Đo đạc Củ Chi - Kiểm tra ranh đất trước khi giao dịch chuyển nhượng

Nhà đất là một tài sản vô cùng giá trị để tránh những rủi ro về lấn ranh và tranh chấp với những thửa đất giáp ranh. Giúp xác định chính xác vị trí kiểm tra xem có đúng như mô tả mà môi giới hoặc chủ đất cam kết hay không.


Ngày đăng: 15/09/2023 8:06:55 CH
Thời gian: 20:06

Nhà đất Trung Hiếu cùng những cộng sự là những đơn vị chuyên thực hiện đo đạc địa chính nhà đất tại trên địa bàn huyện Củ Chi, chuyên kiểm tra xác định ranh giới thửa đất theo tọa độ dựa theo sổ hồng và thực hiện các loại bản vẽ nhà đất có liên quan trong quá trình giao dịch bất động sản.

Các bước để tiến hành đo đạc trước khi đặt cọc nhằm mục đích kiểm tra ranh giới đất bao gồm:

1. Liên hệ đơn vị có chức năng đo đạc địa chính.

Trên địa bàn thành phố có rất nhiều đơn vị đo đạc nhưng theo kinh nghiệm của Trung Hiếu nếu khách hàng mua đất tại khu vực nào nên liên hệ trực tiếp đơn vị đo đạc tại địa phương đó để có đầy đủ dữ liệu về bản đồ địa chính và những thông tin cần thiết đối với từng khu vực sẽ bổ sung thông tin hữu cần.

Đo đạc Củ Chi - Kiểm tra ranh đất trước khi giao dịch chuyển nhượng

Đo đạc đất Thái Mỹ

2.Cung cấp các loại giấy tờ.

Đa số những thửa đất tại khu vực Củ Chi đều đã được cấp đổi thành sổ hồng có đầy đủ tọa độ và diện tích người mua cần cung cấp hình ảnh giấy chứng nhận cho đơn vị đo đạc để tiến hành kiểm tra xác định vị trí và báo giá chính xác nhất.

3. Lên lịch hẹn và đo đạc địa chính tại thực địa.

Sau khi thống nhất về thời gian địa điểm giá cả chi phí bên đơn vị đo đạc và bên mua bên bán sẽ hẹn gặp nhau tại đất để tiến hành đo đạc xác định ranh giới nếu có những phát sinh về diện tích hoặc chồng lấn ranh sẽ được đơn vị đo đạc trao đổi ngay tại đất hoặc nhà ngay sau quá trình đo.

4. Những lưu ý khi tiến hành đo đạc địa chính nhà đất Củ Chi.

Nếu giấy chứng nhận đã là sổ hồng thì không bắt buộc phải trích lục thêm các loại bản vẽ cần bổ sung, mà có thể tiến hành đo đạc ngay lập tức.

Hiện trạng của thửa đất và điều kiện thời tiết, càng phát quang khu đất hoặc góc ranh trước khi đo đạc để đảm bảo tính chính xác và dễ dàng trong quá trình thực hiện di chuyển kiểm tra, nếu thời tiết mưa lớn hoặc nhiều mây có thể ảnh hưởng đến kết quả đo. Nếu những điều kiện bên ngoài và hiện trạng không đảm bảo sẽ lên lịch đi đo lại vào lần sau để đảm bảo tính chính xác và an toàn nhất cho khách hàng.

Lên lịch hẹn và đo đạc địa chính tại thực địa

Kiểm tra ranh đất Củ Chi

Sau khi đo đạc địa chính tại hiện trạng nhà đất Trung Hiếu sẽ bàn giao biên bản đo đạc, xác định ranh cho khách hàng để lưu giữ trong quá trình làm hàng rào hoặc xây dựng nếu có phát sinh những vấn đề liên quan đến ranh giới các thửa đất lân cận thuận tiện trong việc trao đổi với địa chính tại địa phương.

Là một trong những đơn vị làm việc tại địa phương nhà đất Trung Hiếu chia sẻ đến các anh chị những thông tin về vấn đề đo đạc kiểm tra ranh giới đất trước khi tiến hành đặt cọc và giao dịch một bất động sản nhà đất tại Củ Chi.

Địa chỉ: Số 323/31, đường H323/tổ 82 ấp Phú An, Phú Hòa Đông, Củ Chi.

ĐT: 0776.111.668