn, và một phần xã Phước Hiệp. Tiềm năng sẽ trở thành một đô thị vệ tinh của thành phố, thu hút dân cư với 2 khu công nghiệp gồm: KCN Tây Bắc, KCN Tân Phú Trung.

Các dịch vụ an sinh xã hội đầy đủ, bao gồm hệ thống trường học từ cấp 1,2,3 đến cao đẳng, bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi, BV Xuyên Á, hệ thống các cửa hàng tiện ích, điện máy và các chợ tập trung rất nhiều, thuận tiện trong việc mua sắm, kết nối dễ dàng đến trung tâm thành phố qua QL.22

Trung tâm Củ Chi

Trung tâm Củ Chi

Là trung tâm huyện Củ Chi giá bất động sản tại khu vực Tây Bắc này thuộc nhóm sản phẩm có giá trị cao nhất. Phù hợp với các nhà đầu tư muốn sở hữu nhà phố riêng lẻ, đất nền sổ hồng riêng diện tích dưới 150m2.

Hệ thống hạ tầng giao gồm Quốc lộ 22: Kết nối trung tâm thành phố Hồ Chí Minh và đi Tây Ninh đến cửa khẩu Mộc Bài giáp Campuchia. Tỉnh Lộ 8 kết nối Bình Dương và Long An đang được mở rộng. Công trình giao thông trọng điểm hầm chui khu vực An Sương đang xây dựng gấp rút để hoàn thành nhánh hầm thứ hai, giảm tình trạng ách tắc giao thông khu vực An Sương làm thông thoáng cửa ngõ về Tây Bắc.

Ngoài các dự án hạ tầng giao thông hiện có và đang được triển khai. Các công trình giao thông lớn đang được đề xuất và chờ được phê duyệt như cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài, vành đai 3, 4, mở rộng nâng cấp Tỉnh lộ 8, QL22…

Cầu vượt trung tâm Tây Bắc Củ Chi

II. Khu vực ngã tư Tân Quy

Với vị trí thuận lợi tại nút giao giữa Tỉnh lộ 15 và Tỉnh lộ 8, có khu công nghiệp Tân Quy  cùng rất nhiều công nhân, dịch vụ giải trí, cửa hàng tiện lợi...đặc biệt trong năm 2018 đã khai trương trung tâm thương mại Satra lớn nhất Củ Chi để phục vụ người dân.

Khu Tân Quy gồm các xã: Trung An, Tân Thạnh Đông, Tân Thạnh Tây với lợi thế là cụm công nghiệp Tân Quy hiện hữu, thu hút trên chục ngàn lao động và người nhập cư đến từ các tỉnh khác về làm việc, khiến cho mật độ dân số và nhu cầu về nhà ở tại đây tănglên theo thời gian ngắn.

Tỉnh lộ 8 đoạn thị trấn

Tỉnh lộ 8 đoạn thị trấn

Tỉnh lộ 15 và Tỉnh lộ 8 là hai tuyến đường xuyên suốt bao quanh khu vực Tân Quy, trong đó TL8 đang được nâng cấp mở rộng. Trong tháng 10 năm 2018 Sở Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh đã báo cáo Ủy ban Nhân dân thành phố về việc đầu tư xây dựng cả hai tuyến đường này với số vốn lên đến hàng ngàn tỷ đồng.

Chợ Phú Hòa Đông

Chợ Phú Hòa Đông

III. Khu vực Bình Mỹ, Hòa Phú, Tân Thạnh Đông

Ba xã này tạo thành thế chân vạc, vị trí tiếp giáp Trung tâm thành phố Thủ Dầu Một, liền kề giáp ranh quận 12 và huyện Hóc Môn. Ngoài ra từ khi KCN Đông Nam (lớn nhất Củ Chi) được xây dựng thì các công ty và tập đoàn lớn cùng nhau về đây đặt nhà máy, làm nhu cầu nhà đất tại 3 xã này càng thêm sôi động.

Phim trường HTV tại Hòa Phú

Phim trường HTV tại Hòa Phú

Các tuyến đường quan trọng bao gồm: Tỉnh lộ 8 đi thành phố Thủ Dầu Một và Đức Hòa, Long An. Tỉnh lộ 9 kết nối quận 12 vào trung tâm Tp. Hồ Chí Minh, ngoài ra còn có các tuyến đường nhánh mà nhà đầu tư cần lưu ý là đường Bến Than con đường nằm giữa khu công nghiệp Đông Nam và khu cơ khí chế tạo ô tô, từ đây chúng ta đi Hóc Môn rất gần.

Đường Võ Văn Bích hiện tại đang xây dựng rất nhiều nhà máy xí nghiệp thu hút lượng lớn công nhân, ngoài ra dọc hai bên tuyến đường này hiện có rất nhiều dự án phân lô bán nền và chào bán vô cùng sôi nổi.

Nhà văn hóa Củ Chi

Nhà văn hóa Củ Chi

Đường Bình Mỹ là con đường mới nâng cấp và hoàn thiện trong thời gian gần đây nhưng đã thu hút rất đông đảo các người dân và nhà đầu tư đến mua nhà để ở hoặc kinh doanh, buôn bán.

Đường Sông Lu là tuyến đường kết nối từ tỉnh lộ 8 chạy Xuyên Tâm xã Hòa Phú đến khu vực sông Sài Gòn tại đây tới bến đò từ Củ Chi đến Bình Dương khu vực dân cư và những kho xưởng các công ty vừa và nhỏ tập trung rất nhiều.

Trên đây là những chia sẻ về Củ Chi, mà nhà đất Trung Hiếu muốn gửi đến các nhà đầu tư đang tìm hiểu về khu vực hướng Tây Bắc thành phố có thêm những cái nhìn cơ bản về thị trường.

Tư vấn SĐT | Zalo: 0906.640.726 gặp Hiếu

Chuyên đất nền, sổ hồng riêng khu vực Củ Chi.

Trân trọng !