Phong thủy nhà đất là gì? Các lưu ý về phong thủy khi mua nhà

Khi mua nhà, nhiều người thường quan tâm đến phong thuỷ nhà đất


Ngày đăng: 10/11/2023 8:01:11 CH
Thời gian: 20:01

Phong thuỷ nhà ở ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống, tài vận, may mắn và sức khoẻ của cả gia đình. Chính vì thế, khi mua nhà, nhiều người thường quan tâm đến phong thuỷ nhà đất, các lưu ý về phong thuỷ nhà đất khi mua nhà. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Nhà Đất Trung Hiếu tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Phong thuỷ là gì?

Trên thực tế, phong có nghĩa là gì, là một hiện tượng không khí chuyển động xung quanh mọi sự vật. Thuỷ có nghĩa là nước, đại diện cho sức mạnh của nước, sức nước, dòng nước và tượng trưng cho địa thế.

Chính vì thế, chúng ta có thể hiểu rằng phong thuỷ chính là những học thuyết nghiên cứu về sự ảnh hưởng của các hướng khí, mạch nước đến sự may mắn, đời sống, phúc hoạ của con người.

Phong thuỷ chính là sự tổng hòa của các yếu tố xung quanh con người bao gồm địa thế, hình dạng, dòng nước, địa hình, và quan hệ giữa người và người trong một quần thể.

coi đất

Đi xem đất

Phong thuỷ có sự liên quan trực tiếp đến sự hưng thịnh hay suy vong của một người khi tham gia các hoạt động buôn bán, làm ăn hay sức khoẻ và mối quan hệ trong gia đình, mọi người xung quanh.

Phong thuỷ nhà đất là gì?

Như vậy, phong thuỷ không phải là sự mê tín hay tín ngưỡng mà phong thuỷ là một ngành khoa học tự nhiên, được nghiên cứu bằng hàng ngàn thử nghiệm về sự tác động của các nhân tố tự nhiên đến vận mệnh của con người.

Định nghĩa phong thuỷ nhà đất chính là các nghiên cứu, xem xét sự ảnh hưởng của những yếu tố như đất đai, hướng nhà, địa thế, mạch nước ngầm, cách sắp đặt phòng ốc và thiết kế nội thất đến đời sống vận mệnh, sức khỏe của gia chủ.

Cụ thể, phong thuỷ ảnh hưởng khá nhiều đến phúc hay hoạ, cát hay hung của chủ sở hữu nhà đất.

Xem thêm: Nhà đất Củ chi  

Các yếu tố cần lưu ý về phong thuỷ khi mua nhà

Lịch sử ngôi nhà

Để biết được xem ngôi nhà đấy có may mắn hay không, bạn cần tìm hiểu trước về lịch sử của ngôi nhà. Cụ thể điều gì khiến người chủ trước đang sinh sống ở đây lại muốn bán nhà hay chuyển đi nơi khác. Những ngôi nhà có phong thuỷ tốt, mang lại nhiều may mắn cho người chủ trước thì theo phong thuỷ, những người mua sau cũng sẽ gặp được nhiều may mắn, thuận lợi.

Khu vực xung quanh

Trước khi mua nhà, bạn nên dành một chút thời gian để tìm hiểu và khám phá các khu vực xung quanh ngôi nhà. Xem những người hàng xóm có đang giữ được ngôi nhà của họ trong tình trạng tốt không, nếu ngôi nhà của hàng xóm bị hư hỏng, nó có thể gây ra ảnh hưởng không tốt đến khí, năng lượng của ngôi nhà bạn, trực tiếp tác động tiêu cực đến sự thịnh vượng của chủ nhà sau này.

Bên cạnh đó, ảnh hưởng của vị trí ngôi nhà đến phong thuỷ cũng rất quan trọng. Những ngôi nhà gần với các khu vực đổ nát, các khu đất trống và nghĩa trang thường mang lại nguồn năng lượng không tốt.

Những ngôi nhà có phong thuỷ tốt thường không có vị trí gần với các yếu tố như máy biến điện, cột điện cao áp,...

2 mặt tiền

Vị trí đất 2 mặt tiền đường

Cây cối xung quanh

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến phong thuỷ căn nhà đó chính là cây xanh. Nếu cây xanh xung quanh nhà tươi tốt thì những ngôi nhà này chính là minh chứng cho sự dồi dào, tích cực. Ngược lại, nếu cây cối khô quạnh, chết chóc là dấu hiệu của những điều không may mắn.

Chú ý trước cửa

Cửa trước thường được xem như là miệng của khí. Đây là nơi trực tiếp đón những nguồn năng lượng từ bên ngoài vào trong nhà, có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Những ngôi nhà có cửa trước thông thoáng, dễ tìm thường có phong thuỷ tốt, mang lại nhiều may mắn, tích tụ tài lộc cho gia chủ.

Nhà gần nguồn nước

Dòng nước chảy là tượng trưng cho tiền bạc theo quan niệm của phong thuỷ. Một ngôi nhà gần sông, hồ hay có đài phun nước trước cửa thường đặc biệt có lợi trong việc hút may mắn, tài vận cho chủ nhà.

Thiết kế đẹp, tàng phong tụ khí

Một ngôi nhà được thiết kế theo phong cách mở, thông thoáng, tràn ngập ánh sáng là ngôi nhà có phong thuỷ tốt. Chính vì thế khi đi mua nhà, bạn cần chú ý xem có nhiều ánh sáng tự nhiên hay không, thoáng khí hay không, những yếu tố này thường ảnh hưởng đến sức khoẻ và tài lộc.

Đặc biệt, một trong những yếu tố cần đảm bảo đó chính là tàng phong tụ khí, hay còn gọi là dòng khí lưu chuyển trong nhà cần được liên tục, hài hoà, tránh ngưng tụ lại một chỗ. Chính vì thế khi chọn nhà, bạn nên mua những ngôi nhà có không gian phòng thông thoáng, cách bố trí các phòng chức năng hợp lý.

Xem thêm: Chia sẻ những kinh nghiệm tìm mua đất củ chi tốt nhất 

Nhà không bị khuyết góc

Theo quan niệm của phong thuỷ, nhà khuyết góc thường thiếu nhân khẩu, kém may mắn. Tuỳ thuộc vào từng vị trí bị khuyết góc mà chủ nhân trong nhà sẽ bị phân tán, không có quyền lực, gặp nhiều trở ngại, đặc biệt là về sức khỏe.

Trên đây là một số lưu ý về phong thuỷ khi mua nhàNhà Đất Trung Hiếu muống giới thiệu đến bạn. Hy vọng thông qua những chia sẻ vừa rồi của chúng tôi, bạn sẽ có thêm thông tin, kinh nghiệm trong việc lựa chọn căn nhà phù hợp với gia đình mình.