Đo đạc Củ Chi - Làm bản vẽ hiện trạng kiểm tra có bị dư, thiếu đất, chồng lấn ranh

Bản vẽ hiện trạng áp dụng cho những khách hàng muốn mua một thửa đất tại Củ Chi, mà chưa có hàng rào cố định hoặc thửa đất sử dụng đã lâu ranh giới đã bị mất hoặc có phát sinh vấn đề về ranh giới đối với hàng xóm những thửa đất liền kề.


Ngày đăng: 15/09/2023 8:40:43 CH
Thời gian: 20:40

Bản vẽ hiện trạng áp dụng cho những khách hàng muốn mua một thửa đất tại Củ Chi, mà chưa có hàng rào cố định hoặc thửa đất sử dụng đã lâu ranh giới đã bị mất hoặc có phát sinh vấn đề về ranh giới đối với hàng xóm những thửa đất liền kề.

Trong trường hợp này chủ đất sẽ liên hệ đơn vị đo đạc đặt lịch hẹn để tiến hành đo kiểm lại toàn bộ thửa đất hoặc nhiều thửa đất mà chủ đất đang sở hữu.

Đối với những thửa đất nền với diện tích nhỏ vài trăm mét vuông tương đối dễ dàng thực hiện còn những thửa đất lớn từ vài ngàn đến vài hecta thì có thể kiểm tra đo kiểm từ 1 đến 2 ngày hoặc kiểm tra bằng những loại thiết bị chuyên dụng kết hợp với nhau để đảm bảo tính chính xác nhất.

chuẩn bị thiết bị

Chuẩn bị lắp ráp các thiết bị

Nếu giấy chứng nhận của chủ đất là sổ hồng thì công việc sẽ trở nên chính xác và đơn giản hơn, đối với những thửa đất còn là sổ đỏ hoặc tài liệu cũ mờ ngoặc tài liệu 02. Vì trên sổ hồng đã được cập nhật dữ liệu kỹ thuật số bao gồm tọa độ VN-2.000 cùng với dữ liệu bản đồ địa chính tại mỗi xã thị trấn rất chính xác dễ dàng trong việc xác định hiện trạng.

Nếu là người dân sử dụng đất từ lâu, sổ đỏ cũ chưa có tọa độ nhà đất, Trung Hiếu khuyến nghị chủ đất nên tiến hành đổi sang sổ hồng có tọa độ càng sớm càng tốt để thực hiện dễ dàng những công việc liên quan đến nhà đất sau này: như xin phép xây dựng, chuyển mục đích sử dụng đất hoặc xác định ranh giới đối với những hộ liền kề. Sau đó có thể thực hiện chuyển nhượng phân tách dễ dàng đối với những sổ đã đầy đủ dữ liệu kỹ thuật số.

Để tiến hành đo đạc hiện trạng thửa đất cần những giấy tờ và yêu cầu gì?

Thửa đất phải có giấy chứng nhận có thể sổ hồng hoặc sổ đỏ

Hiện trạng thửa đất phải được trống trải đảm bảo di chuyển dễ dàng nhằm nâng cao tính chính xác của kết quả đo và dễ dàng trao đổi với những hàng xóm thửa đất liền rành trong quá trình đo kiểm.

 

tọa độ

Cắm ranh dựa theo tọa độ VN-2.000

Thời gian đo đạc tại hiện trạng còn tùy thuộc vào diện tích đất và những yếu tố khách quan như thời tiết đất chủng lầy hay cao ráo, di chuyển có dễ dàng hoặc đất rừng cây.

Đối với những thửa đất còn là sổ đỏ tài liệu cũ có thể cần thêm những trích lục địa chính phát sinh ngoài chi phí đo đạc.

Sau khi đo đạc làm bản vẽ hiện trạng, khách hàng sẽ nhận được bản vẽ thể hiện diện tích bị chồng lấn, khoảng cách bị lấn là bao nhiêu, diện tích chính xác thửa đất mà khách hàng đang sử dụng bằng bản vẽ kỹ thuật số phục vụ vào mục đích sử dụng lâu dài.

Là một trong những đơn vị làm việc tại địa phương nhà đất Trung Hiếu chia sẻ đến các anh chị những thông tin về vấn đề làm bản vẽ hiện trạng kiểm tra có bị dư, thiếu đất, chồng lấn ranh và giao dịch một bất động sản nhà đất tại Củ Chi.

Lên lịch đặt hẹn: 0776.111.668

Địa chỉ: Số 323/31, đường H323, ấp Phú An, Phú Hòa Đông, Củ Chi