Giá cắm mốc ranh đất là bao nhiêu - Dịch vụ đo đạc nhà đất Củ Chi

Dữ liệu bản đồ địa chính tại Củ Chi đang dần được hoàn thiện, với số lượng sổ đỏ (Tài liệu 02) đang được người dân chuyển thành sổ hồng ngày càng nhiều, quá trình đo đạc để chuyển lên sổ hồng, sẽ đảm bảo ranh giới thửa đất chính xác và ổn định khi đã cập nhật tọa độ VN - 2.000


Ngày đăng: 06/07/2023 9:47:45 CH
Thời gian: 21:47

Là những nhà đầu tư hoặc chủ đất đang sở hữu BĐS tại Củ Chi hay gặp những trường hợp ảnh hưởng đến ranh giới thửa đất như: lâu năm chưa thăm đất bị cây cối  xâm lấn, trụ ranh đất gãy đổ do môi trường, nghi ngờ bị hàng xóm lấn chiếm, mong muốn kiểm tra diện tích theo giấy chứng nhận đã cấp, muốn xác định vị trí chính xác thửa đất trong những khu đất nền phân lô với số lượng lớn, kiểm tra xem chủ đất có chỉ đúng thửa đất như trong giấy chứng nhận không (hạn chế GCN một nơi nhưng đất một nẻo).... và còn rất nhiều yếu tố khác mà người sử dụng đất cần đo đạc địa chính kiểm tra.

Cắm ranh xây dựng công trình theo giấy phép xây dựng

Cắm ranh xây dựng công trình theo giấy phép xây dựng

Trên đây là những vấn đề mà người sử dụng đất hay gặp phải liên quan đến thửa đất. Công tác đo đạc địa chính thửa đất sẽ giải quyết được những vấn đề trên, cùng với đó sẽ có bản vẽ thể hiện vị trí thửa đất, nếu phát sinh bị lấn chiếm cũng sẽ cung cấp số liệu đầy đủ diện tích trên bản vẽ.
Đơn vị đo đạc cần có đầy đủ năng lực về trắc địa bản đồ với trang thiết bị chuyên dụng gồm máy định vị GPS RTK, máy đo toàn đạc điện tử, các loại thước cuộn, thước dây chuyên dùng để đo đất, dữ liệu bản đồ địa chính của thửa đất… Sau khi đo đạc tại thực địa, đơn vị sẽ cung cấp biên bản đo đạc kèm bản vẽ thửa đất, biên bản này sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng khi phát sinh lấn chiếm hoặc bắt đầu tiến hành công tác xây dựng công trình.

Đo đạc xã Tân Phú Trung - Củ Chi

Giá cắm mốc khi đo đạc địa chính là bao nhiêu:
1. Đối với xác định ranh theo mốc tọa độ VN-2.000 là 500.000đ/ 1 điểm tọa độ. Tùy thuộc vào số lượng mốc ranh nhiều hay ít mà đơn giá sẽ giảm tỷ lệ thuận theo số lượng.
2. Đối với cắm mốc ranh theo bản vẽ xin phép xây dựng thì đơn giá cố định là 500.000đ/ 1 mốc, giá không biến động theo số lượng. Thường những căn nhà cấp 4 sẽ có dưới 6 mốc xây dựng, tùy thuộc vào thiết kế công trình để biết có nhiều hay ít mốc. Xây dựng nhà ở tại Củ Chi hiện nay, thì việc đo đạc lấy mốc gần như là bắt buộc, đơn vị đo đạc sẽ cung cấp biên bản mốc ranh xây dựng cho chủ nhà khi thanh tra xây dựng kiểm tra công trình.

Đo đạc địa chính Củ Chi tại xã Thái Mỹ

Đo đạc địa chính Củ Chi tại xã Thái Mỹ

Nhà đất Trung Hiếu chuyên thực hiện dịch vụ BĐS tại khu vực Củ Chi bao gồm: đo đạc địa chính, làm bản vẽ xin phép xây dựng, cắm ranh xác định mốc tọa độ VN - 2.000, thực hiện các loại bản vẽ nhà đất (vi bằng, bản vẽ hiện trạng, bản vẽ chuyển mục đích lên thổ cư….)