Môi giới bất động sản được hiểu là gì?

Ngành nghề như nghiên cứu thị trường, kinh doanh bất động sản, tư vấn đầu tư bất động sản, và một ngành nghề được mọi người nghe rất nhiều là môi giới bất động sản.


Ngày đăng: 10/10/2023 8:52:36 CH
Thời gian: 20:52

Bạn đang tìm hiểu về bất động sản, một lĩnh vực kinh doanh, đầu tư rất “hot” hiện nay. Lĩnh vực bất động sản thì gồm rất nhiều những ngành nghề như nghiên cứu thị trường, kinh doanh bất động sản, tư vấn đầu tư bất động sản, và một ngành nghề được mọi người nghe rất nhiều là môi giới bất động sản. Vậy bạn hiểu như thế nào về nó, có những thắc mắc gì, hãy để Nhà đất Trung Hiếu Củ Chi giải đáp thắc mắc cho bạn về môi giới bất động sản là gì qua bài viết sau.

1. Hiểu đúng về môi giới bất động sản.

Môi giới bất động sản hay còn được gọi là nghề môi giới bất động sản được hiểu là người có chứng chỉ hành nghề đứng ở phía trung gian của người mua và người bán để thực hiện các giao dịch bất động sản như cho thuê, mua bán, kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản.

Môi giới bất động sản còn là việc dùng những kiến thức chuyên môn về thị trường đất đai, xu hướng, định giá bất động sản để đưa ra những sự tư vấn, gợi ý cho những khách hàng có nhu cầu mua bán bất động sản. Để hành nghề được những người làm môi giới bất động sản phải thi và đạt chứng chỉ rõ ràng. 

 

dong thue

Đóng thuế đất tại VietinBank Củ Chi

Một số người vẫn hiểu nhầm rằng môi giới bất động sản là “cò đất”, đây là một cách hiểu hoàn toàn sai. “Cò đất” là những người làm trung gian giới thiệu, sử dụng những tiểu xảo, mánh khóe để làm ăn, hoạt động tự phát không có chứng chỉ hành nghề, họ thường lợi dụng những người thiếu hiểu biết để kiếm hoa hồng và hầu như không có sự tư vấn, hướng dẫn hữu ích gì cho người mua, người bán bất động sản. 

>>>Xem thêm: Nhà đất xã Nhuận Đức 

2. Nghề môi giới bất động sản. 

Đây là một nghề đã rất quen thuộc với những ai đang làm trong lịch vực bất động sản, họ thường được gọi là chuyên viên môi giới bất động sản, hay nhân viên môi giới bất động sản. Hiện nay rất nhiều công ty cung cấp cá dịch vụ tư vấn, môi giới bất động sản và nó cực kỳ quan trọng góp phần khiến các giao dịch bất động sản trở nên thuận tiện, nhanh chóng thỏa mãn nhu cầu của cả bên mua, bên bán.

Chuyên viên môi giới bất động sản dùng những kiến thức chuyên môn của mình để đưa ra sự tư vấn, hỗ trợ khách hàng về làm thủ tục giấy tờ, hợp đồng ký kết, pháp lý để họ tiết kiệm thời gian nhanh hơn. Công việc cụ thể của họ như sau: 

- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: họ sẽ tạo dựng những mối quan hệ xã hội, tham gia các buổi hội thảo, sàn giao dịch bất động sản để tìm kiếm khách hàng rồi tiếp cận họ qua email, gọi điện, trang mạng xã hội… 

- Tư vấn, cung cấp các thông tin về dự án, xu hướng đầu tư, giá cả, chính sách ưu đãi, tiềm năng của bất động sản để đưa ra lời khuyên dành cho khách hàng của mình đem lại lợi ích lớn nhất . 

- Hỗ trợ khách hàng về các quá trình, thủ tục mua bán cho phù hợp với pháp luật, có tính pháp lý, hợp đồng nhà đất.

- Giúp công ty đưa ra các chiến lược phát triển.

- Duy trì mối quan hệ với với hàng thường xuyên bằng cách gọi điện, gặp gỡ, trao đổi email 

Những chuyên viên môi giới bất động sản thường có thu nhập khá cao, ngoài lương được phát từ công ty, họ sẽ nhận được tiền hoa hồng từ các giao dịch môi giới thành công. Lương sẽ không cố định mã sẽ phụ thuộc vào trình độ của người môi giới, có những tháng “rủng rỉnh” nhưng cũng có những tháng “eo hẹp”, tuy nhiên nó vẫn có một sức hấp dẫn với các bạn trẻ.  

 

do dac

Đo đạc cắm ranh nhà đất Củ Chi

3. Những kỹ năng cần có để thành công khi làm môi giới bất động sản. 

Để thành công được trong công này ngoài cần những kiến thức chuyên môn, kiến thức về pháp luật, kinh nghiệm thực tiễn, thì người làm những người làm nghề môi giới bất động sản cần phải có những kỹ năng như sau: 

+ Kỹ năng giao tiếp: là một kỹ năng vô cùng quan trọng, bạn phải luôn rèn luyện nó, sao đứng trước khách hàng phải tự tin, cách nói chuyện thu hút, lịch sự vào đúng trọng tâm. 

+ Kỹ năng Telesale: gọi điện là cách tiếp cận dễ nhất với khách hàng, bạn cần học được cách gọi điện, telesale sao cho khi gọi điện khách hàng muốn nghe bạn tư vấn, chia sẻ chứ không phải là vừa nhắc máy đã phải dập máy. bạn cần nói.  

+ Kỹ năng chăm sóc khách hàng: cực kì quan trọng , bạn cần phải học hỏi kỹ năng này, nó không chỉ giúp bạn hiểu thêm về họ và cò xây dựng được các mối quan hệ xung quanh. 

+ Kỹ năng thuyết phục: bạn phải biết cách đưa thông tin thuyết phục khách hàng của mình vào các dự án bất động sản mà mình tư vấn để hộ đồng ý.

+ Kỹ năng chốt sale: khi bạn đã thực hiện những bước tư vấn rất thuận lợi, hãy hướng khách hàng chốt hợp đồng bằng cả sự tự nguyện, niềm tin tưởng, chứ không đơn thuần là chốt kèo, họ có thể cảm thấy chưa hài lòng và có  thể suy nghĩ lại. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin, kiến thức cơ bản mà chúng tôi cung cấp cho bạn về ngành môi giới bất động sản, cũng như công việc môi giới, hy vọng sẽ đem lại những thông tin hữu ích dành cho bạn. Hãy liên hệ tới địa chỉ email nhadattrunghieu.cuchi@gmail.com để chúng tôi giải đáp của bạn  nhanh nhất.

>>>Xem thêm: Đi mua đất Củ Chi gồm các bước và quy trình gì?