Nắm Chủ - Nắm Khách là gì ?

Nắm Chủ - Nắm Khách là 2 thuật ngữ chỉ 2 người môi giới, một người làm việc trực tiếp với chủ đất và một người  làm trực tiếp với khách mua.


Ngày đăng: 23/05/2023 10:47:34 SA
Thời gian: 10:47

Trong một giao dịch bất động sản có cả hai người trung gian Nắm Chủ - Nắm Khách phí hoa hồng sẽ được chia đôi mỗi bên lấy một nửa 50% hoặc thỏa thuận riêng của đôi bên.

Người nắm chủ sẽ làm việc trực tiếp với chủ đất gồm các vấn đề liên quan đến thửa đất như: chốt giá giao dịch chuyển nhượng, xác định vị trí chính xác, kiểm tra quy hoạch, các vấn đề phát sinh về ranh giới…

Đặtc cọc mua đất Củ Chi liên kết nhiều môi giới

Đặtc cọc mua đất Củ Chi liên kết nhiều môi giới

Người nắm khách là người làm việc trực tiếp với khách mua, tư vấn những lợi ích, điểm mạnh yếu của thửa đất, thương lượng mức giá tốt nhất có thể với người nắm chủ để đi đến giao dịch hài hòa lợi ích.

Sau khi người nắm chủ và nắm khách đã chốt được những vấn đề liên quan, sẽ tiến hành lên lịch hẹn đặt cọc hoặc công chứng chuyển nhượng !

Ngoài ra anh chị có thể đọc thêm những thuật ngữ trong nghề môi giới được Trung Hiếu liệt kê trong bài viết: https://nhadattrunghieucuchi.com/thuat-ngu-nghe-moi-gioi-co-dat