Đo đạc địa chính Củ Chi những điều cần lưu ý quan trọng

Nhà đất Trung Hiếu đã chia sẻ đến các anh chị, khách hàng những lưu ý khi thực hiện đo đạc địa chính tại khu vực Củ Chi và cần nắm thêm thông tin trong quá trình xác định ranh đo kiểm thửa đất hoặc nhà ở.


Ngày đăng: 15/09/2023 9:05:26 CH
Thời gian: 21:05

Huyện Củ Chi nằm tại phía Tây Bắc thành phố, những dữ liệu bản đồ địa chính đang được cập nhật thành dữ liệu kỹ thuật số và giấy chứng nhận sử dụng đất tại Củ Chi. Có những lưu ý khi khách hàng tiến hành đo đạc địa chính để kiểm tra ranh giới đất như sau:

1. Thửa đất hoặc nhà ở còn là sổ đỏ.

Đối với thửa đất còn là sổ đỏ chưa có tọa độ VN-2.000 hoặc chưa là bản đồ kỹ thuật số thì việc đo đạc kiểm tra thửa đất có thể bị phụ thuộc vào những thửa đất giáp ranh hoặc cần những trích lục bản đồ địa chính được cung cấp bởi văn phòng đăng ký đất đai hoặc phòng Tài nguyên môi trường huyện Củ Chi kết hợp cùng dữ liệu bản đồ tại mỗi khu vực cần xác định ranh.

đo đạc kiểm tra

Đo đạc kiểm tra thửa đất

2. Hiện trạng của khu đất chuẩn bị đo.

Để kết quả đo đạc được chính xác và thời gian thực hiện nhanh chóng, thửa đất chuẩn bị đo phải là đất trống hoặc lối đi phần rành đất phải phát trống, không cây cối rậm rạp, để dễ dàng đưa các thiết bị chuyên dụng. Chủ thửa đất trao đổi với những chủ đất liền kề trong việc đo đạc để tránh phát sinh tranh chấp.

3. Điều kiện thời tiết và các yếu tố khách quan.

Sau khi đặt lịch hẹn, do một yếu tố nào đó không kiểm soát được có thể do trời nhiều mây hoặc mưa lớn. Thiết bị vệ tinh tín hiệu không được đáp ứng về yêu cầu kỹ thuật trong quá trình đo, sẽ lên lịch đi đo lại vào lần sau để đảm bảo tính chính xác và an toàn nhất cho khách hàng.

kiểm tra hiện trạng

Quá trình đo kiểm tra hiện trạng

Bên cạnh những yếu tố trên thì yếu tố con người vô cùng quan trọng vì người sử dụng thiết bị và có đầy đủ năng lực trong quá trình đo kiểm hiện trạng hoặc thực hiện các loại bản vẽ trong quá trình đo đạc địa chính tại Củ Chi cần có những chuyên môn nhất định về cách địa bản đồ và sử dụng hành đạo các phần mềm chuyên ngành đo đạc và các loại máy móc hỗ trợ.

Nhà đất Trung Hiếu chuyên thực hiện đo đạc địa chính thực hiện các loại bản vẽ tại địa phương có thể đặt lịch và thực hiện đo đạc trong ngày tại khu vực Củ Chi.

Địa chỉ: Số 323/31, đường H323/tổ 82 ấp Phú An, Phú Hòa Đông, Củ Chi.

ĐT: 0776.111.668