Khu công nghiệp Tân Phú Trung – nơi phát triển nhất Củ Chi

Khu vực sầm uất và phát triển mạnh mẽ tại TPHCM với địa điểm thuận lợi khi nằm ngay tại Quốc Lộ 22


Ngày đăng: 10/11/2023 9:30:29 CH
Thời gian: 21:30

Khu công nghiệp Tân Phú Trung được biết đến như là một trong những khu vực sầm uất và phát triển mạnh mẽ tại TPHCM với địa điểm thuận lợi khi nằm ngay tại Quốc Lộ 22. Chính vì thế nên rất nhiều người có mong ước, khao khát sở hữu được những mảnh đất xung quanh khu vực này. Hôm nay, hãy cùng Nhà Đất Trung Hiếu tìm hiểu rõ về khu công nghiệp Tân Phú Trung nơi phát triển nhất Củ Chi xem có nên đầu tư vào nó không nhé!

Tổng quát về khu công nghiệp Tân Phú Trung

Vị trí địa lý thuận lợi của khu công nghiệp Tân Phú Trung

Khu công nghiệp Tân Phú Trung là một khu vực thu hút số lượng lớn công nhân viên ở phía Tây thành phố Hồ Chí Minh. Nó được đặt ở ngay tại Quốc lộ 22 thuộc xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TPHCM. Đây được biết đến là một trong những dự án đường Xuyên Á khi nó nối liền giữa thành phố Hồ Chí Minh với Mộc Bài, Campuchia. 

Vì vậy mà địa điểm này thường được biết với tên gọi khác là KCN Tân Phú Trung, đúng như bản chất và địa chỉ tọa lạc của nó. Bốn mặt của khu công nghiệp đều giáp với các tỉnh thành lớn, nó là điều kiện thuận lợi để cho giao thông được phát triển.

- Phía Bắc KCN Tân Phú Trung tiếp giáp với Tây Ninh.

- Phía Nam KCN Tân Phú Trung tiếp giáp với huyện Hóc Môn, TPHCM.

- Phía Đông KCN Tân Phú Trung tiếp giáp với Bình Dương.

- Phía Tây KCN Tân Phú Trung tiếp giáp với Long An.

Ngoài ra từ vị trí khu công nghiệp này còn có thể dễ dàng đi lại đến các trung tâm thành phố cũng như các địa điểm giao thông khác tại TPHCM như sân bay Tân Sơn Nhất, cảng Sài Gòn hay cảng Cát Lái. 

Hơn nữa khu công nghiệp này cũng thông suốt với quốc lộ 1A. Đây là một tuyến đường quan trọng nối giữa Việt Nam cũng như tỉnh lộ số 8, đặc biệt bốn phía còn nối liền với tam giác kinh tế của Việt Nam ta.

Xem thêm: Nhà đất Củ Chi

 

vị trí

Vị trí khu công nghiệp

Những tiềm năng phát triển mà KCN Tân Phú Trung có thể mang lại

KCN Tân Phú Trung có vị trí địa lý rất thuận lợi, không những thế nó còn là khu vực đất Củ Chi có giá rẻ. Khu công nghiệp này vẫn đang thu hút được nhiều các đơn vị kinh doanh cũng như các nhà đầu tư trên thị trường. Sở hữu tổng diện tích đất lên đến 539 ha với 359 ha dành cho quỹ đất công nghiệp nhằm mục đích đáp ứng được nhu cầu thuê đất của những nhà đầu tư trên thị trường. 

Đặc biệt với khu vực địa chất, đây sẽ là nơi đầy hứa hẹn để thuê mặt bằng cho những ngành nghề trong lĩnh vực cơ khí, kinh doanh hay dịch vụ,… Ngoài ra những ngành công nghiệp không khói cũng rất thuận lợi khi sử dụng khu vực này.

