Lưu ý những điều nên biết khi thiết kế phong thủy cho phòng khách nhà bạn

Trong ngôi nhà thì phòng khách chính là không gian đại diện, nơi thu hút may mắn, tài lộc cho gia đình. Thiết kế theo đúng phong thủy vừa giúp phòng khách tinh tế, mang tính thẩm mỹ mà còn mang đến những điều tốt lành, thịnh vượng, tránh những “điềm xấu” cho gia đình.


Ngày đăng: 17/04/2023 12:19:28 CH
Thời gian: 12:19

Nếu bạn đang quan tâm vấn đề này thì bài viết sau đây, Nhà đất Trung Hiếu sẽ chia sẻ đến bạn kiến thức về thiết kế phong thủy phòng khách nhất định phải nắm rõ
Cách thiết kế, bố trí phòng khách theo đúng phong thủy
Vị trí của phòng khách
Phòng khách sẽ thường được xây dựng ở vị trí đầu tiên từ cửa chính bước vào là tốt nhất. Tại vị trí này là nơi đón tài lộc đầu tiên, hơn nữa các vận khí trong nhà cũng được lưu thông với nhau. 
Hướng của phòng khách
Gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn và những điều tốt đẹp khi lựa chọn đúng hướng của phòng khách. Chọn hướng phòng khách sẽ tùy thuộc vào mệnh của gia chủ, mỗi mệnh lại hợp với hướng khác nhau. 
- Mệnh Thổ, Mộc: gia chủ sẽ chọn hướng phòng khách ở  Hướng Đông, Đông Nam
- Mệnh Kim: phong khách có mặt ở Hướng Tây, Tây Bắc
- Mệnh Hỏa: bạn nên để phòng khách ở Hướng Nam sẽ là đẹp nhất 
- Mệnh Thủy: vị trí Hướng Bắc
- Mệnh Thổ : có 2 hướng hợp mệnh là Hướng Đông Bắc, Tây Nam
>>>Xem thêm: Các khoản thuế phí khi chuyển mục đích thổ cư đất Củ Chi
Màu sắc của phòng khách
Đây là yếu tố vô cùng quan trọng trong phòng khách của gia đình vì nó liên quan trực tiếp tính thẩm mỹ và phong thủy. Một màu sắc vừa hài hòa vừa hợp phong thủy sẽ giúp căn phòng của bạn vừa sang trọng vừa thu hút vận may, an khang, thịnh vượng cho gia đình. Cũng giống như hướng, màu sắc của phòng khách cũng phụ thuộc vào mệnh của gia chủ, mỗi mệnh khác nhau sẽ phù hợp với những màu sắc khác nhau.
Mệnh Kim – vàng, nâu đất
Mệnh Mộc – xanh lá, xanh da trời, đen
Mệnh Thủy - đen, xanh dương, trắng, bạc
Mệnh Hỏa - đỏ, xanh lá
Mệnh Thổ - vàng, nâu, đỏ

Tụ bảo lâu thông thắng số

Tụ bảo lâu thông thắng số

Cây phong thủy 
Trong phòng khách có thêm cây xanh không chỉ có tác dụng trang trí mang lại không gian xanh, tươi mát, hài hòa mà đối với yếu tố phong thủy cũng mang một ý nghĩa rất tốt. Mỗi loại cây theo phong thủy sẽ tương hợp với mỗi mệnh của gia chủ ở mức khác nhau. Bạn hãy tham khảo những kiến thức sau được những người hiểu biết sâu sắc về phong thủy để lựa chọn cây phù hợp với phong khách của mình
- Mệnh Kim: Cây Phát Tài, Lan Ý, Cọ Nhật,....
- Mệnh Mộc: Sen Đá, Kim Ngân, Trúc Nhật,...
- Mệnh Thủy: cây Ngân Hậu, Đuôi Công Xanh, Huy Hoàng
- Mệnh Hỏa: Cây Ngũ Gia Bì, Phú Quý, Hồng Phát Lộc,...
- Mệnh Thổ: Trầu Bà Vàng, Lưỡi Hổ, Trúc Nhật Vàng,...
Thiết kế bàn thờ tại phòng khách
Vị trí đặt bàn thờ cần sự trang trọng và vững chắc.
Bàn thờ phải hướng ra ngoài tránh đối diện hướng cửa. Nếu bàn thờ đã đặt đối diện với cửa thì nên có thêm màn che hoặc tấm bình phong 
Bàn thờ không được đặt phía trên hay phía dưới của nhà vệ sinh vì theo quan niệm đó là nơi âm khí mạnh, không tốt để đặt bàn thờ
Nơi đặt bàn thờ cần sự riêng tư và trang nghiêm nên không đặt gần phòng trẻ nhỏ
Kích thước bàn thờ nên hài hòa với không gian phòng khách, tránh quá to hoặc quá nhỏ
Đường tài vị
Đây là vị trí ảnh hướng đến tài lộc, thịnh vượng nhất của gia đình. Vì nó đóng vai trò vô cùng quan trọng như vậy nên việc sắp xếp phù hợp sẽ giúp mang đến cho gia đình cuộc sống sung túc, hưng thịnh
Đường tài vị được xác định bằng cách lấy điểm chính giữa cửa chính làm tâm, sau đó hướng sang góc phòng. Nếu cửa ở bên trái thì hướng theo đường chéo sang góc phòng bên phải và ngược lại. Nếu cửa ở giữa phòng thì sẽ có 2 đường tài vị hướng theo đường chéo sang hai bên góc phòng. Điểm tại góc phòng, điểm cuối của đường tài vị được gọi là tài vị
Sau khi biết chính xác tài vị, bạn hãy trang trí bằng cách thêm đá phong thủy hoặc cây phong thủy hợp với mệnh gia chủ. Tại tài vị tuyệt đối không được trang trí các vật kim loại hay chặn đường tài vị, không để cửa sổ trên đường tài vị bởi như vậy may mắn tài lộc sẽ thoát ra ngoài.
Ánh sáng
Trong vấn đề về thẩm mỹ, yếu tố ánh sáng mang lại vẻ đẹp ấm cúng, lãng mạn cho phòng khách, nếu sử dụng ánh sáng tự nhiên thì phòng khách sẽ trở nên vô cùng thông thoáng, mát mẻ. Trong phong thủy ánh sáng cũng góp phần mang lại cho gia đình những điều tốt lành về sức khỏe, tài chính, công danh chính vì vậy thiết kế phong thủy phòng khách phải có đề cao yếu tố này. 
Để sử dụng được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất, bạn nên lắp đặt cửa sổ, ô thoáng, bức tường gạch mặt tiền có thể thay thế bằng cửa kính cường lực, bạn cũng có thể dùng màu sơn hoặc sự tối giản nội thất để tạo sự thông thoáng cho không gian. 
Bạn cũng nên lưu ý thiết kế hệ thống đèn chiếu sáng khi xây phòng khách. Bạn có thể dùng đèn chùm hoặc hệ thống bóng đèn nhỏ để tăng hiệu quả chiếu sáng phong khách của mình.
Qua bài viết trên chúng tôi đã bật mí tới bạn những cách thiết kế phòng khách sao cho hợp phong thủy đem lại sự may mắn, tài lộc dành cho cả gia đình.
Nếu bạn có bất cứ câu hỏi, thắc mắc có thể gọi đến chuyên gia phong thủy khu vực Củ Chi vào giờ hành chánh.

Liên hệ: 0393.702.028

Dương Thu Điều
Trân trọng!