Tổng hợp các loại đất ở được chuyển thổ cư - Kèm ký hiệu, đã lập quy hoạch chi tiết tại Củ Chi

Trong bài viết này chúng tôi sử dụng hình ảnh quy hoạch đã được lập chi tiết 1/2000 tại Củ Chi, thuộc những khu vực sử dụng làm đất ở, đã được chuyển thổ cư hoặc đất nông nghiệp chưa chuyển mục đích sử dụng đất.


Ngày đăng: 07/07/2021 10:49:26 SA
Thời gian: 10:49

Khi quyết định mua đất hoặc chuẩn bị đầu tư vào một sản phẩm bất động sản tại Củ Chi, đối với khách hàng lựa chọn phân khúc đất nền nhỏ lẻ, đất thổ cư sổ hồng riêng, xây dựng kinh doanh nhà trọ, mua ở…. Thì bắt buộc thửa đất đó phải nằm trong các loại QH sau đây để thuận tiện cho việc chuyển mục đích sau này.

Quy hoạch nhóm đất ở hiện hữu - Các xã và Thị trấn

Nhóm đất ở hiện hữu: loại đất này nằm dọc các trục đường chính có dân cư hiện hữu lâu đời, khu trung tâm của các xã. Đây là loại đất rất được ưu tiên trong việc chuyển mục đích và phân lô tách thửa trong giai đoạn hiện tại. Bên cạnh nhiều ưu điểm thì có một nhược điểm lớn là diện tích quỹ đất QH làm đất ở hiện hữu rất ít, mức giá cao do nằm tại các con đường lớn và khu trung tâm, tùy thuộc vào việc phân bổ cho từng xã mà có sự chênh lệch về diện tích.

QH nhóm đất ở kết hợp sản xuất  - Xã Nhuận Đức

Nhóm đất ở nông thôn kết hợp sản xuất: Đây là loại đất ở có diện tích lớn nhất tại Củ Chi, số tầng cao xây dựng tối đa cho loại đất này thường từ 1 đến 3 tầng. Nếu như nhóm quy hoạch hiện hữu nằm tại các trục đường lớn thì loại đất ở nông thôn kết hợp sản xuất này nằm tại các trục đường xương cá, những khu đất rộng lớn tại các xã như Nhuận Đức, Thái Mỹ, Trung Lập Hạ và Thượng, An Nhơn Tây....Tuy rằng đây là loại đất ở, sau khi chuyển mục đích từ đất nông nghiệp lên sẽ là đất ở nông thôn, nhưng việc chuyển thổ cư cho loại đất này hiện tại gặp nhiều hạn chế bởi tỷ lệ phần trăm được chuyển đổi phụ thuộc vào quy hoạch chi tiết tại các xã.

Nhóm đất sản xuất nông nghiệp kết hợp dân cư nông thôn, đất ở xây dựng mới, nhà ở kết hợp kinh tế vườn...

Ba loại đất vừa được liệt kê theo quy hoạch chúng ta vẫn chuyển được lên một phần hoặc toàn bộ diện tích của thửa đất, nhưng giai đoạn hiện tại 3 nhóm đất ở kể trên đang gặp khó khăn trong việc phân lô tách thửa.

Đất sản xuất nông nghiệp kết hợp dân cư nông thôn - Xã An Phú

Đất sản xuất nông nghiệp kết hợp dân cư nông thôn: đa phần tập trung tại xã An Phú. Khu vực gần sông Sài Gòn giao thoa giữa các khu dân cư nông thôn đã hiện hữu và quỹ đất được quy hoạch làm khu sinh thái nghỉ dưỡng.

Đất ở xây dựng mới - Xã Tân Thạnh Đông

Đất ở xây dựng mới: Khu vực tập trung nhiều loại đất này thuộc 3 xã: Hòa Phú, Tân Thạnh Đông, Trung An, Phước Vĩnh An… nằm xen cài trong các khu dân cư hiện hữu được quy hoạch hạ tầng giao thông rất tốt, nhóm đất này trước đây được chuyển thổ cư và phân lô rất dễ dàng còn hiện tại đang gặp khó khăn.

Đất nhóm nhà ở kết hợp kinh tế vườn  - Xã Thái Mỹ

Nhóm nhà ở kết hợp kinh tế vườn: Đây là nhóm đất ở có ít diện tích tại huyện, phân bổ tại một số xã như Trung An (khu vực QH làm trồng cây ăn trái, nghỉ dưỡng), tại xã Thái Mỹ nằm xen cài trong các khu dân cư phía sau sân vận động của xã thuộc QH khu trung tâm…

Trên đây là các loại đất được quy hoạch chi tiết làm đất ở, có thể chuyển đổi mục đích từ đất nông nghiệp, trồng lúa lên đất thổ cư. Nhưng chúng ta cần cân nhắc việc chọn lựa hoặc phân khúc sản phẩm trước khi quyết định. Vì sẽ còn tùy thuộc vào chính sách qua các năm tại huyện mà việc chuyển mục đích sẽ bị phụ thuộc.

Đối với người mua ở hoặc đầu tư dài hạn thường thì nhà đầu tư không quan tâm nhiều đến chi tiết từng loại, nhìn tổng quan chung tất cả loại đất kể trên đều được làm đất ở và kết hợp một mục đích gì đó, không nằm trong các công trình công cộng, đường dự phóng…. yên tâm sở hữu lâu dài và an cư.

Các loại quy hoạch đất ở tại Củ Chi mà nhà đất Trung Hiếu tập hợp và chia sẻ đến khách hàng đang cần thêm thông tin cho mình khi hướng đến thị trường phía Tây Bắc Sài Gòn.

Trân trọng !

Khách hàng cần kiểm tra quy hoạch đất tại Củ Chi, liên hệ: 0906.640.726 (Zalo).