Lên thổ cư chuyển mục đích sử dụng đất Củ Chi cần lưu ý quan trọng gì ?

Trung Hiếu cùng những cộng sự chuyên nhận dịch vụ nhà đất tại Củ Chi. Những hồ sơ mà chúng tôi từng thực hiện liên quan đến chuyển mục đích gồm: chuyển từ đất lúa lên đất cây hàng năm hoặc cây lâu năm, các loại đất nông nghiệp lên đất thổ cư sở hữu lâu dài... Kinh nghiệm để chuyển đổi mục đích sử dụng đất, khách hàng cần lưu ý đến những thông tin đặt biệt quan trọng được đề cập dưới đây:


Ngày đăng: 22/07/2021 10:08:06 CH
Thời gian: 22:08

1. Đất đã có sổ hồng riêng

Đây là điều bắt buộc phải có, vừa đảm bảo tính pháp lý vừa dễ dàng trong việc kiểm tra thẩm định hồ sơ khi khách hàng cần dịch vụ chuyển mục đích. Đối với thửa đất đứng tên đồng sở hữu từ hai người trở lên thì việc chuyển mục đích cần sự đồng ý của tất cả các bên. Đất giấy tay và vi bằng thừa phát lại, hiện tại không được chuyển mục đích trừ trường hợp chủ đất đứng tên trên sổ gốc thực hiện.

2. Quy hoạch làm đất ở

Quy hoạch các loại đất xã Trung Lập Hạ

Quy hoạch các loại đất xã Trung Lập Hạ

Đây là yếu tố then chốt khi muốn chuyển từ đất nông nghiệp sang ở (thổ cư) tại Củ Chi. Vì dựa vào quy hoạch sử dụng đất hiện tại, mà dịch vụ hoặc đơn vị cơ quan nhà nước sẽ quyết định chuyển đổi được sang đất ở hay không ?

Tham khảo bài viết các loại đất được QH làm đất ở tại Củ Chi:

http://nhadattrunghieucuchi.com/quy-hoach-dat-o-cu-chi

3. Mặt tiền đường hiện hữu

- Hiện tại, những thửa đất nếu muốn chuyển lên thổ cư thì bắt buộc thửa đất đó phải có đường hiện hữu, mặt tiền đường trước đất có thể hiện trên bảng vẽ trang 3 của sổ hồng hoặc sổ đỏ là các loại đường như: đường đất, nhựa, trải đá…

- Các loại đường tự chừa, lối đi chung, đường nội bộ hiện tại chưa chuyển được, những loại đường này tùy thuộc vào các chính sách của địa phương theo từng giai đoạn để thực hiện.

Bảng vẽ xin chuyển thổ cư 500m2 tại xã An Nhơn Tây - Củ Chi

Bảng vẽ xin chuyển thổ cư 500m2 tại xã An Nhơn Tây - Củ Chi

*Đối với những thửa đất không hiển thị đường, nằm lọt giữa những thửa đất khác tuy rằng QH làm đất ở nhưng việc chuyển đổi mục đích giai đoạn hiện tại là không được.

4. Đã đăng ký chuyển mục đích

Từ năm 2018 đến nay, những thửa đất đáp ứng được các yêu cầu trên như có SHR, QH đất ở, tiếp giáp mặt tiền… Nhưng muốn chuyển mục đích cần đăng ký trước tại địa chính cấp xã và thị trấn trước một năm để thực hiện.

Giấy hẹn trả kết quả của UBND huyện sau khi nộp đầy đủ hồ sơ CMĐ

Giấy hẹn trả kết quả của UBND huyện sau khi nộp đầy đủ hồ sơ CMĐ

Giấy chứng nhận đang thế chấp quyền sử dụng đất tại ngân hàng có chuyển mục đích được không ?

Nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiện trên nhưng GCN đang thế chấp tại ngân hàng, thì chủ sử dụng vẫn được chuyển mục đích từ đất nông nghiệp lên thổ cư bình thường.

Khách hàng cần chuyển mục đích sử dụng đất tại Củ Chi có thể liên hệ Hiếu qua SĐT: 0906.640.726.

Chúng tôi sẽ thực hiện trọn gói bao gồm bảng vẽ đến khi có quyết định và cập nhật diện tích thổ cư trên GCN.