Cần biết đo đạc định vị và cắm mốc ranh đất Củ Chi thế nào là chính xác

Đo đạc định vị và cắm mốc ranh đất Củ Chi là một trong những hoạt động thuộc lĩnh vực địa chính hợp pháp, được cấp giấy phép hoạt động của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Điều này nhằm xác định quyền lợi của chủ sở hữu miếng đất thuộc phạm vi được cấp theo giấy chứng nhận giáp ranh với đất đai của chủ đất khác. Nhà Đất Trung Hiếu xin được chia sẻ những thông tin về dịch vụ đo đạc xác định ranh giới đất đai tại Củ Chi trong chuyên mục bài viết ngày hôm nay.


Ngày đăng: 18/11/2022 11:10:16 SA
Thời gian: 11:10

Vì sao phải đo đạc cắm mốc, chia ranh giới nhà đất ?
- Bởi vì những người chủ sở hữu đất đai muốn phân chia rõ ràng ranh giới giữa những miếng đất liền kề của mình và chủ sở hữu khác. Khi họ có nhu cầu mua bán, chuyển nhượng hay làm hàng rào phân chia thì việc đo đạc cắm mốc xác định ranh giới rất là quan trọng nhằm hạn chế việc tranh chấp và khiếu nại giữa các bên.

- Đối với cơ quan hành chính địa phương sẽ dễ dàng trong quá trình quản lý đất đai và công việc xây dựng của người dân được thuận lợi hơn. Theo luật đất đai năm 2013 thì việc xác định ranh giới này đã được luật pháp quy định và xã hội hóa. 

Thực hiện đo đạc và xác định ranh đất bị cấn tại xã Trung An

Thực hiện đo đạc và xác định ranh đất bị cấn tại xã Trung An

Mục đích của việc xác định ranh giới nhà đất
Việc đo đạc ranh giới nhà đất Củ Chi phân chia diện tích sở hữu cho từng thửa đất. Đây là một trong những công việc được thực hiện bởi các cán bộ hay dịch vụ thuộc lĩnh vực địa chính. Khi người dân cần những thông tin chính xác về diện tích của thửa đất để làm bản vẽ hiện trạng, cấp đổi sổ đỏ sang sổ hồng, lên thổ cư, phân lô… 

Người dân cũng cần liên hệ dịch vụ đo đạc định vị và cắm mốc ranh giới khi có xảy ra tranh chấp nhằm giải quyết thỏa đáng cho cả hai bên chủ sở hữu và miếng đất liền kề. Một vài người cẩn thận sẽ thực hiện dịch vụ đo đạc cắm mốc xác định ranh giới nhà đất Củ Chi trước khi mua đất hay xây dựng nhà cửa. Để hạn chế xảy ra những vụ tranh chấp, sai lệch vị trí, đảm bảo sự chuẩn bị trong hồ sơ xây dựng…

Xem thêm :  Dịch vụ sang tên nhà đất Củ Chi
Khó khăn khi đo đạc định vị và cắm mốc ranh giới đất đai tại huyện Củ Chi

- Ranh giới đất đai tại khu vực huyện Củ Chi thường không rõ ràng gây khó khăn cho quá trình đo đạc cắm mốc xác định ranh gồm những giấy chứng nhận còn là sổ đỏ cũ, chưa thực hiện đo đạc và chuyển sang sổ hồng mới khiến cho ranh đất không chính xác dễ xảy ra tranh chấp.
Vì vậy việc thực hiện cắm mốc và đo đạc đất đai tại Củ Chi phần lớn được thực hiện bởi những cán bộ địa chính lâu năm am hiểu về địa phương, có năng lực, máy móc hiện đại, giấy phép hành nghề còn thời hạn…

- Đặc biệt là trong thực trạng ngày nay giá trị đất đai lên cao nên nhiều người có nhu cầu cấp sổ hồng phục vụ cho việc mua bán chuyển nhượng với diện tích lớn cần xác định ranh giới rất nhiều. 

Trồng trụ bê tông sau khi cắm mốc tại xã Phú Hòa Đông

Trồng trụ bê tông sau khi cắm mốc tại xã Phú Hòa Đông

- Hầu hết dịch vụ đo đạc cắm mốc xác định ranh để đảm bảo xác định rõ ràng diện tích của người sở hữu chính xác, không bị lấn áp hay chồng lấn với những thửa đất liền kề. Đồng thời cơ quan nội nghiệp của văn phòng đăng ký đất đai tại Củ Chi còn thiết lập bản vẽ hiện trạng vị trí thửa đất nhằm gia tăng tính pháp lý và độ chính xác.
Quy trình đo đạc Cắm mốc ranh giới đất đai sẽ được thực hiện các bước như sau : 

1. Đầu tiên là việc xác định mục đích đo đạc bằng cách trao đổi với chủ đất về việc sử dụng thửa đất để xây dựng, chuyển nhượng, làm sổ hồng… Đồng thời người chủ đất phải cung cấp được các giấy tờ liên quan đến vấn đề sử dụng đất đai để thực hiện hồ sơ đầy đủ.

2. Tiếp theo là người chủ sở hữu đất đai cần cung cấp giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất, căn cước công dân…

3. Sau đó đơn vị sẽ tiến hành đo đạc và xác định ranh giới, đồng thời cắm mốc tại những điểm ranh giới hay điểm chuyển hướng. Thửa đất sẽ được xác định vị trí rồi lập bản đồ mô tả trên bản đồ.

4. Dịch vụ đo đạc nhà đất Trung Hiếu - Củ Chi sẽ bàn giao đến khách hàng một biên bản đo đạc thể hiện những điểm cần đo, nếu có cấn ranh chúng tôi sẽ xác định các phần bị lấn diện tích bao nhiêu để hỗ trợ chủ đất trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng.

Một biên bảng đo đạc xác định ranh đất tại xã Bình Mỹ

Một biên bảng đo đạc xác định ranh đất tại xã Bình Mỹ

Dịch vụ đo đạc và cắm mốc đất đai tại Củ Chi có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ chủ sở hữu nhận được các loại giấy tờ hợp pháp nhằm hạn chế những rủi ro khi xảy ra tranh chấp với các chủ sở hữu của những mảnh đất xung quanh. Việc đo đạc và cắm mốc đất đai được thực hiện theo quy trình được pháp luật quy định với đơn vị đã được cấp giấy phép, đầy đủ trang thiết bị, năng lực và kỹ thuật thực hiện. 

Xem thêm : Các khoản Thế + Phí khi chuyển thổ cư đất Củ Chi
Liên hệ với chúng tôi:
Địa chỉ: ấp Phú An, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TP. HCM
Phone : 0906.640.726 có (Zalo)
E-mail : nhadattrunghieu.cuchi@gmail.com