Khu công nghiệp có đầy đủ cơ sở hạ tầng hiện đại cùng khu đô thị sinh thái với nhiều hệ thống ngân hàng, trường học quốc tế, khu sân golf, bệnh viện,… Hiện nay giá đất Củ Chi còn đang rất rẻ nên nó sẽ có khả năng đầu tư và sinh lời lớn.

Ở tại khu công nghiệp, nguồn nhân lực ở Củ Chi cũng giống như các khu vực lân cận khác khi đều có trình độ, kỹ năng và kiến thức dồi dào, sẵn sàng để thỏa mãn được nhu cầu đầu tư của các chủ doanh nghiệp. Những phương thức đầu tư tại đây có thể thực hiện linh động, được hỗ trợ về pháp lý nhằm tiến hành thực hiện được các hoạt động kinh doanh một cách thuận lợi.

Những điều cần lưu ý khi đầu tư vào KCN Tân Phú Trung

Tầm quan trọng của KCN Tân Phú Trung với Củ Chi

KCN Tân Phú Trung đang có tác động rất lớn đến đặc điểm và đời sống của người dân ở khu vực huyện Củ Chi.

- Nó giúp thúc đẩy nhanh quá trình phát triển của khu vực. Từng bước góp phần giúp Củ Chi phát triển nhanh chóng trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

- Tạo cơ hội việc làm lớn cho cư dân nơi đây với đa dạng các việc làm. Bằng chứng là theo ghi nhận của những chuyên gia về xã hội thì mật độ dân cư xung quanh KCN Tân Phú Trung thời gian gần đây đã tăng lên một cách nhanh chóng.

- Ảnh hưởng và tác động lớn tới thị trường bất động sản tại Việt Nam với lượng khách có nhu cầu sở hữu, mua bán giao dịch, sử dụng đất lớn. 

- Nhu cầu về nơi ở tại khu vực tăng nhờ vào các dự án xây dựng khu công nghiệp. Sau khi khu công nghiệp khánh thành và bước vào hoạt động thì nơi đây đã thu hút một lượng lớn công nhân viên ở các khu vực ngoại tỉnh.

cổng vào khu công nghiệp

Cổng vào khu công nghiệp 

Những lưu ý khi đầu tư đất xung quanh KCN Tân Phú Trung

KCN Tân Phú Trung có vị trí thuận lợi cùng tiềm năng phát triển rất lớn vì nó nằm ở xã Tân Phú Trung, giáp ranh với Hóc Môn và Quận 12. Tuy nhiên, trước lúc quyết định đầu tư vào đất tại xung quanh khu vực này bạn cần lưu ý một số điều sau: 

- Nên có cho mình một kế hoạch về tài chính, quy mô xây dựng và vận hành một cách rõ ràng, chi tiết. Việc này sẽ giúp giảm thiểu được tối đa các rủi ro cũng như hỗ trợ cho công việc thực hiện được thuận lợi và có cơ hội sinh lời tốt hơn.

- Nên tham khảo thêm các ý kiến từ những chuyên gia trong lĩnh vực đất đai để có thể đưa ra những quyết định đầu tư hiệu quả và hợp lý nhất. 

- Chú ý bảo đảm rằng khu công nghiệp sẽ thích hợp với nhu cầu sử dụng cũng như mô hình kinh doanh sắp tới của mình. 

- Chọn lựa khu đất phù hợp với nhu cầu về tài chính của bạn.

Xem thêm: Chia sẻ những kinh nghiệm tìm mua đất củ chi tốt nhất

Qua bài viết trên chúng tôi hy vọng đã mang đến được cho bạn những thông tin cần thiết về khu công nghiệp Tân Phú Trung cũng như những vấn đề cần lưu ý khi đầu tư vào nó. Nếu bạn có bất cứ nhu cầu hoặc thắc mắc liên quan nào hãy liên hệ ngay với Nhà Đất Trung Hiếu chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ, tư vấn tốt nhất.