Củ Chi quyết tâm lên thành phố thực trạng và giải pháp

Tình hình thực trạng phát triển và giải pháp nào giúp cho huyện Củ Chi sớm đạt được mục tiêu lên thành phố


Ngày đăng: 17/09/2023 9:17:35 CH
Thời gian: 21:17

Một giai đoạn đầy biến động trong ngành bất động sản, nhất là đối với bất động sản tại các huyện trực thuộc thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó không thể không nhắc đến huyện Củ Chi với nhiều tiềm lực phát triển du lịch, công nghiệp và đô thị. Giá bất động sản tại địa bàn huyện Củ Chi đang nóng lên từng ngày và được các chủ đầu tư săn đón.

Và để bất động sản tại đây ngày một giá trị, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đã và đang cố gắng cải thiện, nâng cấp cơ sở hạ tầng để Củ Chi quyết tâm lên TP trực thuộc TP HCM. Vậy tình hình thực trạng phát triển tại đây ra sao và giải pháp nào giúp cho huyện Củ Chi sớm đạt được mục tiêu lên thành phố. Hãy cùng Nhà Đất Trung Hiếu Củ Chi tìm hiểu qua bài viết này.

Nguyên nhân khiến cho huyện Củ Chi chưa phát triển được hết tiềm năng.

Huyện Củ Chi hiện nay hầu hết là đất nông nghiệp, hạ tầng giao thông đang bị đánh giá là kém. Hiện các tuyến đường lớn như Quốc lộ 22, Tỉnh lộ 8, Tỉnh lộ 15 đều bị ùn tắc, mất an toàn. Để có thể lên thành phố các cấp chính quyền cần tính toán lại các phương án giao thông tại Củ Chi hiện tại.

Ngoài ra, dù có nhiều khu công nghiệp nhưng cơ sở hạ tầng xung quanh chưa phát triển, hạ tầng bên ngoài chật hẹp nên việc vận chuyển hàng hóa không thuận tiện. Hơn nữa có nhiều ngành công nghiệp sử dụng nhiều lao động trong quận. Sau đợt dịch bệnh đã bộc lộ nhiều hạn chế của các doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động này.

Xem thêm: Đất vườn Củ Chi giá rẻ với những lưu ý và cơ hội gì ?

 

Khu tái định cư Sài Gòn Safari

Khu tái định cư Sài Gòn Safari

Quyết tâm của huyện Củ Chi để lên thành phố.

Củ Chi là huyện có tốc độ đô thị hóa nhanh, dân số tăng nhanh. Nhiều tiêu chuẩn kinh tế xã hội và cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển đô thị đang dần đạt đến tiêu chuẩn của thành phố kết nối.

Do đó, huyện Củ Chi được dự kiến ​​phát triển thành thành phố trực thuộc Thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2020 đến năm 2030. Để đạt được mục tiêu này, chính phủ cần nâng cao hiệu quả quản lý hành chính quốc gia trong các lĩnh vực liên quan đến nâng cao trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức ở địa phương.

Ngoài ra, toàn huyện phải rà soát lại tất cả các dự án đầu tư công. Đánh giá khả thi, xây dựng kế hoạch đăng ký sẵn sàng đầu tư để tạo sáng kiến ​​thực hiện các dự án trên địa bàn huyện. Đồng thời phải bảo đảm kỷ cương, kỷ luật, không để xảy ra tham nhũng, lãng phí trong quá trình cải thiện bộ mặt đô thị.

Giải pháp giúp huyện Củ Chi đạt tiến độ lên thành phố. 

Muốn nâng cao sản phẩm du lịch, Củ Chi càng được đầu tư  phát triển cơ sở hạ tầng, đường sá …

Mặc dù cách trung tâm thành phố HCM hơn 30 km nhưng bạn vẫn mất hơn 2,5 giờ để đến được Củ Chi. Mùa du lịch này các công ty rất khó phát triển sản phẩm du lịch. Do phải kéo dài chuyến tham quan nhiều lần nên khách phải về thành phố trong ngày và khó có thể thực hiện các hoạt động khác.

Vì lý do này, lượng khách đến với Củ Chi không lớn, khách  lần đầu đến lần thứ hai ít nên không hứng thú.

Tiềm năng phát triển du lịch của Củ Chi là điều không thể bàn cãi. Hiện TP.HCM đang tung ra sản phẩm du lịch đường thủy kết nối  trung tâm thành phố với huyện Củ Chi nhưng cơ sở hạ tầng  hạn chế đã cản trở hiệu quả.

 

CONG CHAO

Cổng chào huyện Củ Chi

Củ Chi cũng có thể phát triển nhiều loại sản phẩm để thu hút du khách như du lịch miệt vườn, du lịch sinh thái, du lịch đường thủy. Các mô hình viện dưỡng lão, du lịch nghỉ dưỡng, trung tâm vui chơi giải trí lớn đều rất phù hợp với Củ Chi… nhưng trước hết  hệ thống  hạ tầng giao thông cần được cải thiện. Trục đường chính đi Củ Chi  luôn trong tình trạng ùn tắc tốt. Nhưng dấn thân vào du lịch, kẹt xe thì coi như thua cuộc.

Để thực sự thay đổi, điều quan trọng là phải tìm được các nhà đầu tư có tầm nhìn xa. Củ Chi đã có dự án quy hoạch lớn nhưng  do năng lực của chủ đầu tư chưa thực hiện được tiềm năng phát triển của huyện.

Ngoài yếu tố cơ sở hạ tầng, cũng phải tính đến yếu tố công việc. Mặc dù là thành phố sử dụng hàng triệu lao động trong lĩnh vực khách sạn và du lịch tuy nhiên Củ Chi vẫn đang đối mặt với tình trạng thiếu kỹ năng trầm trọng. Giải quyết các vấn đề về cơ sở hạ tầng và tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển cũng sẽ tháo gỡ những nút thắt trong việc đưa lao động có tay nghề đến làm việc tại Củ Chi.

Kết luận

Qua đây, Nhà Đất Trung Hiếu đã cập nhật tới quý bạn đọc các thông tin về quyết tâm của huyện Củ Chi để lên thành phố trực thuộc TP.HCM và giải pháp tối ưu để huyện sớm có thể hoàn thành mục tiêu. Quý bạn đọc đang có mối quan tâm về bất động sản huyện Củ Chi như nhà đất, đất nền, đất nông nghiệp, đất vườn hãy liên hệ tới Nhà Đất Trung Hiếu để được giải đáp nhanh chóng nhất.

Xem thêm: Nhà đất Củ Chi