Đã đăng ký danh sách chuyển mục đích tại xã nhưng vẫn không lên được thổ cư tại Củ Chi

Tại sao đã được đăng ký và có tên trong danh sách chuyển mục đích tại xã nhưng khi thực hiện hồ sơ nộp tại văn phòng đăng ký đất đai hoặc phòng Tài nguyên môi trường vẫn không được.


Ngày đăng: 17/09/2023 9:40:00 CH
Thời gian: 21:40

Từ năm 2019 đến nay muốn chuyển mục đích sử dụng đất tại Củ Chi, cần phải đăng ký trước một năm tại Ủy ban nhân dân cấp xã nơi thửa đất đó tọa lạc.

Bằng những kinh nghiệm thực tế, trong quá trình làm việc tại Củ Chi, Trung Hiếu chia sẻ đến anh chị những lý do tại sao đã được đăng ký và có tên trong danh sách chuyển mục đích tại xã nhưng khi thực hiện hồ sơ nộp tại văn phòng đăng ký đất đai hoặc phòng Tài nguyên môi trường vẫn không được để tránh mất thời gian và những khoản chi phí.

Với những điều kiện đang áp dụng tại khu vực Củ Chi thửa đất của anh chị phải thỏa những điều kiện sau:

Phải nằm trong ranh giới đã được lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2.000. Phải phân biệt rõ giữa quy hoạch công tác xây dựng một phần 2000 và bản đồ kế hoạch sử dụng đất của huyện. Vì trong bản đồ kế hoạch sử dụng đất thửa đất có thể được phủ Hồng, nhưng khi kiểm tra quy hoạch xây dựng chi tiết tại văn phòng đăng ký và phòng Tài nguyên Môi trường huyện Củ Chi không nằm trong ranh giới quy hoạch chi tiết hiện tại vẫn chưa được chuyển mục đích lên thổ cư.

 

ngã ba vuông

Nga 3 Vuông Lầu

Đối với những thửa đất đã sử dụng lâu năm còn là tài liệu cũ 02 ranh giới trên sổ và hiện trạng thực tế có thể không trùng khớp và có thể phải đổi từ sổ đỏ sang sổ hồng và mất thời gian. Đây là vấn đề Trung Hiếu thường gặp trong quá trình chuyển mục đích sử dụng đất tại Củ Chi. Nếu sổ đỏ của anh chị hiện tại là bản đồ cũ tài liệu 02 có thể cấp đổi sang sổ hồng mới tài liệu kỹ thuật số và đã có tọa độ thì việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất tương đối dễ dàng thuận tiện cho quá trình cấp phép xây dựng sau này.

Không phải cứ Quy hoạch vào nhóm đất ở thì sẽ được chuyển lên thổ cư cho toàn bộ thửa đất mà phải tính theo Mật độ % so với diện tích đất. Đối với loại đất ở nông thôn kết hợp sản xuất hiện tại đang bị hạn chế về vấn đề chuyển thổ cư bằng việc áp dụng mật độ tỷ lệ theo diện tích.

Tỷ lệ này không cố định cho toàn huyện mà sẽ tùy thuộc vào các khu vực các điểm dân cư, đã được lập quy hoạch chi tiết tại các xã mà có sự khác nhau, Trung Hiếu thấy rằng có nơi từ 5% có nơi lên đến 40%, 60% diện tích đất. 

Ngoài những điều kiện đang áp dụng về việc chuyển mục đích sử dụng đất tại Củ Chi thì đối với việc lên thổ cư thửa đất bắt buộc phải tiếp giáp mặt tiền đường thể hiện trên giấy chứng nhận và hiện trạng thực tế phải có lối đi đảm bảo chính xác vì trong quá trình làm hồ sơ chuyển mục đích các cơ quan chức năng sẽ đi kiểm tra đánh giá thực tế so với dữ liệu dựa trên giấy chứng nhận và dữ liệu địa chính.

 

safari

Khu tái định cư Safari

Hiện tại nếu khách hàng chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp lên thổ cư vượt quá hạn mức sẽ bị áp mất phí là 2,5 lần so với bảng giá đất tại các tuyến đường bên cạnh đó sẽ còn tùy thuộc vào vị trí là tiếp giáp trục đường chính hay đường nhánh mà có đơn giá chính xác.

Đối với những nhóm đất nông nghiệp chuyển đổi mục đích sử dụng từ lúa cây hàng năm lên cây lâu năm hoặc nông nghiệp khác cũng phải bắt buộc đăng ký lập danh sách tại ủy ban nhân dân cấp xã nơi thửa đất tọa lạc và còn tùy thuộc vào tình hình thực tế vào từng năm mà cơ quan nhà nước sẽ cho phép chuyển đổi mục đích được hay không.

Trên đây là những thông tin và điều kiện về vấn đề chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại Củ Chi mà Trung Hiếu đúc kết được trong những năm vừa qua cùng với đó là những dịch vụ hỗ trợ khách hàng thực tế mang đến những thông tin chính xác và cần thiết giúp khách hàng giúp anh chị có thêm nhiều thông tin về vấn đề chuyển mục đích sử dụng đất tại Củ Chi.

Hi vọng những thông tin phía trên đã giải đáp phần nào thắc mắc của anh chị đang quan tâm đến vấn đề chuyển mục đích sử dụng đất tại Củ Chi trong thời gian qua tránh sự hiểu lầm về việc đăng ký lập danh sách tại đơn vị hành chính cấp xã.