Đo đạc Củ Chi làm bản vẽ thừa kế di chúc

Trong quá trình phân chia tài sản liên quan đến nhà đất hoặc làm những thủ tục liên quan đến di chúc thừa kế, thì việc đo đạc làm bản vẽ thể hiện diện tích dành cho mỗi người là vô cùng cần thiết, để tránh những mâu thuẫn.


Ngày đăng: 21/05/2023 4:15:32 CH
Thời gian: 16:15

Trước khi Trung Hiếu đo đạc đất Củ Chi cho khách hàng, bước đầu tiên sẽ là trao đổi cụ thể với chủ nhà về diện tích, phần tiếp giáp đường, chiều rộng mặt tiền, chiều dài và chiều rộng phần hậu.
Nếu chủ nhà đã phân chia dựa theo hiện trạng, đã có trụ ranh, Trung Hiếu sẽ dựa vào hiện trạng kết hợp với máy đo đạc GPS, máy đo toàn đạc… xác định dữ liệu ngoài thực địa đưa vào máy tính, kết hợp với bản đồ địa chính để chủ nhà xem trước ngay tại đất.
1. Đo đạc làm Di Chúc
Do tính chất cấp bách hoặc chính sách tại địa phương không thể thực hiện việc tách thửa trong giai đoạn mà người làm di chúc mong muốn. Thông thường chủ đất sẽ làm những bản vẽ hiện trạng bổ túc hồ sơ làm di chúc. Trên bản vẽ thể hiện phần diện tích đất được chia, Trung Hiếu sẽ cắm mốc xác định ranh bằng tọa độ VN - 2.000 giúp những nhận di chúc làm ranh giới.

Công tác đo đạc Củ Chi tại xã Nhuận Đức

Công tác đo đạc Củ Chi tại xã Nhuận Đức

Sau đó nhà đất Trung Hiếu sẽ in những bản vẽ hoàn chỉnh và phù hợp với yêu cầu, tiêu chuẩn của những phòng công chứng, để các bên ra phòng công chứng chứng thực di chúc dựa theo diện tích đã được thể hiện trên bản vẽ.
2. Đo đạc để tách thửa ông bà cha mẹ cho con cháu
Còn tùy thuộc vào quy hoạch, chính sách đang áp dụng tại địa phương vào mỗi thời kỳ mà việc tách thửa có thể làm được hoặc không. Trước khi tách thửa làm sổ hồng riêng từ cha mẹ ông bà cho con cháu chúng ta cần làm bản vẽ bổ túc hồ sơ xin tách thửa.

Bản vẽ di chúc đất Củ Chi

Bản vẽ di chúc đất Củ Chi

Một số lưu ý để tách thửa được dễ dàng: nắm được quy hoạch của thửa đất, mục đích sử dụng đất ra sao, tổng  diện tích, mặt tiền tiếp giáp đường hoặc diện tích thổ cư… Trước khi thực hiện đo đạc để làm bản vẽ tách thửa từ cha mẹ cho con, Trung Hiếu sẽ trao đổi trực tiếp với người đang đứng tên trên quyển sổ và kiểm tra thật kỹ hồ sơ trước khi tiến hành.
3. Đo đạc để làm hồ sơ Thừa Kế
Trong những trường hợp được nhận thừa kế quyền sử dụng đất mà giấy chứng nhận còn là tài liệu cũ (tài liệu 02), sổ hồng hết chỗ cập nhật hoặc thửa đất có bị cấn ranh, tranh chấp… trước khi nộp hồ sơ cần chuẩn bị bản vẽ, để đo đạc lại phần đất đang sử dụng kết hợp với dữ liệu địa chính, xác nhận của những cơ quan chức năng, đối chiếu với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, để tiến hành đổi sổ hồng mới dựa theo quy định của nhà nước và hiện trạng sử dụng.

Thực tế đo đạc Củ Chi làm di chúc

Sau khi đã có được sổ hồng với đầy đủ pháp lý thì người được nhận thừa kế có thể đi sang tên dễ dàng và thuận tiện. 
Việc đo đạc làm bản vẽ di chúc tại khu vực Củ Chi Trung Hiếu thấy 3 trường hợp trên rất hay xảy ra và  được áp dụng để đảm bảo pháp lý cho khách hàng. Phù hợp với những quy định hiện hành, bổ sung bản vẽ đo đạc Củ Chi trong quá trình làm di chúc thừa kế được suôn sẻ.

 


  • Đo đạc Củ Chi - Làm bản vẽ nhà đất, bổ túc hồ sơ pháp lý
    28/05/2023 10:12:02 CH
    Nhà đất Trung Hiếu chuyên thực hiện đo đạc địa chính, làm bản vẽ nhà đất khu vực Củ Chi. Với những kinh nghiệm thực tế gửi đến khách hàng những trường hợp chúng ta cần phải đo đạc.
    Xem thêm
  • Đo đạc xác định vị trí xin phép xây dựng và vị trí thổ cư đất Củ Chi
    17/04/2023 9:29:02 CH
    Vì sao cần phải đo đạc bằng máy ? Khu vực Củ Chi đã có dữ liệu bản đồ kỹ thuật số, góc ranh và vị trí xin phép xây dựng đã có tọa độ chính xác. Nếu kéo thước tay thủ công chắc chắn sẽ bị chênh lệch vị trí so với bản vẽ.
    Xem thêm
  • Cần biết đo đạc định vị và cắm mốc ranh đất Củ Chi thế nào là chính xác
    18/11/2022 11:10:16 SA
    Đo đạc định vị và cắm mốc ranh đất Củ Chi là một trong những hoạt động thuộc lĩnh vực địa chính hợp pháp, được cấp giấy phép hoạt động của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Điều này nhằm xác định quyền lợi của chủ sở hữu miếng đất thuộc phạm vi được cấp theo giấy chứng nhận giáp ranh với đất đai của chủ đất khác. Nhà Đất Trung Hiếu xin được chia sẻ những thông tin về dịch vụ đo đạc xác định ranh giới đất đai tại Củ Chi trong chuyên mục bài viết ngày hôm nay.
    Xem thêm