Đo đạc Củ Chi - Làm bản vẽ chuyển mục đích đất từ nông nghiệp lên thổ cư đất ở

Với quỹ đất vô cùng rộng lớn, tỷ lệ đất nông nghiệp trên đất thổ cư tại Củ Chi còn rất cao. Việc chuyển mục đích từ các loại đất nông nghiệp như: lúa, cây hằng năm, cây lâu năm lên thổ cư còn tương đối dễ dàng.


Ngày đăng: 15/09/2023 8:28:58 CH
Thời gian: 20:28

Quá trình thực hiện hồ sơ chuyển đổi mục đích đất nông nghiệp lên thổ cư tại Củ Chi, cần thực hiện bản vẽ, để tiến hành xác định vị trí thổ cư trên thửa đất và diện tích chính xác phần thổ cư là bao nhiêu mét vuông.

Các bước để tiến hành làm bản vẽ chuyển mục đích sử dụng đất lên thổ cư tại Củ Chi:

1. Thửa đất đảm bảo phù hợp quy hoạch.

Tại Củ Chi muốn chuyển mục đích sử dụng đất cần phải phù hợp với quy hoạch chi tiết sử dụng đất và các điều kiện phù hợp với giai đoạn hiện tại có thể xem thêm bài viết phía dưới

CHUẨN BỊ THIẾT BỊ

Chuẩn bị tiến hành đo đất

2. Diện tích được chuyển mục đích là bao nhiêu và được thể hiện trên bản vẽ như thế nào ?

Còn tùy thuộc vào thửa đất lớn hay nhỏ và nhu cầu sử dụng đất ở của chủ đất mà sẽ thực hiện bản vẽ cùng với diện tích chính xác vị trí thổ cư trên đất bằng bản vẽ cụ thể

Trên bản vẽ này sẽ thể hiện những thông tin về phần hữu cơ bao gồm tổng diện tích hình dáng chiều dài rộng các cạnh của phần thổ cư dự tính chuyển đổi.

3. Chi phí làm bản vẽ chuyển thổ cư đất Củ Chi.

Trong phần này Trung Hiếu chia làm hai trường hợp:

a. Đơn vị đo đạc chỉ làm bản vẽ phần nộp hồ sơ và các bước thực hiện chuyển đổi mục đích do chủ đất tự thực hiện.

Đối với trường hợp này thì chủ đất và bên đo đạc sẽ gặp nhau tại đất, tiến hành đo đạc và kiểm tra hiện trạng sơ bộ. Tiến hành thực hiện bản vẽ bàn giao cho khách hàng, trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 ngày làm việc, sau đó khách hàng sẽ tự bổ sung hồ sơ và thực hiện các bước chuyển đổi mục đích.

Đo tọa độ

Đang đo tọa độ

b. Đơn vị đo đạc sẽ kiêm nhiệm dịch vụ chuyển đổi mục đích sử dụng đất trọn gói.

Đối với công việc này, sau khi nhận được thông tin giấy chứng nhận của khách hàng, đơn vị sẽ trao đổi chính xác diện tích được lên là bao nhiêu, tổng chi phí thực hiện dịch vụ đo đạc và các loại phí trong quá trình chuyển đổi mục đích nếu phát sinh. Tư vấn các quy trình phù hợp thuận tiện trong quá trình tách thửa và những yêu cầu phát sinh trong quá trình chuyển mục đích sử dụng đất các loại thuế phí.

Về chi phí làm bản vẽ chuyển mục đích sử dụng đất sẽ còn tùy thuộc vào thửa đất mà khách hàng đang sở hữu. Có diện tích như thế nào, quy hoạch sử dụng đất ra sao, hiện trạng thửa đất có lối đi hay không có lối đi đã đăng ký chuyển mục đích sử dụng đất hay chưa và nhiều yếu tố khách quan liên quan đến vấn đề chuyển đổi từ đất nông nghiệp lên đất ở.

Khi khách hàng cung cấp giấy chứng nhận cho nhà đất Trung Hiếu sẽ báo chính xác chi phí và các bước thực hiện.

Nhà đất Trung Hiếu ngoài việc làm bản vẽ chuyển đổi mục đích từ đất nông nghiệp lên đất thổ cư còn thực hiện các lỗi bản vẽ khác: bao gồm bản vẽ hiện trạng nhà đất, bản vẽ xin phép xây dựng, bản vẽ vi bằng nhà đất tại khu vực Củ Chi và những vùng lân cận.

Địa chỉ: Số 323/31, đường H323/tổ 82 ấp Phú An, Phú Hòa Đông, Củ Chi.

ĐT: 0776.111.668