Tổng quan đất vườn Củ Chi - Phân khúc đất nông nghiệp giá rẻ

Hôm nay chúng ta đề cập đến một xu hướng trong hai năm qua đang rất phổ biến đó là “ bỏ phố về vườn ”, “ ngôi nhà thứ 2”, “ nơi nghỉ dưỡng cuối tuần”.


Ngày đăng: 11/12/2022 11:41:12 SA
Thời gian: 11:41

Nhà đầu tư và anh chị chuẩn bị và đang sở hữu một sản phẩm  “đất vườn” đôi khi tự hỏi rằng, giá trị pháp lý của những sản phẩm này là như thế nào ? Đứng ở góc độ một người làm việc lâu năm tại địa bàn Củ Chi. Trung Hiếu cùng cộng sự Quốc Dũng chia sẻ đến các anh chị một số thông tin về nhóm sản phẩm đất vườn này.

Tổng quan về vị trí địa lý huyện Củ Chi: 

- Nơi  xa nhất khi từ địa phận Củ Chi về trung tâm TP.HCM khoảng 45km, một khoảng cách không quá xa nếu di chuyển bằng oto khoảng 1h chạy xe thông qua các tuyến Tỉnh lộ hoặc Quốc lộ 22.

- Hạ tầng tại các trục đường chính, liên xã hiện đang được sửa chữa nâng cấp mở rộng tổng lực…dự kiến từ nay đến 2030 Củ Chi sẽ hoàn thành hạ tầng giao thông nông thôn mới, đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân và thông thương kết nối đi các khu vực Bình Dương - Tây Ninh - Long An. Huyện Củ Chi tiếp giáp với 3 tỉnh thành lớn này có thể gọi Củ Chi như một trạm trung chuyển của 3 tỉnh thành khu vực đông nam bộ.

Đi xem đất vườn Củ Chi cùn môi giới địa phương

Đi xem đất vườn Củ Chi cùn môi giới địa phương

Với vị trí địa lý vẫn thuộc Tp. HCM phân khúc “đất vườn giá rẻ” đang nhận được nhiều sự quan tâm từ nhà đầu tư và chính vì lý do đó hôm nay chúng tôi chia sẽ đến anh chị về các loại “đất vườn” hiện có tại thị trường Củ Chi !

Trước tiên chúng ta nói đến diện tích đất vườn Củ Chi.

- Một số xã phát triển có nhiều cụm công nghiệp, kcn thì đất DT đất vườn chúng ta dao động từ vài trăm m2 đến 1.000m2 đa phần sẽ có lối đi hiển thị trên sổ , cũng có thể là một lối đi tự chừa khi chủ bđs tách thửa ( thường sẽ có biên bản giao kết hiến 1 phần đất làm đường tự chừa, lối đi chung )

- Một số xã phát triển về nông nghiệp như Trung Lập Hạ, Trung Lập Thượng, Thái Mỹ….các xã này có dt đất nông nghiệp khá nhiều hơn các xã còn lại…DT đất vườn khu vực này nhiều  DT khác nhau từ 500m2 đến hơn vài ngàn m2.

- Một số xã có diện tích đất nông nghiệp khác tiếp giáp với sông sài gòn thường DT khá lớn từ 1.000m2 trở lên, có những khu đất lên đến 1 2 hecta. Vì quỹ đất ven sông Sài Gòn thường có chỉ giới sông rất lớn, nhà đầu tư cần dự trù phần đất làm đường ven sông và chỉ giới.

Có bao nhiêu loại “đất vườn” tại Củ Chi theo hiện trạng đất ghi trên sổ đỏ, sổ hồng: 

1. Đất quy hoạch cây hàng năm khác (trồng rau củ quả cây ngắn ngày), với đất quy hoạch dạng này trên đất chúng ta có trình UBND nơi bđs đang tọa lạc để xin làm một dạng nhà tạm trong mảnh đất vườn để cất giữ nông cụ hoặc nghỉ mát.

Mô hình nhà vườn Củ Chi

Mô hình nhà vườn Củ Chi

2. Tiếp theo là đất quy hoạch cây lâu năm trên đất này bà con Củ Chi thường trồng cao su, cây ăn trái…. với đất quy hoạch dạng này tại Củ Chi sẽ thường tiếp giáp các khu dân cư hiện hữu, khả năng chuyển đổi thành đất ở khá cao.

3. Đất nông nghiệp xen cài trong khu dân cư đây là phần đất còn khá ít tại huyện Củ Chi hiện tại. Với dt đất vườn từ 500m2 đến hơn 1.000m2 nhưng trong đó có một phần thổ cư từ 30m2 đến vài trăm m2, với đặc thù loại đất này có đường xá hạ tầng rất tốt, đã được lập quy hoạch chi tiết quý anh chị có thể xin GPXD để làm nhà kiên cố và phần diện tích còn lại dùng để trồng các loại cây theo sở thích….

Dựa vào quy hoạch chung của mỗi xã trong huyện mà mỗi khu sẽ có những nhóm sản phẩm đất vườn khác nhau:

1. Đầu tiên là đất vườn bđs đc phân chia thành từng lô khép kín, phần đường đi vào sẽ là phần đường tự chừa hiến một phần đất làm đường, đường có thể là nhựa hoặc là đường trải đá 2 xe ô tô có thể tránh nhau được, bđs vườn khép kín dạng này được xây dựng như những mô hình vườn ao theo mẫu có sẵn có DT từ 500m2 đến hơn 1.000m2…

Khu vực đất vườn mặt tiền kênh tại xã Trung Lập Hạ

Khu vực đất vườn mặt tiền kênh tại xã Trung Lập Hạ

2. Nhóm sản phẩm đất vườn riêng lẻ, có đường đi là những mương nước được cải tạo, gia cố 1 cách chắc chắn để đảm bảo xe ô tô có thể ra vào, được tách thửa từ những khu đất rộng DT sau khi đã tách thường từ 500m2 trở lên, được cắm cọc, hàng rào, để phân chia các thửa đất…

3. Phân khúc “đất vườn” nằm trong khu dân cư được phép lên đất ở với mật độ từ 6% đến 60% thổ cư tùy vị trí, thực tế trên sổ đỏ, sổ hồng là đất cây lâu năm hoặc đất hàng năm khác, nhưng do mục đích sử dụng tại khu  đất đó là đất ở nông thôn, như vậy chúng ta có thể xây một căn nhà đúng nghĩa trên khu đất đó…

Với mục đích hỗ trợ anh chị đầu tư có ý định sở hữu  “đất vườn” tại Huyện Củ Chi hiểu rõ hơn về mảnh đất tương lai của mình, mọi thắc mắc anh chị có thể liên hệ Trung Hiếu - Củ Chi để có thể hỗ trợ.

Thân mến !


  • Đất vườn Củ Chi giá rẻ với những lưu ý và cơ hội gì ?
    06/06/2022 10:42:54 CH
    Nước ta vừa trải qua một cơn sốt đất, đất thành thị cho tới đất nông thôn, giá tăng từ nhà đến đất, cho tới các căn chung cư đặc biệt các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Ninh,... Ở thời điểm đất lên cơn sốt, có những gia đình vượng phát nhanh chóng, nhưng cũng có những gia đình lao đao vì không đủ khả năng sở hữu và thanh khoản. Nếu bạn ở Thành Phố Hồ Chí Minh thì bài viết đất vườn Củ Chi giá rẻ của Nhà đất Trung Hiếu Củ Chi này sẽ dành cho bạn.
    Xem thêm