Thông tin về khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi

Khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi cùng với khu công nghiệp Đông Nam tạo nên vị thế kinh tế vô cùng quan trọng cho một huyện nằm ở phía Tây thành phố Hồ Chí Minh. Điều mà các nhà đầu tư quan tâm đó chính là mức giá thuê đất giá dịch vụ tiện ích và giá đất ở Củ Chi liên quan đến hai khu công nghiệp này.


Ngày đăng: 04/01/2023 9:27:39 CH
Thời gian: 21:27

Vì vậy trong chuyên mục bài viết ngày hôm nay, nhà đất Trung Hiếu xin được chia sẻ những thông tin liên quan đến khu công nghiệp lớn nhất huyện Củ chi có tầm ảnh hưởng đến thị trường bất động sản của khu vực này.

Giới thiệu về khu công nghiệp Tây Bắc của huyện Củ Chi

Vị trí đắc địa của khu công nghiệp Tây Bắc nằm ở xã Tân An Hội huyện Củ Chi cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 35km, cách cảng không quốc tế Tân Sơn Nhất 29km và cảng Cát Lái 57km. Cho nên khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước chú ý và quan tâm. 

Đặc biệt là diện tích của khu công nghiệp Tây Bắc rất rộng lớn lên đến 381 hecta được thiết kế hệ thống giao thông đường bộ hiện đại công trình điện cấp thoát nước phù hợp tiêu chuẩn quốc tế.

Cổng chào KCN Tây Bắc - Củ Chi

Cổng chào KCN Tây Bắc - Củ Chi

Với những khoảng diện tích cây xanh lớn bao phủ các lô đất phù hợp với môi trường sống có nhiều nhà máy, xí nghiệp cần lọc bụi và ô nhiễm tiếng ồn. Định hướng phát triển các lĩnh vực ngành nghề hiện đại của khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi như cơ khí, sản xuất tiêu dùng, công nghiệp dệt may, chế biến thực phẩm, ứng dụng công nghệ kỹ thuật cao và thân thiện với môi trường. 

Xem thêm : Nhà Đất Củ Chi - Đất vườn Củ Chi giá rẻ

Thị trường cho thuê bất động sản khu công nghiệp Tây Bắc

Theo quyết định của Thủ tướng chính phủ, khu công nghiệp Tây Bắc được thành lập vào năm 1997 có diện tích đất cho thuê là 149.9 hecta và diện tích đất dịch vụ là 9.9 hecta. Các nhà đầu tư trong và ngoài nước có thể phát triển nhiều dịch vụ trong khu công nghiệp này như dịch vụ kho bãi, vận chuyển container, dịch vụ xuất nhập khẩu, dịch vụ gom rác tiêu dùng, chất thải, chất rắn, dịch vụ cung ứng xăng dầu, chất đốt, cung cấp, nước xử lý nước thải hoặc các dịch vụ lao động đào tạo tay nghề…

Với mức giá cho thuê đất tại khu công nghiệp Tây Bắc giai đoạn 1 chưa tính thuế VAT là 2.5 USD/m2/năm và giai đoạn 2 là 90 USD/m2/năm. Các doanh nghiệp trong và ngoài nước có thể thuê nhà xưởng ở khu công nghiệp Tây Bắc với mức giá chưa tính thuế VAT là 3.5 USD/m2/năm. Các mức giá điện hay giá nước được tính theo giá quy định của nhà nước và phí tu dưỡng bảo trì cơ sở hạ tầng là 0.4 USD/m2/năm. 

Các chủ đầu tư trong và ngoài nước có thể lựa chọn khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi để xây dựng các nhà máy xí nghiệp phát triển các dịch vụ hiện đại với mức giá thuê đất, thuê nhà xưởng cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay.

Đường Giáp Hải bên trong KCN Tây Bắc

Đường Giáp Hải bên trong KCN Tây Bắc

Khu công nghiệp Tây Bắc kích thích phát triển bất động sản ở huyện Củ Chi

Chủ đầu tư khu công nghiệp Tây Bắc phát triển và xây dựng cơ sở hạ tầng và diện tích với hệ thống cây xanh dọc các tuyến đường và các khu vực xung quanh. Với điều kiện về đất đai có độ sáng nền cứng chắc kết hợp với hệ thống giao thông nội bộ thuận lợi thông suốt nên giá bất động sản tăng khu công nghiệp luôn tăng cao. 

Khi các chủ đầu tư trong và ngoài nước lựa chọn thuế khu công nghiệp Tây Bắc để đặt văn phòng hay các cơ sở sản xuất kinh doanh của mình. Các nhà đầu tư có thể an tâm với hệ thống phòng cháy chữa cháy tuân thủ theo quy định của quốc gia. 

Đồng thời hệ thống các ngân hàng nổi tiếng và uy tín trong cả nước đều đặt chi nhánh xung quanh khu công nghiệp Tây Bắc tạo điều kiện thuận lợi cho mọi giao dịch về tài chính diễn ra nhanh chóng và an toàn. Đồng thời các dịch vụ ăn uống vui chơi giải trí cũng được đầu tư và phát triển kịp với tiến độ và hoạt động của khu công nghiệp Tây Bắc. 

Kết luận :

- Thị trường bất động sản huyện Củ Chi trong những năm gần đây đã gây nên nhiều cơn sốt về giá đất, giá nhà ở khi có thông tin chính phủ cấp phép Củ Chi trở thành đô thị vệ tinh của thành phố. Mức giá nhà ở đất nền của các xã ở huyện Củ Chi đã tăng vọt từ 2 đến 3 lần so với cùng kỳ các năm trước đây..

- Cùng với sự hình thành và phát triển của khu công nghiệp Tây Bắc thu hút nguồn lao động dồi dào làm nhịp sống ở đây cũng có nhiều biến đổi. Chính vì vậy mức giá đất nền, nhà ở quanh khu công nghiệp Tây Bắc và các khu công nghiệp khác trên địa bàn Củ Chi không ngừng tăng cao theo cấp số nhân trong những năm gần đây. 

Xem thêm : Những giao dịch nhà đất của Trung Hiếu cùng khách hàng tại Củ Chi

Bài viết trên được thực hiện bởi nhà đất Trung Hiếu - Liên hệ với chúng tôi

Địa chỉ: ấp Phú An, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TP. HCM

Phone : 0906.640.726

Email : nhadattrunghieu.cuchi@gmail.com