Đo đạc Củ Chi - Làm bản vẽ nhà đất, bổ túc hồ sơ pháp lý

Nhà đất Trung Hiếu chuyên thực hiện đo đạc địa chính, làm bản vẽ nhà đất khu vực Củ Chi. Với những kinh nghiệm thực tế gửi đến khách hàng những trường hợp chúng ta cần phải đo đạc.


Ngày đăng: 28/05/2023 10:12:02 CH
Thời gian: 22:12

Trong quá trình đo đạc nhà đất cần có thiết bị chuyên dụng như máy đo GPS, máy đo toàn đạc, dữ liệu bản đồ địa chính của khu vực và kinh nghiệm về trắc địa… khách hàng cần đo đạc cho những trường hợp sau:

1. Đo đạc xác định chính xác vị trí thửa đất 

Đo đạc xác định vị trí thửa đất nhằm mục đích quan trọng nhất là biết được chính xác vị trí mà môi giới hoặc người bán chỉ cho chúng ta trong quá trình giao dịch. Vì bằng mắt thường khó có thể quan sát được vị trí lô đất, trong một khu vực rộng lớn. Bên cạnh đo đạc xác định vị trí thửa đất, còn kiểm tra xem ranh giới trên đất có đúng so với giấy chứng nhận được cấp hay không, có bị cấn ranh, cấn thửa với những thửa liền kề hay không.

Đo toàn đạc kiểm tra kích thước công trình tại Củ Chi

Đo toàn đạc kiểm tra kích thước

công trình tại Củ Chi

2. Đo đạc hiện trạng nhà đất Củ Chi 

- Đo đạc hiện trạng thường được khách hàng sử dụng khi muốn kiểm tra diện tích thửa đất trong quá trình sử dụng từ trước đến nay có bị lấn chiếm hay không.

- Kiểm tra lộ giới đường phía trước vào bao nhiêu mét để làm hàng rào, đối chiếu kích thước và diện tích dựa teo giấy chứng nhận, kiểm tra quy hoạch cho toàn bộ khu đất, lên bản vẽ thiết kế xây dựng nhà vườn làm khuôn viên theo ý tưởng của kiến trúc sư.

- Thông thường trên bản vẽ đo đạc hiện trạng anh chị sẽ quan sát được diện tích, chiều dài, chiều rộng, vị trí nhà ở, vị trí thổ cư, ranh giới quy hoạch…Tùy thuộc vào mục đích và yêu cầu của chủ đất

Đo ranh đất bằng máy GPS xác định vị trí đất trong dự án phân lô

Đo ranh đất bằng máy GPS xác định vị trí đất trong dự án phân lô

3. Đo đạc nhà đất Củ Chi nhằm bổ túc hồ sơ liên quan đến đất đai.

Bên cạnh yếu tố cá nhân mà người sử dụng đất cần làm để hiểu thêm về thửa đất của mình đang sử dụng, thì những hồ sơ liên quan đến bất động sản cũng rất cần phải thực hiện công tác đo đạc địa chính như:

- Đo đạc xây dựng vị trí công trình nhà ở trên thửa đất dựa theo giấy phép xây dựng đã được cấp.

- Đo đạc xác định vị trí thổ cư, đất ở trên một thửa đất lớn.

- Đo đạc làm bản vẽ bổ túc hồ sơ vay vốn ngân hàng thể hiện đường đi.

- Đo đạc để chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp lên đất thổ cư tại Củ Chi.

Trên đây là những công việc liên quan đến đo đạc địa chính Củ Chi mà nhà đất Trung Hiếu rất thường hay thực hiện, hỗ trợ khách hàng những giao dịch bất động sản có giá trị rất lớn và thực hiện đo đạc để làm những dịch vụ nhà đất mà khách hàng yêu cầu.

Thông tin liên hệ:

Đc: Số 323/31, Đường H323, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi.

SĐT: 0906.640.726 gặp Trung Hiếu có Zalo


  • Đo đạc Củ Chi làm bản vẽ thừa kế di chúc
    21/05/2023 4:15:32 CH
    Trong quá trình phân chia tài sản liên quan đến nhà đất hoặc làm những thủ tục liên quan đến di chúc thừa kế, thì việc đo đạc làm bản vẽ thể hiện diện tích dành cho mỗi người là vô cùng cần thiết, để tránh những mâu thuẫn.
    Xem thêm
  • Đo đạc xác định vị trí xin phép xây dựng và vị trí thổ cư đất Củ Chi
    17/04/2023 9:29:02 CH
    Vì sao cần phải đo đạc bằng máy ? Khu vực Củ Chi đã có dữ liệu bản đồ kỹ thuật số, góc ranh và vị trí xin phép xây dựng đã có tọa độ chính xác. Nếu kéo thước tay thủ công chắc chắn sẽ bị chênh lệch vị trí so với bản vẽ.
    Xem thêm
  • Cần biết đo đạc định vị và cắm mốc ranh đất Củ Chi thế nào là chính xác
    18/11/2022 11:10:16 SA
    Đo đạc định vị và cắm mốc ranh đất Củ Chi là một trong những hoạt động thuộc lĩnh vực địa chính hợp pháp, được cấp giấy phép hoạt động của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Điều này nhằm xác định quyền lợi của chủ sở hữu miếng đất thuộc phạm vi được cấp theo giấy chứng nhận giáp ranh với đất đai của chủ đất khác. Nhà Đất Trung Hiếu xin được chia sẻ những thông tin về dịch vụ đo đạc xác định ranh giới đất đai tại Củ Chi trong chuyên mục bài viết ngày hôm nay.
    Xem thêm